Sẹo nặng đến đâu cũng sẽ mờ hết nếu bạn kiên trì áp dụng những cách làm tự nhiên này

Thứ Tư, 13/06/2018 12:00

1,578 xem

0 Bình luận

(0)

2444

Mụn là cơn ác mộng của tất cả các cô nàng. Nỗi ám ảnh này còn kéo dài ngay cả khi mụn “ra đi” và để lại vô số sẹo mụn khiến khuôn mặt bị “tàn phá” nặng nề. Sử dụng các nguyên liệu thiên nhiên để làm mờ sẹo mụn là một trong những cách được rất nhiều người ưa chuộng bởi đơn giản, dễ thực hiện, tiết kiệm chi phí và an toàn cho da.

Cây ngải cứu

Sẹo nặng đến đâu cũng sẽ mờ hết nếu bạn kiên trì áp dụng những cách làm tự nhiên này1

Ngải cứu vốn được biết đến với tính ôn, vị hơi cay và đắng dùng làm rau ăn hàng ngày hoặc chữa các bệnh về đau đầu, điều hòa kinh nguyệt hay dưỡng thai… Ngoài các công dụng chữa bệnh trên, nhiều người không biết rằng ngải cứu còn có tác dụng làm mờ các vết sẹo lồi, giúp làn da sần sùi lấy lại sự mịn màng trắng sáng. Đối với các làn da bị tổn thương hay có sẹo thì ngải cứu cũng là vị cứu tinh xuất sắc, bạn chỉ cần giã hoặc xay nhuyễn các ngọn ngải cứu tươi sau đó đắp lên da, kiên trì thực hiện đều đặn và trong một thời gian sẽ giúp cho vết sẹo lồi mờ dần và mất hẳn.

Tỏi

Sẹo nặng đến đâu cũng sẽ mờ hết nếu bạn kiên trì áp dụng những cách làm tự nhiên này2

Dù tỏi có mùi khó chịu nhưng tính kháng khuẩn cũng như hàm lượng lưu huỳnh có trong tỏi khá cao khiến nguyên liệu này trở thành phương thuốc điều trị mụn nhanh và hiệu quả. Ngoài ra, tỏi còn có khả năng kháng nấm, sát khuẩn, kháng sinh và làm lành da, là giải pháp làm đẹp da từ thiên nhiên hữu hiệu. Để khôi phục làn da sáng mịn sau một thời gian bị mụn, bạn có thể cắt đôi tép tỏi, sau đó chà xát lên nốt mụn. Lặp lại phương pháp này vài lần trong ngày và mỗi lần thực hiện trong vòng từ 5 đến 10 phút rồi rửa sạch mặt.

Nghệ tươi

Sẹo nặng đến đâu cũng sẽ mờ hết nếu bạn kiên trì áp dụng những cách làm tự nhiên này3

Nghệ tươi từ lâu đã trở thành bài dân gian, nhờ khả năng làm giảm sự tăng trưởng quá mức hắc tố melanin (thành phần chính tạo da các vết thâm) từ chất curcumin có trong nghệ tươi. Vì vậy, đây là một trong những cách trị mụn thâm và trị sẹo thâm hiệu quả và nhanh chóng có thể thực hiện tại nhà. Chỉ cần thái lát mỏng hoặc đập dập lát nghệ, rồi dùng tay (nhớ đeo găng để không bị vàng tay) cầm miếng nghệ tươi chà nhẹ nhàng lên vết sẹo, thực hiện cách này cho tới khi vết sẹo mờ hẳn.

Gừng

Sẹo nặng đến đâu cũng sẽ mờ hết nếu bạn kiên trì áp dụng những cách làm tự nhiên này4

Thành phần trong gừng chứa nhiều khoáng chất K, Ca, Mg, Co, Fe…caroten, vitamin nhóm B, C, E có đặc tính chống oxy hóa mạnh. Những chất này có tác dụng ức chế sản sinh các sắc tố melamin, giảm tình trạng thâm sạm da. Ngoài ra, gừng còn giúp điều trị sẹo thâm do mụn để lại cực tốt. Cách làm cũng vô cùng đơn giản, bạn cắt gừng tươi thành lát mỏng rồi chà nhẹ lên các vết sẹo thâm do mụn, hoặc bạn có thể đập nát củ gừng sau đó bọc và túi vải, nhẹ nhàng miết lên vùng da bị thâm chừng 3-5 phút. Hãy lặp đi lặp lại cách trị sẹo thâm mụn với gừng 3 lần/ngày, sau hai tuần vết sẹo do mụn gây ra sẽ mờ dần và làn da của bạn cũng mềm mại và trắng sáng hơn.

