Tuyệt chiêu chọn thịt bò và cách chế biến thịt ngon, mềm, ngay cả mẹ chồng khó tính cũng gật gù khen ngợi

Thứ Ba, 05/06/2018 12:00

1,648 xem

0 Bình luận

(0)

4446

Thịt bò là thực phẩm quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày của gia đình Việt. Tuy nhiên, làm thế nào để chọn được miếng thịt bò ngon hay chế biến thịt bò mềm, đậm vị thì không phải ai cũng biết. Bài viết dưới đây của chúng tôi sẽ giải đáp những thắc mắc đó thay bạn.

Cách chọn thịt bò ngon

Khi mua, bạn nên chọn loại thịt đỏ tươi, không đỏ đậm quá, thớ nhỏ, khô mịn, chắc, không dính vào tay là thịt bò ngon. Mỡ có màu vàng thì thịt mới mềm béo. Còn đối với thịt bò non có mỡ màu trắng, thịt mềm, thớ thịt rất mịn. Còn nếu thịt bò già thì thớ thịt to màu đỏ tím, mỡ xam xám, đối với thịt bò già thịt rất dai và nấu lâu nhừ.

Tuyệt chiêu chọn thịt bò và cách chế biến thịt ngon, mềm, ngay cả mẹ chồng khó tính cũng gật gù khen ngợi2

Chọn loại thịt đỏ tươi, không đỏ đậm quá, thớ nhỏ, khô mịn, chắc, không dính vào tay là thịt bò ngon

Nếu chọn được bò còn tơ thì càng ngon, vì loại thịt bò tơ ăn mềm, mỡ có màu trắng và thớ thịt mịn.

Cách sơ chế thịt bò

+ Thái thịt: Để các miếng thịt bò mỏng mà không nát, bạn gói thật kỹ thịt rồi cho vào ngăn đông của tủ lạnh để miếng thịt hơi cứng lại. Khi nấu, lấy thịt ra cắt từng lát một sẽ dễ dàng và đẹp mắt hơn. 

+ Khử mùi hôi thịt bò: Lấy một củ gừng, nướng chín, rồi cạo lớp vỏ cháy, dã nhuyễn sau đó dùng xát lên thịt. Sau đó xả sạch thịt bằng nước lạnh. Lúc này thịt đã giảm bớt mùi hôi và bạn có thế chế biến tùy ý. 

+ Làm khô thịt: Sử dụng một chiếc giá đỡ đặt vào bên trong tủ lạnh sau đó trải miếng thịt đều ra. Hơi lạnh sẽ giúp cho miếng thịt được khô đều, để càng lâu thì thịt càng mềm và hương vị sẽ càng đậm đà hơn.

Bí quyết làm mềm thịt bò

- Ướp thịt: Khi ướp, bạn cho thêm một muỗng dầu ăn, trộn đều rồi để khoảng 30 phút thì miếng thịt sẽ rất mềm và ngon (tùy lượng thịt nhiều hay ít mà tăng lượng dầu ăn cho phù hợp). Không nên cho nhiều mắm, muối khi ướp vì các gia vị này sẽ làm thịt bị chảy nước nên khô và cứng lại.

Tuyệt chiêu chọn thịt bò và cách chế biến thịt ngon, mềm, ngay cả mẹ chồng khó tính cũng gật gù khen ngợi3

Sử dụng quả dứa, kiwi, chanh, giấm khi nấu cùng với thịt bò làm thịt mềm đi nhanh chóng

Ngoài ra sử dụng quả dứa, kiwi, chanh, giấm khi nấu cùng với thịt bò sẽ dễ dàng phá hủy các bó cơ trong thịt, làm thịt mềm đi nhanh chóng. Vậy nên khi ướp thịt bò bạn nên cho một ít nước cốt của các loại trái cây này hoặc cắt lát mỏng cho vào cùng để nấu sẽ giúp thịt không bị dai, cứng.

Cách chế biến món Thịt bò bít tết

Dùng một chiếc búa chuyên dụng để đập thịt, thịt sẽ mềm, tơi, dễ nhai hơn rất nhiều. Nếu không có búa bạn có thể sử dụng một con dao bén để cắt thịt thành những đường dài và mỏng, chú ý không được cắt quá sâu sẽ làm nát thịt.

Bí quyết làm món thịt bò xào

Dù bất kì loại thịt gì thì khi chế biến bằng cách hầm trong nước ở nhiệt độ cao trong một thời gian lâu thì đều rất mềm, ngọt. Nhưng với món bò xào thì ngược lại, khi xào thịt bò thì chúng ta phải xào nhanh trên lửa lớn, không nên xào quá lâu thịt sẽ trở nên dai, cứng.

Tuyệt chiêu chọn thịt bò và cách chế biến thịt ngon, mềm, ngay cả mẹ chồng khó tính cũng gật gù khen ngợi4

Khi xào thịt bò thì chúng ta phải xào nhanh trên lửa lớn

Bí quyết làm món thịt bò hầm

Thịt bò thường rất dai khi ninh rất lâu nhừ. Đến khi thịt được ninh nhừ thì thường khô, xác và bã vì phần dinh dưỡng đã ra hết nước. Để giúp thịt nhanh mềm khi ninh bạn nên xoa lên thịt một lớp mù tạt, để trong vòng 6-8 giờ, sau đó rửa sạch thịt rồi cho vào ninh. Trong khi ninh nên cho thêm ít rượu trắng hoặc giấm, 1 kg thịt bò cho 2, 3 thìa rượu hoặc 1 thìa giấm. Với cách làm này, thịt sẽ mềm, non trở lại và nhanh nhừ hơn.

Giống như nhiều nguồn thực phẩm khác, thịt bò có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau. Với mỗi phương thức chế biến, lại cần phải có những cách tẩm ướp quen thuộc. Với nhiều người lại có cho riêng mình những bí quyết tẩm ướp riêng không giống ai để đảm bảo sự độc đáo cho món ngon. Nhưng dù là phương pháp nào đi nữa cũng cần phải tuân thủ các mẹo ướp thịt trên để món thịt bò của bạn sẽ mềm, ngon, ngọt gấp nhiều lần.

Theo amthuc365.vn

Danh mục bài viết Cẩm nang hữu ích

Đang tải dữ liệu loading