Nếu muốn thoát “trằn trọc đêm khuya” thì phải tránh xa 6 loại thực phẩm này

27/11/2017 12:00 218

Rất nhiều loại thực phẩm tưởng chừng như vô hại nhưng lại có tác dụng mạnh mẽ, làm xáo trộn giấc ngủ của bạn. Nếu bạn tỉnh dậy với motju tinh thần bơ phờ, mệt mỏi cho dù đã dành nhiều thời gian để ngủ thì hãy chú ý đến một số loại thức ăn dưới đây:

Rất nhiều loại thực phẩm tưởng chừng như vô hại nhưng lại có tác dụng mạnh mẽ, làm xáo trộn giấc ngủ của bạn. Nếu bạn tỉnh dậy với một tinh thần bơ phờ, mệt mỏi cho dù đã dành nhiều thời gian để ngủ thì hãy chú ý đến một số loại thức ăn dưới đây:

1. Đồ ngọt

Nếu muốn thoát “trằn trọc đêm khuya” thì phải tránh xa 6 loại thực phẩm này1

Đồ ngọt chính là khắc tinh của giấc ngủ khiến bạn phải trằn trọc cả đêm

Những món đồ ngọt ngon nhưng lại có ảnh hưởng lớn đến nồng độ đường huyết, đặc biệt là tiêu thụ chúng trước khi ngủ. Glucoze trong đường sẽ chuyển hóa thành năng lượng nhanh chóng và không hề thích hợp khi cơ thể chuyển sang trạng thái ngủ ngơi. Một số loại thực phẩm cần tránh như nước ngọt, kẹo, sô cô la, bánh quy…Một số loại thực phẩm sấy khô như nho, mít…cũng sở hữu hàm lượng đường cao, cần hạn chế chúng trước khi ngủ bạn nhé!

2. Đồ ăn nhiều mỡ

Nếu muốn thoát “trằn trọc đêm khuya” thì phải tránh xa 6 loại thực phẩm này2

Đồ ăn nhiều dầu mỡ sẽ làm bạn mệt mỏi, uể oải vào ban ngày và giảm chất lượng ngủ vào ban đêm

Đồ ăn nhiều mỡ đem đến cho vị giác của bạn những trải nghiệm tuyệt vời nhưng chúng lại làm bạn mệt mỏi, uể oải vào ban ngày và giảm chất lượng ngủ vào ban đêm. Maggie Michalczyk, nhà khoa học kiêm chuyên gia dinh dưỡng tại Chicago đã chỉ ra rằng, ăn nhiều đồ dầu mỡ sẽ làm xáo trộn hoạt động của hệ miễn dịch và hormone. Chúng khiến tinh thần của bạn mệt mỏi, mất đi khả năng tập trung, lờ đờ và ngủ không sâu. Hãy rà soát lại chế độ dinh dưỡng của mình và loại bỏ những thực phẩm không tốt cho sức khỏe bạn nhé!

3. Caffeine

Nếu muốn thoát “trằn trọc đêm khuya” thì phải tránh xa 6 loại thực phẩm này3

Uống cà phê hoặc trà vào ban đêm làm ảnh hưởng mạnh đến thần kinh, làm đảo lộn giấc ngủ của bạn

Cà phê hya trà là những thức uống khoải khẩu của rất nhiều người, chúng giúp tinh thần sảng khoái minh mẫn hơn để làm việc. Tuy nhiên, uống chúng vào buổi tối thì không phải là ý tưởng hay bởi chúng sẽ làm ảnh hưởng mạnh mẽ đến thần kinh, làm đảo lộn giấc ngủ của bạn.

Elizabeth M. Pieroth, chuyên gia thần kinh học kiêm giám đốc chương trình điều trị các vấn đề tổn thương thần kinh tại trung tâm NorthShore, trực thuộc đại học HealthSystem cho biết: Cứ mỗi 400 mg caffeine sẽ giúp bạn tỉnh táo trong 3 – 6 giờ. Vì vậy, nếu muốn uống chúng thì hãy dùng vào buổi sáng và buổi trưa nếu không muốn mất giấc ngủ vào ban đêm.

4. Thực phẩm nhiều chất xơ

Nếu muốn thoát “trằn trọc đêm khuya” thì phải tránh xa 6 loại thực phẩm này4

Ăn nhiều chất xơ vào ban đêm gây quá tải cho hệ tiêu hóa và ảnh hưởng đến giấc ngủ

Các chuyên gia luôn khuyên bạn nên bổ sung nhiều chất xơ cho cơ thể vì nó có khả năng hỗ trợ, thúc đẩy nhanh quá trình tiêu hóa mạnh mẽ. Tuy vậy, buổi tối lại là thời điểm bạn không nên tiêu thụ những món ăn này vì gây quá tải cho hệ thống tiêu hóa và ảnh hưởng lớn đến giấc ngủ của bạn.

