9 loại thực phẩm nên ăn để làm ấm cơ thể trong ngày đông giá lạnh

Thứ Năm, 14/12/2017 12:00

3,513 xem

0 Bình luận

(0)

1898

Theo Boldsky, ăn một vài món ăn, uống chocolate nóng, nhâm nhi hạt điều…vừa làm ấm cơ thể từ bên trong vừa mang lại cho bạn một nguồn dinh dưỡng tuyệt vời.

Theo Boldsky, ăn một vài món ăn, uống chocolate nóng, nhâm nhi hạt điều…vừa làm ấm  cơ thể từ bên trong vừa mang lại cho bạn một nguồn dinh dưỡng tuyệt vời.

1. Ghee

Ghee là loại bơ sau khi đã chưng, bỏ cặn và lấy lớp chất béo vàng nổi lên trên dùng để chế biến các món ăn ngon. Ghee rất có lợi cho hệ vi khuẩn đường ruột đồng thời hỗ trợ tiêu hóa hấp thu dinh dưỡng. Đặc biệt, ăn ghee vào mùa đông có thể làm tăng nhiệt độ cơ thể với hàm lượng axit béo omega-3 cao.

9 loại thực phẩm nên ăn để làm ấm cơ thể trong ngày đông giá lạnh1

2. Bơ

Bơ là thực phẩm có hàm lượng calo và chất béo cao nhưng nếu tiêu thụ một lượng phù hợp vào mùa đông có thể giúp cơ thể tăng nhiệt độ.

9 loại thực phẩm nên ăn để làm ấm cơ thể trong ngày đông giá lạnh2

3. Cà chua

Một bát súp hay canh cà chua vào mùa đông là gợi ý vô cùng tuyệt vời. Trong cà chua có nhiều vitamin C và chất lycopene có thể làm tăng hệ miễn dịch của bạn từ bên trong và giúp phòng chống lại bệnh tật ngày lạnh.

9 loại thực phẩm nên ăn để làm ấm cơ thể trong ngày đông giá lạnh3

4. Rau xanh

Một số loại rau lá xanh thường được sử dụng vào mùa đông như rau bina, cải xoăn, lá bạc hà...đều rất tốt cho sức khỏe. Ngoài việc giữ ấm, tăng nhiệt độ cơ thể, chúng còn làm tăng khả năng miễn dịch của bạn nữa đấy.

9 loại thực phẩm nên ăn để làm ấm cơ thể trong ngày đông giá lạnh4

5. Hạt điều

Hạt điều rất tốt cho sức khỏe, có thể phòng bệnh tim và trầm cảm. Bên cạnh đó, hạt điều cũng làm ấm cơ thể và giữ cho bạn khỏe mạnh trong mùa đông.

9 loại thực phẩm nên ăn để làm ấm cơ thể trong ngày đông giá lạnh5

6. Tiêu đen

Thêm một chút tiêu đen vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày, nhất là vào mùa đông có thể ngăn ngừa được bệnh tật, đặc biệt trong tiêu đen có chất chống viêm nên có thể trị được một số bệnh thường gặp vào mùa đông như: các bệnh có liên quan đến đường hô hấp, cảm lạnh, ho , đau khớp.

9 loại thực phẩm nên ăn để làm ấm cơ thể trong ngày đông giá lạnh6

7. Táo

Là loại quả giàu chất chống oxy hóa, nhiều vitamin và khoáng chất giúp cải thiện tỷ lệ trao đổi chất và miễn dịch trong suốt mùa đông.

9 loại thực phẩm nên ăn để làm ấm cơ thể trong ngày đông giá lạnh7

8. Chocolate

Uống một cốc chocolate nóng có thể tăng cường sự trao đổi chất và miễn dịch của cơ thể trong suốt mùa đông. Thức uống này còn có thể làm tăng nhiệt độ của cơ thể, hàng ngày bạn có thể ăn một thanh chocolate nguyên chất nhé!

9 loại thực phẩm nên ăn để làm ấm cơ thể trong ngày đông giá lạnh8

9. Chà là

Quả chà là là trái cây khô, phổ biến và có giá trị dinh dưỡng rất cao. Bạn có thể ăn chà là trong cả ngày để làm tăng nhiệt độ cơ thể từ bên trong.

9 loại thực phẩm nên ăn để làm ấm cơ thể trong ngày đông giá lạnh9

Danh mục bài viết Cẩm nang hữu ích

Đang tải dữ liệu loading