Tất tần tật mẹo vặt cực hay cho mẹ bầu dùng trước, trong và sau sinh

Thứ Năm, 07/06/2018 12:00

7,180 xem

0 Bình luận

(0)

1680

Hồi em bầu bì, sinh nở, chồng em lụm về kho mẹo vặt này hay lắm các mẹ ạ! Chỉ tiếc mỗi một điều là có nhiều mẹo lẽ ra phải dùng từ mấy tháng đầu thai kỳ nhưng em bị bỏ lỡ mất. Các mẹ nào đang có kế hoạch sinh con hoặc sắp “vỡ chum” thì vào đây xem nha!

Mẹo hay dành cho mẹ đang mang bầu

Trị cảm cúm cho mẹ bầu 

Bệnh cúm đầu thai kỳ nếu không được chữa trị tới nơi tới chốn sẽ rất dễ để lại những di tật ở thai nhi như sứt môi, hở hàm ếch… Nếu mẹ ngại dùng thuốc tây, hãy nhớ đến bài thuốc tỏi ngâm mật ong nha! Tỏi ngâm mật ong sau một thời gian khoảng 3 tháng sẽ có tác dụng trị cảm cúm và chữa luôn bệnh đau họng, rất có lợi cho bà bầu.

Tất tần tật mẹo vặt cực hay cho mẹ bầu dùng trước, trong và sau sinh1

Cách làm tỏi ngâm mật ong: 25g tỏi đã bóc vỏ rửa sạch và thái mỏng. Sau đó đem ngâm với 500g mật ong nguyên chất. Ủ suốt trong 3 tháng hoặc 100 ngày thì lấy ra dùng. Vì thời gian ngâm lâu, mà mẹ lại dễ bị cúm nhất vào đầu thai kỳ nên tốt hơn hết mẹ ngâm trước khi mang thai nha! Nếu mẹ còn nhớ bài thuốc này, hãy ngâm dành để chữa ho cho con sau này cũng rất tốt. Ngoài ra, tỏi ngâm mật ong cũng là một cách giúp mẹ bầu và trẻ nhỏ tăng cường sức đề kháng rất hiệu quả đấy!

Trị nghén cho mẹ bầu

Nghén là triệu chứng thai kỳ rất bình thường, không việc gì phải lo mẹ nhé! Nhưng nghén sẽ khiến mẹ rất mệt và mất sức vì không ăn được gì nhiều. Không ít mẹ, chỉ cần nhìn thấy đồ ăn đã nôn thốc, nôn tháo hết cả. Thế nên, mẹ phải tìm cách chữa:

+ Nhẹ: Mỗi sáng và trước bữa ăn mẹ nên uống 1cốc nước chanh hoặc lúc nào cũng phải mang theo quả chanh bên người. 

+ Nặng: Nấu món “Trứng gà nấu giấm” để ăn. Nghe có vẻ mùi tanh nhưng mẹ yên tâm vì khử với giấm sẽ bay hết mùi tanh trứng ngay.

Cách làm: 1 quả trứng, 30g đường trắng, 60ml giấm. Sau khi đun sôi nước, cho giấm vào nồi. Đợi sôi trở lại, cho thêm đường trắng và đánh tan. Mỗi ngày dùng 2 lần và 3 này liên tiếp sẽ hết bị nghén.

Trị táo bón cho mẹ bầu

Uống một cốc nước ấm vào buổi sáng khi vừa thức dậy, thêm vào đó khoảng 100ml nước ép bưởi. Mẹ có thể thay bằng vài giọt chanh vì chanh cũng như bưởi, rất giàu vitamin C.

Tất tần tật mẹo vặt cực hay cho mẹ bầu dùng trước, trong và sau sinh3

Cách khác, mẹ có thể uống một thìa dầu oliu hoặc dầu dừa nguyên chất trước mỗi bữa ăn. Dầu sẽ làm một chất bôi trơn làm mềm chất dư thừa trong ruột.

Ngừa thâm bẹn sau thai kỳ

Sẵn dùng dầu oliu thoa bụng, em thoa luôn cả vùng da bikini vào mỗi tối. Sau khi thoa, em massage theo vòng tròn dọc hai bên bẹn khoảng chừng 15 phút để tăng độ thẩm thấu. Sau đó, nằm nghỉ thêm khoảng nửa tiếng trước khi đi rửa sạch lại với nước ấm.

Trị đau lưng trong thai kỳ

Lấy lá ớt đã sao nóng với rượu trắng vào chiếc khăn mỏng hoặc túi vải chườm lên phần lưng bị đau, xoa đi xoa lại nhiều lần. Mỗi ngày làm 1 lần, làm liên tục chỉ trong khoảng 2 tuần chứng đau lưng sẽ hết.

Cách khác, có thể bọc lá ngải trộn muối đã nướng hoặc rang vào chiếc khăn mỏng hoặc cho vào túi vải. Chườm vào phần bị đau nhiều lần vào buổi tối trước khi đi ngủ. Ngoài ra, các mẹ có thể dùng gừng tươi rửa sạch, đập dập ngâm với vài cốc rượu trắng để vài ngày. Dùng rượu ngâm gừng ấy xoa bóp vào những chỗ đau nhức sẽ rất nhanh khỏi.

Trị mất ngủ

Để trị mất ngủ khi mang thai mẹ có thể dùng hoa thiên lý, nấu canh, xào hay kho để ăn kèm bữa cơm hàng ngày. Hoa thiên lý sẽ giúp mẹ ngủ ngon và buồn ngủ nhiều hơn.

