Không phải tất cả trái cây đều tốt cho cơ thể, ăn nhiều 5 loại này hại vô cùng

Thứ Bảy, 09/06/2018 12:00

2,877 xem

0 Bình luận

(0)

2110

Hoa quả là một trong những thực phẩm rất tốt cho cơ thể bởi vì chúng cung cấp rất nhiều chất dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất. Tuy nhiên, nếu bạn ăn nhiều 5 loại trái cây sẽ hại vô cùng.

1. Dứa

Không phải tất cả trái cây đều tốt cho cơ thể, ăn nhiều 5 loại này hại vô cùng1

Dứa là một loại trái cây ngon ngọt, chứa nhiều protein, vitamin và khoáng chất phong phú như canxi, sắt, photpho. Có thể giúp cơ thể lưu thông máu, tiêu hóa còn giúp phụ nữ giảm cân. Nhưng ăn dứa như thế nào là đúng cách? Bạn phải ngâm dứa trong nước muối trước khi ăn bởi vì dứa chứa một hàm lượng giàu enzyme, việc sử dụng trực tiếp sẽ làm tổn thương niêm mạc dạ dày. Quả dứa có chứa enzyme bromelain, có khả năng phân hủy protein. Vì vậy, một số người có thể bị dị ứng nhẹ khi ăn dứa dẫn đến tình trạng ngứa, nổi mề đay, viêm da mặt và lưỡi... Vì vậy bạn nên ăn với số lượng thích hợp và không được ăn thay thế bữa cơm.

2. Mơ

Không phải tất cả trái cây đều tốt cho cơ thể, ăn nhiều 5 loại này hại vô cùng2

Vị chua của apricot có trong quả mơ sẽ gây ảnh hưởng tới răng, vị chua mạnh có tác dụng phá hủy canxi, gây ảnh hưởng đến sự phát triển xương ở trẻ. Ăn quá nhiều mơ một lúc có thể gây ra viêm họng, bị chảy máu cam, gây đau bụng và tiêu chảy.

3. Mận

Không phải tất cả trái cây đều tốt cho cơ thể, ăn nhiều 5 loại này hại vô cùng3

Mận có một hương vị đặc biệt, mọi người đều thích ăn đặc biệt là phụ nữ. Tuy nhiên ăn nhiều mận sẽ khiến nóng trong người, thậm chí ảnh hưởng tới não… Mận đắng, mọng nước và căng tròn thì không nên ăn vì có thể gây hỏng 5 cơ quan nội tạng, nghiêm trọng hơn có thể gây tử vong.

4. Bơ

Không phải tất cả trái cây đều tốt cho cơ thể, ăn nhiều 5 loại này hại vô cùng4

Quả bơ có giá trị dinh dưỡng rất cao, bơ có thể làm nhiều món như kem bơ, sinh tố bơ, bánh bơ… Do hàm lượng dầu cao nên nó thích hợp để kết hợp với các loại trái cây khác, ngũ cốc. Nó chứa hàm lượng vitamin, protein, natri, kali, magiê, có chức năng giảm mỡ máu, cholesterol và làm giảm các bệnh về tim mạch. Lợi ích như vậy nhưng nếu ăn quá nhiều sẽ gây ra tiêu chảy.

5. Thanh long

Không phải tất cả trái cây đều tốt cho cơ thể, ăn nhiều 5 loại này hại vô cùng5

Thanh long là một loại trái cây ngọt có giá trị dinh dưỡng cao, giàu histone, carbohydrate, chất xơ và nhiều dưỡng chất khác. Là hoa quả thích hợp sau khi bạn vận động, tuy nhiên nó cũng là một lại trái cây mát mẻ bạn không nên ăn cùng với sữa. Đặc biệt phụ nữ đang trong thời gian kinh nguyệt, bệnh nhân tiểu đường và những người phụ nữ gầy thì không nên ăn nhiều vì sẽ gây nguy hiểm đến sức khỏe.

amthuc365.vn

Danh mục bài viết Cẩm nang hữu ích

Đang tải dữ liệu loading