Bàn ăn thông minh nhập khẩu 3 trong 1

Tết cổ truyền, những người này tuyệt đối không được ăn mứt

Thứ Bảy, 27/01/2018 12:00

1,019 xem

0 Bình luận

(0)

2727

PGS.TS. Nguyễn Thị Lâm, Phó Viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia cho biết: Tết là dịp để tất cả mọi người ăn uống thả phanh, thế nhưng đối với mói mứt Tết thì những người dưới đây dù có thèm đến mấy cũng không được ăn.

Mứt là món ăn không thể thiếu đối với mỗi gia đình vào dịp Tết đến xuân về. Nếu như trước đây chúng ta chỉ có chừng chục loại thì ngày nay mứt đã xuất hiện rất nhiều, từ loại rau củ đến các loại quả như khoai lang, bí đao, gừng, cà chua, quả hồng, đào, lê, me, mận, táo, dâu, kiwi…Tuy nhiên, một số người dưới đây nên hạn chế ăn loại thực phẩm này.

1. Người tiểu đường

Tết cổ truyền, những nười này tuyệt đối không được ăn mứt1

Những người mắc bệnh tiểu đường không nên ăn quá nhiều mứt vào ngày tết

Mứt thường rất ngọt, không thích hợp với những người tiểu đường, bên cạnh đó nó cũng không hề thích hợp với người có đường máu cao, béo phì hay người muốn ăn kiêng…Ăn mứt quá nhiều có thể khiến bệnh trở nên trầm trọng, đứng trước nguy cơ gặp phải biến chứng khó chữa.

2. Người trung niên và cao tuổi

Tết cổ truyền, những nười này tuyệt đối không được ăn mứt2

Mứt chứa nhiều cholesterol cũng không phù hợp với những người cao tuổi

Người cao tuổi cũng không thích hợp ăn những loại mứt này bởi chúng chứa nhiều cholesterol dễ có nguy cơ bệnh tim mạch, người đã có bệnh thì tăng nguy cơ tai biến.

3. Trẻ em

Trẻ em cũng không nên ăn mứt quá nhiều vì dễ sinh ra đầy bụng, làm mất cảm giác đối, hạn chế sự ăn vào 2 bữa chính.

4. Phụ nữ mang thai

Tết cổ truyền, những nười này tuyệt đối không được ăn mứt3

Trong suốt thời kỳ mang thai, không nên ăn nhiều các loại mứt để tránh bị tiểu đường, thiếu chất

Trong suốt thai kỳ, phụ nữ mang thai không nên ăn nhiều hoặc thay thế cho các thực phẩm khác để tránh tiểu đường, thiếu chất. Ở góc độ dinh dưỡng, BS Lâm khuyên tất cả các bạn thay thế việc ăn mứt thay bằng việc ăn các loại trái cây tươi như: dưa hấu, cam, quýt, bưởi, hồng, dâu, táo…có lợi cho sức khỏe. Hoặc thay thế mứt bằng hạt bí, đậu phộng, hạt điều, đậu hà lan, hạt dưa (không mua loại có phẩm màu)

5. Người suy nhược cơ thể

Một số loại mứt chứa nhiều loại beta carotene hoặc vitamin A, C như mứt cà chua, cà rốt, táo, mận, kiwi…sẽ bị phân hủy do nhiệt độ và thời gian chế biến quá lâu, làm mất tác dụng của nhóm vitamin. Người bị suy nhược cơ thể vốn đã chán ăn, ăn không ngon, nếu ăn thêm mứt sẽ khiến cơ thể mất cảm giác đói, làm mệt mỏi nhiều hơn.

Tết cổ truyền, những nười này tuyệt đối không được ăn mứt5

Người bị suy nhược khiến cơ thể mất cảm giác đói, làm mệt mỏi nhiều hơn.

6. Người bị giảm cân

Ăn mứt nhiều sẽ giảm cảm giác thèm ăn, dẫn đến ăn ít trong bữa chính nên hay có cảm giác mệt mỏi do cơ thể chỉ nhận năng lượng từ đường mà thiếu các chất đạm, chất béo, vitamin, khoáng chất.

Danh mục bài viết Cẩm nang hữu ích

Đang tải dữ liệu loading