Tất tần tật mẹo vặt cực hay cho mẹ bầu dùng trước, trong và sau sinh4

Hoặc mẹ có thể nấu trà tim sen và ăn thêm hạt sen để ổn định tâm thần.

Trị động thai

Nướng những củ gai tươi ăn liên tiếp 3 ngày, máu do động thai không còn bị chảy ở "vùng kín" nữa.

Hoặc có thể dùng lá khoai sọ theo cách sau: Lá khoai sọ thái nhỏ phơi khô, mỗi lần sắc với 400ml nước để cạn còn 100ml uống ngày 2 lần.

Mẹo hay dành cho mẹ khi sinh

Sinh con sạch và trắng hồng

Khi mang thai, vào 3 tháng giữa thai kỳ mẹ nên uống thêm nước mía hoặc nước dừa có pha men cơm rượu sẽ sinh con trơn sạch, hồng hào và trắng trẻo. Cách dùng nước dừa + men cơm rượu còn giúp mẹ sinh đẻ dễ dàng.

Sinh con nhanh

Từ 37 tuần trở đi, mình ăn nhiều chè mè đen hàng ngày chồng mua cho. Khi ăn nhiều chè mè đen, tử cung mở nhanh hơn, dễ sinh hơn đó các mẹ ạ!

Mẹo hay cho mẹ sau sinh

Gọi sữa về nhanh sau khi sinh

Lúc em sinh, sữa chưa kịp về, chồng em mua rượu trắng + men, rồi trộn 2 hỗn hợp lại cho thật nhuyễn. Dùng đó đắp lên quanh ngực và massage. Sau khoảng 15 phút thì sữa em về, đến tối chảy ướt cả áo. Em nghĩ chính rượu nóng và thêm men như một chất xúc tác đã giúp thông tia sữa các mẹ ạ!

Để sữa mẹ thơm

Chồng em đun sôi 7 cái lá mít ( Vì con em là con trai, nếu các mẹ có con gái thì 9 cái nhé!), sau đó đem đun sôi và nhúng lược ngà vuốt xuôi lên bầu ngực. Em thực sự không biết giải thích ra sao nhưng rõ ràng là sữa sau sinh không bị tanh như các mẹ vẫn nói.

Tất tần tật mẹo vặt cực hay cho mẹ bầu dùng trước, trong và sau sinh5

Còn nữa, hàng ngày chồng em cho em uống thêm nước gạo lứt, nhờ vậy mà sữa ra đều lại rất thơm.

Để làm hồng vùng kín sau sinh

Sau sinh mẹ xông hơ thì dùng hoa anh đào mà xông vùng kín. Cách này không những giúp làm hồng vùng kín mà còn đem lại mùi thơm rất dễ chịu, giúp cho chuyện chăn gối vợ chồng sau sinh không còn trở ngại.

Chuẩn bị: 30g hoa đào khô bẻ vụn, 500ml nước.

Cách nấu: Rất đơn giản! Các mẹ chỉ cần cho hoa khô vào nồi nước sôi. Sau đó để nước này hơi nguội thôi nhé, rồi xông hơ trực tiếp (Em dùng chế vòng nên ngồi không mỏi!) cho đến khi nước nguội hoàn toàn (khoảng 15 phút). Cuối cùng, dùng khăn bông thật mềm chậm vào vùng bikini để thấm khô.

Lưu ý: Các mẹ nhớ kiểm tra nhiệt độ nước không thì lại bị bỏng nhé!

Tiếp theo, sau khi chậm khô, dùng hỗn hợp bột hạnh nhân trộn với dầu oliu để thoa lên vùng bikini (Cận thẩn vùng kín nhé!). Đắp mặt nạ này thêm khoảng 15 phút thì rửa sạch lại bằng nước ấm. Nếu mẹ nào có vết khâu tầng sinh môn, có thể đợi sau khi vết khâu liền để áp dụng nhằm tránh nhiễm trùng.

Chữa vết sẹo sau sinh mổ

Vitamin E có thể duy trì độ đàn hồi da. Các mẹ có thể lấy một viên nang vitamin E, dùng kim chọc rồi bôi chất lỏng lên vùng sẹo và nhẹ nhàng xoa 5 đến 10 phút. Thực hiện hai lần một ngày, kiên trì sẽ có kết quả tốt. Hoặc mẹ có thể dùng tinh dầu hoa oải hương vì nó có tác dụng làm mờ dần vết sẹo rất hiệu quả.

Chữa rạn da sau sinh

Các mẹ chỉ cần thoa một chút dầu thầu dầu lên vùng da bị rạn và massage nhẹ nhàng. Mẹ nên massage trong vòng 25-20 phút bằng cách xoay tròn, sau đó đặt một miếng vài cotton lên bụng và dùng chai nước ấm hoặc khăn ấm lăn trên da. Phương pháp này được cho là giúp giảm những vết rạn da rất hiệu quả.

Tất tần tật mẹo vặt cực hay cho mẹ bầu dùng trước, trong và sau sinh6

Hoặc nếu không sợ tanh, mẹ có thể thử bôi lòng trắng trứng lên các vùng da bị rạn từ 1-3 lần/ngày, chắc chắn bạn sẽ nhân ra sự cải thiện đáng kể.

Giảm cân nhanh sau sinh

Hàng ngày em nhờ chồng đi xin lá sen về, nấu nước uống như nước trà. Cách này em dùng để tăng lượng sữa nhưng cũng để làm tan mỡ bụng nhanh hơn sau khi sinh.

Theo WTT ( amthuc365.vn )

Danh mục bài viết Dinh dưỡng bà bầu

Đang tải dữ liệu loading