Tổng hợp những món ăn “làm mưa làm gió” trên mạng xã hội năm 2017

Thứ Bảy, 30/12/2017 12:00

4,158 xem

0 Bình luận

(0)

4781

Các loại đồ ăn có chứa phô mai như bánh bông lan, bánh mì phô mai chảy hay trà sữa kem cheese gây hot suốt năm qua và được giới trẻ yêu thích.

Các loại đồ ăn có chứa phô mai như bánh bông lan, bánh mì phô mai chảy hay trà sữa kem cheese gây hot suốt năm qua và được giới trẻ yêu thích.

1. Bánh mì phô mai chảy

Tổng hợp những món ăn “làm mưa làm gió” trên mạng xã hội năm 2017

2017 là năm chứng kiến sự lên ngôi của các món bánh phô mai. Năm ngoái, bánh mì trứng muối đã gây lên cơn sót khắp cộng đồng mạng thì năm nay nó lại tiếp tục chứng tỏ “sức quyến rũ” của mình. Có thời điểm, người người nhà nhà order loại bánh này và các shop online luôn trong tình trạng quá tải.

Món ăn này là sự tổng hòa của rất nhiều loại bánh ngon như bánh mì hoa cúc, bánh mì phô mai, bánh mì ruốc nhưng điều đặc biệt nhất chính là lớp phô mai tràn trề bên trong. Khi dùng tay bẻ bánh ra, phô mai sẽ chảy ra từ bên trong kích thích vị giác người thưởng thức. Bánh có vị béo béo của phô mai quyện với vị màn mặn của ruốc, vỏ bánh mềm, dai dai và rất thơm. Tuy nhiên do có tỷ lệ phô mai khá nhiều, kích thước to nên bánh ăn rất nhanh ngấy.

2. Bánh bông lan phô mai

Tổng hợp những món ăn “làm mưa làm gió” trên mạng xã hội năm 20171

Cũng trong năm vừa qua, những món ăn từ Đài Loan du nhập đến Việt Nam ngày càng nhiều, trong đó có bánh bông lan phô mai khổng lồ đến từ chợ đêm Đạm Thủy, Đài Bắc. Chiếc bánh có kích thước khá lớn, chiều dài khoảng 1 mét, trọng lượng nặng lên phải một đầu bếp có thể mức mới có thể cầm được. Du khách sẽ xếp hàng dài rồng rắn trước cửa hàng và nhìn các đầu bếp trổ tài làm bánh ngay trước mắt. Sau khi bánh ra lò, dòng người sẽ chờ tới lượt để được mua mỗi người một phần nhỏ.

Nổi tiếng bắt đầu từ một tiệm nhỏ tại tp Hồ Chí Minh, món bánh bông lan phô mai đã bắt đầu lan rộng và có mặt ở hầu hết các thành phố lớn mùa hè vừa qua. Bánh mềm, thơm đặc trưng, bánh ngon phải được ăn nóng khi vừa ra lò, hơn nữa phải hơi “núng nính” có độ rung nhất định mới là loại đạt yêu cầu.

3. Trà sữa kem cheese

Tổng hợp những món ăn “làm mưa làm gió” trên mạng xã hội năm 20173

2017 là năm đánh dầu bước trở lại của trà sữa kem cheese – Một thức uống vô cùng phổ biến đến từ Đài Loan. Trà sữa với hương vị phổ thông nhưng lại có lớp kem mặn ở phía trên. Thức uống nhanh chóng được các bạn trẻ chào đón nhiệt tình và check in tới tấp. Ban đầu, chỉ có một vài thương hiệu triển khai loại đồ uống này, sau đó, hầu như thương hiệu nào cũng bổ sung trà sữa kem cheese vào thực đơn.

