SOS: Làm thế nào để ngao, sò, ốc, hến sạch hết cát, bùn nhớt?

Thứ Năm, 24/05/2018 12:00

2,802 xem

0 Bình luận

(0)

4813

Ngao, sò, ốc là món ăn khoái khẩu của nhiều người, đặc biệt là mùa hè này. Tuy nhiên những loại hải sản này thường có rất nhiều cát và bùn đất, nếu chị em nội trợ không làm sạch thì sẽ làm món ăn giảm độ ngon miêng đáng kể. Bài viết dưới đây sẽ giải quyết vấn đề đau đầu này cho chị em.

Làm sạch bùn đất ở ngao, hến bằng ớt

SOS: lam the nao de ngao, so, oc, hen sach het cat, bun nhot ? 1

Một trong những cách đơn giản để làm ngao thật sạch là rửa ngao với muối và ớt. Sau khi mua ngao về, rửa sạch ngao bằng nước lạnh, sau đó lấy một chậu nước có pha thêm muối trắng, bỏ thêm 2 quả ớt đã được thái nhỏ vào. Tiếp đến bỏ ngao vào dung dịch trên ngâm trong khoảng 1 – 2 tiếng, ngao sẽ nhả hết cát và sạn ra. Sau đó rửa lại thật sạch và chế biến. Cách này được dùng tương tự với nghêu, hến.

Kim loại, nước vo gạo làm ốc nhả nhớt

Cách 1: Làm sạch ốc bằng cách ngâm trong một thau bằng kim loại có chứa ít nước, đồng thời thả một số đồ dùng bằng kim loại vào như dao thái rau, môi, đũa, thìa… vào khoảng chừng 2-3 tiếng. Khi ốc ngửi phải các đồ dùng bằng kim loại này chúng sẽ nhả bùn ra rất nhanh và sạch.

SOS: Lam the nao de ngao, so, oc, hen sach het cat, bun nhot ? 2

Cách 2: Lấy nước vo gạo ngâm ốc mua từ chợ về hoặc được bắt từ dưới sông lên khoảng 1 – 2 tiếng. Tất cả chất bùn trong miệng ốc sẽ tự động nhả ra và vón thành từng mảng chất nhầy. Sau đó, chỉ cần rửa lại với nước sạch và chế biến bình thường.

Cách 3: Sử dụng ớt giống làm sạch ngao, hến. Nên nhớ ốc rất nhiều bùn nhớt nên phải cắt nhiều, ít nhất là 5 quả ớt thật cay vào ngâm 1-2 tiếng, ốc cũng sạch bùn.

Dùng dầu mè làm sạch sò

SOS: Lam the nao de ngao so, oc, hen sach het cat, bun nhot ? 3

Thường thì sò là loài khá “cứng đầu”. Hãy nhỏ vài giọt dầu mè vào chậu nước, chúng sẽ từ từ nhả chất bẩn ra. Nếu không thích chất nhớt và nấu những món có thể tách hẳn phần thịt và xát muối khi rửa để loại bỏ hết chất nhờn.

Danh mục bài viết Cẩm nang hữu ích

Đang tải dữ liệu loading