5. Đồ uống có cồn

Nếu muốn thoát “trằn trọc đêm khuya” thì phải tránh xa 6 loại thực phẩm này5

Uống quá nhiều rượu buổi tối sẽ làm xáo trộn giấc ngủ và làm bạn mệt mỏi cả ngày hôm sau

Đối với một vài người, uống một vài ngụm rượu vào buổi tối sẽ giúp bạn nhanh chóng tìm được giấc ngủ sâu. Tuy nhiên nếu uống quá nhiều, chúng sẽ làm xáo trộn giấc ngủ của bạn. Vào ngày hôm sau, bạn sẽ thấy mệt mỏi, uể oải cả ngày. Ngoài ra, hệ thống hô hấp cũng dễ bị ảnh hưởng, dẫn đến ngáy khi bạn uống nhiều rượu.

Các chuyên gia cho biết thời gian ảnh hưởng của rượu có thể kéo dài từ 1 – 2 ngày kể từ thời điểm uống đồng thời ảnh hưởng lớn đến giấc ngủ. Khi lệ thuộc vào rượu, bạn càng ngày càng phải uống nhiều rượu hơn để dễ ngủ. Mức độ mệt mỏi sẽ gia tăng nếu bạn tiếp tục sử dụng chất kích thích này.

6. Nước

Nếu muốn thoát “trằn trọc đêm khuya” thì phải tránh xa 6 loại thực phẩm này6

Nếu muốn có một giấc ngủ ngon thì bạn không nên uống nhiều nước vào buổi tối

Nếu muốn có một giấc ngủ ngon thì bạn không nên uống nhiều nước vào buổi tối. Sau khi uống nước, thận sẽ phải rất bận rộn để xử lý lượng nước đưa ra và não bộ sẽ gọi bạn dậy để tống bớt nước ra ngoài trước khi ngủ được. Thay vì uống nhiều nước vào buổi tối, hãy chia nhỏ lượng nước và tiêu thụ đều đặn trong ngày. Không chỉ giảm bớt áp lực cho thận, thói quen này còn giúp bạn có được giấc ngủ sâu và trọn vẹn hơn

Nguồn: Sưu tầm

Tags
  • Bình luận trên Facebook
  • Bình luận
Thoát khỏi chế độ xem toàn màn hình In bài này

Nếu muốn thoát “trằn trọc đêm khuya” thì phải tránh xa 6 loại thực phẩm này

Cập nhật lần cuối vào lúc 12:00 ngày 27/11/2017

Rất nhiều loại thực phẩm tưởng chừng như vô hại nhưng lại có tác dụng mạnh mẽ, làm xáo trộn giấc ngủ của bạn. Nếu bạn tỉnh dậy với motju tinh thần bơ phờ, mệt mỏi cho dù đã dành nhiều thời gian để ngủ thì hãy chú ý đến một số loại thức ăn dưới đây:

Rất nhiều loại thực phẩm tưởng chừng như vô hại nhưng lại có tác dụng mạnh mẽ, làm xáo trộn giấc ngủ của bạn. Nếu bạn tỉnh dậy với một tinh thần bơ phờ, mệt mỏi cho dù đã dành nhiều thời gian để ngủ thì hãy chú ý đến một số loại thức ăn dưới đây:

1. Đồ ngọt

Nếu muốn thoát “trằn trọc đêm khuya” thì phải tránh xa 6 loại thực phẩm này1

Đồ ngọt chính là khắc tinh của giấc ngủ khiến bạn phải trằn trọc cả đêm

Những món đồ ngọt ngon nhưng lại có ảnh hưởng lớn đến nồng độ đường huyết, đặc biệt là tiêu thụ chúng trước khi ngủ. Glucoze trong đường sẽ chuyển hóa thành năng lượng nhanh chóng và không hề thích hợp khi cơ thể chuyển sang trạng thái ngủ ngơi. Một số loại thực phẩm cần tránh như nước ngọt, kẹo, sô cô la, bánh quy…Một số loại thực phẩm sấy khô như nho, mít…cũng sở hữu hàm lượng đường cao, cần hạn chế chúng trước khi ngủ bạn nhé!