4. Trà sữa in hình

Tổng hợp những món ăn “làm mưa làm gió” trên mạng xã hội năm 20173

Trào lưu trà sữa “ảo thuật” được bắt nguồn từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan được giới trẻ Việt bắt sóng vô cùng nhanh chóng. Sau khi chọn loại trà sữa hay nước, đặc biệt là thức uống có thể đi kèm với lớp kem mặn trên cùng, bạn có thể yêu cầu in bất kỳ hình ảnh nào hoặc slogan, lời chúc nào tùy thích. Lớp in hoàn toàn là bột chocolate, không phải phẩm màu nên rất yên tâm khi dùng.

5. Kem dát vàng

Tổng hợp những món ăn “làm mưa làm gió” trên mạng xã hội năm 20174

Kem tươi được vặn từ vòi xuống như một  chiếc kem ốc quế bình thường, sau đó nhân viên sẽ tận tay dán những lớp vàng thật 24k siêu mỏng như tờ đề can lên trên trước mặt thực khách và để nó thấm với lớp kem. Lớp vàng vô cùng mỏng sẽ tan ngay khi vừa chạm vào miệng, loại vàng này hoàn toàn có thể ăn được và không ảnh hưởng gì đến sức khỏe, thậm chí còn rất có lợi đối với làn da.

6. Mực khổng lồ

Tổng hợp những món ăn “làm mưa làm gió” trên mạng xã hội năm 20175

Xuất phát từ một video khám phá món mực khổng lồ từ khu chợ hải sản ở Đại Áo, Hong Kong, sau đó vài tháng, món ăn này đã xuất hiện ngay trong phố cổ Hà Nội. Cửa tiệm chỉ là một xe đẩy nhỏ, không cần biển hiệu lớn, vài chú mực béo ú, màu cam treo trên giá cũng đủ mời chào thực khách.

Mực được chọn để chế biến là loại mực nang to, kích cỡ bằng một chú gà, thoạt nhìn thôi cũng đã thấy thèm thuồng. Cũng giống như ở HongKong, món ăn được chế biến ngay tại trận để thực khách thưởng thức. Mực được cắt khúc dày, lộ ra thớ mực dày,. Màu trắng sau đó trần lại nước dùng có sả, cuối cùng là rưới thêm một chút nước sốt. Món ăn này đã được thay đổi để phù hợp hơn với khẩu vị của người Việt. Tuy nhiên không lâu sau đó, nó cũng nhanh chóng chìm nghỉm.

7. Mì bay

Tổng hợp những món ăn “làm mưa làm gió” trên mạng xã hội năm 20176

Mì bay có mặt ở TP HCM từ cuối năm 2016 và tới năm 2017 thì được bán nhiều hơn. Món ăn không hấp dẫn ở mùi vị mà từ cách trang trí. Từng sợ mì cuốn lấy chiếc đũa đang lơ lửng như có một phép màu khiến ai đi ngang qua cũng phải ngoái lại tìm hiểu nguyên nhân. Thực tế, đây chỉ là một chiếc đũa có cấu tạo đặc biệt, gắn với bát bằng một thanh vuông góc. Mỳ được quấn xung quanh thanh gỗ này để ngụy trang, tạo lớp vỏ bọc giống như chiếc đũa nằm giữa không trung. Tuy nhiên cũng bởi hương vị chẳng có gì đặc sắc nên nó cũng dần đi vào quên lãng.

Món ăn hấp dẫn không phải bởi mùi vị mà vì cách trình bày rất kích thích trí tò mò của thực khách. Từng sợi mì cuốn lấy chiếc đũa đang lơ lửng như có một phép màu, khiến ai đi ngang qua cũng phải ngoái lại tìm hiểu nguyên nhân. Thực tế, đây chỉ là một chiếc đũa có cấu tạo đặc biệt, gắn với bát bằng một thanh vuông góc. Mỳ được quấn xung quanh thanh gỗ này để ngụy trang, tạo lớp vỏ bọc giống như chiếc đũa nằm giữa không trung. Tuy nhiên, cũng bởi vì hương vị không đặc sắc nên món ăn này cũng dần trôi vào quên lãng.

Danh mục bài viết Thế giới món ngon

Đang tải dữ liệu loading