Hành tây

Sẹo nặng đến đâu cũng sẽ mờ hết nếu bạn kiên trì áp dụng những cách làm tự nhiên này5

Nhiều nghiên cứu đã cho thấy tinh chất chiết xuất từ hành tây có tác dụng kháng viêm, diệt khuẩn và giúp giảm sẹo vô cùng hiệu quả. Chính bởi vậy hành tây là một trong những cách trị sẹo lồi lâu năm bằng dân gian cực kỳ nhanh chóng. Chọn một củ hành tây tươi, cắt thành lát và đem xay nhuyễn lấy nước cốt. Dùng nước cốt đã xay nhuyễn thoa trực tiếp lên vết sẹo, để trong 15 phút và rửa lại với nước. Kiên trì thực hiện trong 1-2 tháng vết sẹo sẽ mờ đi trông thấy. Tuy nhiên hành tây cùng gây ra tình trạng dị ứng ở một số người, vì vậy bạn nên cẩn trọng khi sử dụng phương pháp này.

Tinh dầu oliu

Sẹo nặng đến đâu cũng sẽ mờ hết nếu bạn kiên trì áp dụng những cách làm tự nhiên này6

Dầu oliu là một liệu pháp từ thiên nhiên giúp làm đẹp cho da. Dầu ô liu khi thẩm thấu vào da sẽ tạo ra một lớp màng bảo vệ, giữ ẩm cho da cũng như kích thích tổng hợp collagen, elaston cho da khỏe mạnh và trắng sáng hơn. Do đó, bạn cũng có thể sử dụng tinh dầu oliu để trị sẹo thâm do mụn để lại. Bạn thoa trực tiếp dầu lên mặt hoặc vùng cần điều trị. Massage bằng các động tác xoay tròn nhẹ nhàng trong khoảng 15-20 phút và rửa lại bằng nước. Bạn nên sử dụng hằng ngày để làm sẹo mờ đi nhanh chóng.

Nước chanh

Sẹo nặng đến đâu cũng sẽ mờ hết nếu bạn kiên trì áp dụng những cách làm tự nhiên này7.jpg

Nước chanh đóng vai trò như một chất tẩy trắng tự nhiên, do đó chúng khá hiệu quả để điều trị sẹo. Tuy nhiên, bạn không nên lạm dụng bởi vì các axit citric trong nước chanh có thể gây ra những tác dụng không mong muốn nếu được sử dụng lâu dài. Bạn vắt lấy nước cốt chanh và loại bỏ hạt. Sau đó, thoa trực tiếp lên vùng da đang bị sẹo, vết thâm. Bạn nên để khoảng 30 phút rồi rửa mặt lại với nước ấm. Tuy nhiên, cũng nên lưu ý nếu bạn sở hữu làn da nhạy cảm thì nên nhớ pha loãng phần nước cốt chanh rồi hãy sử dụng đấy nhé!

Đối vớ phái đẹp, những vết sẹo luôn là kẻ thù bởi nó ảnh hưởng xấu đến thẩm mỹ. Các vết sẹo lâu năm với diện tích lớn và sẫm màu khiến cho bất cứ ai đều trở nên tự ti và e ngại. Ngoài đi spa hay dùng những phương pháp điều trị tốn kém, thì những nguyên liệu thiên nhiên trên còn giúp bạn trị vết thâm, sẹo hiệu quả. Với cách làm đơn giản, bạn chỉ cần siêng năng một chút là sẽ xóa được sẹo ngay thôi.

amthuc365.vn

Danh mục bài viết Cẩm nang hữu ích

Đang tải dữ liệu loading