2. Đồ ăn nhiều mỡ

Nếu muốn thoát “trằn trọc đêm khuya” thì phải tránh xa 6 loại thực phẩm này2

Đồ ăn nhiều dầu mỡ sẽ làm bạn mệt mỏi, uể oải vào ban ngày và giảm chất lượng ngủ vào ban đêm

Đồ ăn nhiều mỡ đem đến cho vị giác của bạn những trải nghiệm tuyệt vời nhưng chúng lại làm bạn mệt mỏi, uể oải vào ban ngày và giảm chất lượng ngủ vào ban đêm. Maggie Michalczyk, nhà khoa học kiêm chuyên gia dinh dưỡng tại Chicago đã chỉ ra rằng, ăn nhiều đồ dầu mỡ sẽ làm xáo trộn hoạt động của hệ miễn dịch và hormone. Chúng khiến tinh thần của bạn mệt mỏi, mất đi khả năng tập trung, lờ đờ và ngủ không sâu. Hãy rà soát lại chế độ dinh dưỡng của mình và loại bỏ những thực phẩm không tốt cho sức khỏe bạn nhé!

3. Caffeine

Nếu muốn thoát “trằn trọc đêm khuya” thì phải tránh xa 6 loại thực phẩm này3

Uống cà phê hoặc trà vào ban đêm làm ảnh hưởng mạnh đến thần kinh, làm đảo lộn giấc ngủ của bạn

Cà phê hya trà là những thức uống khoải khẩu của rất nhiều người, chúng giúp tinh thần sảng khoái minh mẫn hơn để làm việc. Tuy nhiên, uống chúng vào buổi tối thì không phải là ý tưởng hay bởi chúng sẽ làm ảnh hưởng mạnh mẽ đến thần kinh, làm đảo lộn giấc ngủ của bạn.

Elizabeth M. Pieroth, chuyên gia thần kinh học kiêm giám đốc chương trình điều trị các vấn đề tổn thương thần kinh tại trung tâm NorthShore, trực thuộc đại học HealthSystem cho biết: Cứ mỗi 400 mg caffeine sẽ giúp bạn tỉnh táo trong 3 – 6 giờ. Vì vậy, nếu muốn uống chúng thì hãy dùng vào buổi sáng và buổi trưa nếu không muốn mất giấc ngủ vào ban đêm.

4. Thực phẩm nhiều chất xơ

Nếu muốn thoát “trằn trọc đêm khuya” thì phải tránh xa 6 loại thực phẩm này4

Ăn nhiều chất xơ vào ban đêm gây quá tải cho hệ tiêu hóa và ảnh hưởng đến giấc ngủ

Các chuyên gia luôn khuyên bạn nên bổ sung nhiều chất xơ cho cơ thể vì nó có khả năng hỗ trợ, thúc đẩy nhanh quá trình tiêu hóa mạnh mẽ. Tuy vậy, buổi tối lại là thời điểm bạn không nên tiêu thụ những món ăn này vì gây quá tải cho hệ thống tiêu hóa và ảnh hưởng lớn đến giấc ngủ của bạn.

5. Đồ uống có cồn

Nếu muốn thoát “trằn trọc đêm khuya” thì phải tránh xa 6 loại thực phẩm này5

Uống quá nhiều rượu buổi tối sẽ làm xáo trộn giấc ngủ và làm bạn mệt mỏi cả ngày hôm sau

Đối với một vài người, uống một vài ngụm rượu vào buổi tối sẽ giúp bạn nhanh chóng tìm được giấc ngủ sâu. Tuy nhiên nếu uống quá nhiều, chúng sẽ làm xáo trộn giấc ngủ của bạn. Vào ngày hôm sau, bạn sẽ thấy mệt mỏi, uể oải cả ngày. Ngoài ra, hệ thống hô hấp cũng dễ bị ảnh hưởng, dẫn đến ngáy khi bạn uống nhiều rượu.

Các chuyên gia cho biết thời gian ảnh hưởng của rượu có thể kéo dài từ 1 – 2 ngày kể từ thời điểm uống đồng thời ảnh hưởng lớn đến giấc ngủ. Khi lệ thuộc vào rượu, bạn càng ngày càng phải uống nhiều rượu hơn để dễ ngủ. Mức độ mệt mỏi sẽ gia tăng nếu bạn tiếp tục sử dụng chất kích thích này.

6. Nước

Nếu muốn thoát “trằn trọc đêm khuya” thì phải tránh xa 6 loại thực phẩm này6

Nếu muốn có một giấc ngủ ngon thì bạn không nên uống nhiều nước vào buổi tối

Nếu muốn có một giấc ngủ ngon thì bạn không nên uống nhiều nước vào buổi tối. Sau khi uống nước, thận sẽ phải rất bận rộn để xử lý lượng nước đưa ra và não bộ sẽ gọi bạn dậy để tống bớt nước ra ngoài trước khi ngủ được. Thay vì uống nhiều nước vào buổi tối, hãy chia nhỏ lượng nước và tiêu thụ đều đặn trong ngày. Không chỉ giảm bớt áp lực cho thận, thói quen này còn giúp bạn có được giấc ngủ sâu và trọn vẹn hơn

Nguồn: Sưu tầm

© 2017 Bản quyền AmThuc365. Mọi quyền được bảo lưu.