Những món ăn GÂY THƯƠNG NHỚ khi hè về ở Sài Gòn

Thứ Năm, 21/06/2018 12:00

1,698 xem

0 Bình luận

(0)

2641

Mùa hè đến rồi, danh sách 7 món ăn này nhất định bạn phải thử hết thảy và chúng nhất định không làm bạn thất vọng đâu.

Sài Gòn vào mùa nắng mưa thất thường thế này thì quả là thật khó chịu. Cho dù nắng có nóng oi ả hay mưa cứ lất phất rơi thì những món ăn này vẫn luôn là sự lựa chọn hoàn hảo. Chính vì thế trong suốt mùa hè, tên gọi của các món ăn này không có gì quá xa lạ và muốn biết những món này là gì thì chúng ta cùng nhau xem nhé !

1. Mận lắc

Những món ăn GÂY THƯƠNG NHỚ khi hè về ở Sài Gòn1

Từng quả mận to tròn, đỏ thẫm nhìn mà “chảy nước miếng”

Loại quả du nhập từ miền Bắc, nhưng chỉ một thời gian ngắn đã chinh phục được hầu hết các trái tim của giới trẻ Sài Gòn. Thời điểm hiện tại mận đã vào mùa nên hầu như mận được bày bán khắp mọi nơi và với giá cả vô cùng phải chăng. Từng quả mận to tròn, đỏ thẫm nhìn mà “chảy nước miếng”, thêm vào đó là cắt đôi ra rồi lắc với muối. Thoạt nhìn thôi là ta đã không kiềm được cơn thèm. Với vị chua chua, ngọt ngọt của mận, mặn mặn của muối, thử một miếng thôi là đã muốn thử thêm miếng nữa. Thật là kích thích vị giác!

2. Chè sầu riêng Malaysia

Những món ăn GÂY THƯƠNG NHỚ khi hè về ở Sài Gòn2

Sầu riêng mà múi nào cũng béo tròn thế này thì ai mà kìm lòng nổi

Nghe cái tên thôi là ta đã thấy lạ và muốn khám phá ngay thôi đúng không nào? Còn khi bạn tận mắt nhìn thấy nữa thì cơn “thèm thuồng” lại trỗi dậy. Khi mà một múi sầu riêng “to đùng” nằm ngay trên bát chè. Thêm vào đó là nước cốt dừa béo ngậy chuẩn vị nhà làm, sữa tươi sữa đặc đều có đầy đủ. Ăn kèm không thể thiếu là bánh lọt dai dai, mềm mịn và những múi mít thơm lừng.

3. Nước sâm hoa đậu biếc

Những món ăn GÂY THƯƠNG NHỚ khi hè về ở Sài Gòn3

Nước sâm hoa đậu biếc vừa ngon mà lại tốt cho sức khỏe và cân nặng

Tuy nước sâm có quá nhiều loại để chúng ta lựa chọn nhưng đừng bỏ quên nước sâm hoa đậu biếc nhé! Phải nói nước sâm thì quả là thơm ngon và bổ dưỡng, chẳng những thế chúng còn là bài thuốc giúp thanh nhiệt vô cùng hiệu quả. Một ly nước sâm hoa đậu biết thơm lừng, bắt mắt mà còn kèm theo các loại topping thì quả là rất hấp dẫn. Vậy chúng ta còn chần chừ gì mà không thử ngay loại thức uống này nhỉ?

4. Kem bơ

Những món ăn GÂY THƯƠNG NHỚ khi hè về ở Sài Gòn4

Mùi vị của bơ thì vừa thơm vừa béo, ăn kèm là dừa sợi bùi bùi rất thơm ngon

Mùa bơ đang rộ lên, thế nên món này “hot” hơn bao giờ hết. Kem bơ ăn tráng miệng hay ăn vặt thì cũng đều hợp tình hợp lẽ. Bởi mùi vị của bơ thì vừa thơm vừa béo, ăn kèm là dừa sợi bùi bùi rất thơm ngon. Cùng với đó là độ dẻo dẻo, sền sệt của kem và độ giòn rụm của dừa khô sẽ khiến bạn không thể không mũi lòng trước món ăn thú vị này.

5. Flan dừa

Những món ăn GÂY THƯƠNG NHỚ khi hè về ở Sài Gòn5

Ăn một muỗng bánh vào miệng là có thể cảm nhận được đâu là trứng, đâu là nước cốt dừa ngay lập tức

Xưa nay ta vẫn hay ăn loại món bánh flan caramen truyền thống thôi đúng không? Không dừng lại ở đó, người ta còn sáng tạo thêm món flan dừa thơm ngon, béo ngậy hơn bao giờ hết. Ăn một muỗng bánh vào miệng là có thể cảm nhận được đâu là trứng, đâu là nước cốt dừa ngay lập tức. Một chiếc bánh flan dừa xinh xắn nhưng lại chiếm được lòng của rất nhiều người. Còn bạn, ngại gì không thử?

6. Sữa chua sầu riêng, sữa chua bơ

Những món ăn GÂY THƯƠNG NHỚ khi hè về ở Sài Gòn6

Với vị béo ngọt, thơm phức chính là điểm cộng tuyệt đối cho món ăn này

Vào hè thì có quá nhiều loại trái cây đến mùa, mà những loại ấy lại luôn được yêu thích và sầu riêng cũng thế. Thế thì món sữa chua sầu riêng hay sữa chua bơ là 2 sự lựa chọn hoàn hảo để “mix” vào nhau rồi đấy. Với vị béo ngọt, thơm phức chính là điểm cộng tuyệt đối cho món ăn này. Với những ai là tín đồ của sầu riêng hay bơ thì đều không thể bỏ qua 2 “tuyệt phẩm” này rồi.

7. Kem dừa

Những món ăn GÂY THƯƠNG NHỚ khi hè về ở Sài Gòn7

Từng muỗng kem thật béo ngậy, thật sảng khoái và khi ăn vào thì muốn ăn hoài không thôi.

Ai cũng biết món ăn này là đặc sản ở Thái Lan, thế nhưng khi chúng được đem về Việt Nam thì mùi vị vẫn không hề thay đổi. Kem dừa dùng để ăn vặt hay ăn tráng miệng thì cũng đều tuyệt vời. Thời tiết dù có nắng đong đưa hay mưa lất phất thì kem dừa vẫn luôn làm hài lòng mọi người. Từng muỗng kem thật béo ngậy, thật sảng khoái và khi ăn vào thì muốn ăn hoài không thôi.

Vậy đấy, Sài Gòn dù có thế nào thì người ta vẫn luôn có cách “chống chế” và sáng tạo ra hàng ngàn món ngon rồi được bày bán khắp nơi. Và tất nhiên, những món ăn này nhất định sẽ làm hài lòng thực khách ngay từ lần đầu gặp gỡ và thưởng thức. Còn bạn, đã bắt gặp và nếm thử hết tất cả chưa?

amthuc365.vn

Danh mục bài viết Du lịch Ẩm thực

Đang tải dữ liệu loading