5 Thói quen cực xấu khiến các con nghiện Facebook khó lòng giảm cân thành công

Thứ Bảy, 23/06/2018 12:00

1,229 xem

0 Bình luận

(0)

1431

Theo một nghiên cứu của Đại học Michigan, những người thích tận dụng Facebook để khoe khoang về thành tích tập thể dục giảm cân của mình sẽ đạt được kết quả kém hơn những người không đăng tải gì về nó. Đồng thời, Facebook cũng có thể khiến bạn tự ti hoặc “đứng núi này, trông núi nọ” khi cố gắng hoạch định kế hoạch giảm cân của mình. Nếu bạn tự thấy mình đang phạm phải 5 thói quen xấu dưới đây, hãy cố gắng khắc phục càng sớm càng tốt.

1. Mạnh miệng tuyên bố mục tiêu giảm cân trên Facebook

5 Thói quen cực xấu khiến các con nghiện Facebook khó lòng giảm cân thành công1

Đôi khi, bạn nghĩ rằng nếu đăng một dòng trạng thái với từ ngữ mạnh bạo về mục tiêu giảm cân nhanh của mình trên Facebook, ví dụ như “Quyết tâm giảm 5kg trong tháng này”, để hàng trăm bạn bè trên Facebook của bạn “làm chứng”, thì có thể sẽ có động lực hơn để giảm cân. Tuy nhiên, theo lời các chuyên gia, bạn sẽ dễ sa phải tình trạng “nói trước bước không qua”, cố tình đặt ra những mục tiêu không thực tế, không phù hợp với khả năng của mình. Từ đó, bạn càng cảm thấy tự ti hơn khi không đạt được mục tiêu đã đề ra, và dễ dàng bỏ cuộc khi chưa thực sự đi tới đích chặng đường giảm cân. Tốt nhất là bạn chỉ nên đăng tin khoe về những thành tích nhỏ mà mình đã đạt được, ví dụ như khoe rằng bạn đã chăm chỉ tới phòng gym 5 lần trong tuần này, hoặc đã kiêng ăn đồ rán trong suốt 10 ngày qua. Những dòng trạng thái như thế này sẽ giúp bạn nhận về được nhiều bình luận ủng hộ hơn, giúp bạn cảm thấy thoải mái, đồng thời cũng dễ theo dõi quá trình phấn đấu của bản thân.

2. Vừa tới phòng tập đã chụp ảnh “check-in”

5 Thói quen cực xấu khiến các con nghiện Facebook khó lòng giảm cân thành công2

Rất nhiều huấn luyện viên chuyên nghiệp tại các phòng gym cảm thấy khó chịu khi các khách hàng chỉ mải lo chụp ảnh “check-in” khi vừa tới phòng tập, rồi giữa buổi tập lại lôi điện thoại ra để chụp ảnh hoặc khoe khoang hay than vãn về buổi tập của mình. Chính thói quen này sẽ khiến bạn không dốc hết sức mình khi tập thể dục, từ đó mà hiệu quả đốt cháy calo chẳng đi đến đâu. Thế nên, khi đã vào phòng tập thì bạn nên cất kỹ điện thoại trong túi đựng quần áo hoặc trong tủ đồ. Nếu bạn lo sợ rằng có người cần gọi điện cho mình, thì trước đó hãy đăng lên Facebook số điện thoại cố định của phòng gym.

3. Đắm chìm trong album ảnh các món ngon

5 Thói quen cực xấu khiến các con nghiện Facebook khó lòng giảm cân thành công3

Nếu bạn lỡ click chuột vào một tấm ảnh chụp món cơm rang thập cẩm ngon mắt khó cưỡng, thì rồi bạn sẽ lại tiếp tục xem bức ảnh tiếp theo, tiếp theo nữa, với vô vàn món ăn hấp dẫn khiến bạn chỉ bấm nút “like” thôi chưa đủ, mà còn có nguy cơ thèm ăn khủng khiếp. Thế nên, nếu có đủ quyết tâm thì bạn hãy chủ động chặn những trang Facebook thường xuyên đăng ảnh đồ ăn. Hoặc nếu cao thủ hơn, hãy tập cho mình thói quen là khi nhìn ảnh đồ ăn, bạn sẽ quy ngay ra lượng calo, và từ đó nhắc nhở bản thân mình rằng đây là những món ăn dành cho “con nhà người ta”.

4. So đo tiến bộ của mình và của người khác

5 Thói quen cực xấu khiến các con nghiện Facebook khó lòng giảm cân thành công4

Chắc chắn ai cũng mắc phải thói xấu này, dễ thấy ghen tỵ khi cô bạn trên Facebook đã giảm được 2kg còn mình mới giảm được 1kg. Đây là một trạng thái tâm lý phổ biến đối với người dùng mạng xã hội nói chung, không chỉ trên Facebook mà còn trên Twitter, Pinterest và Instagram. Sự tự ti này có thể khiến bạn bỏ rơi nỗ lực giảm cân của mình, mà không hề ý thức được rằng tiến độ giảm cân của mỗi thể trạng là khác nhau. Thế nên, hãy chỉ tập trung vào những bức ảnh của chính bạn mà thôi. Còn với những thành quả của người khác, bạn chỉ nên coi đó như là những bức ảnh mang tính chất minh họa.

5. Hớn hở thử nghiệm bí quyết giảm cân của người khác

5 Thói quen cực xấu khiến các con nghiện Facebook khó lòng giảm cân thành công5

Với tốc độ lan truyền nhanh chóng, nhiều bí quyết giảm cân mới lạ sẽ được quảng bá rầm rộ trên Facebook mỗi ngày. Rất nhiều người đã vội vàng bỏ dở kế hoạch giảm cân của mình để “nhảy cóc” sang phương pháp giảm cân được bạn bè trên Facebook giới thiệu. Điều này có thể khiến bạn gặp nhiều rối loạn, thậm chí là nguy hiểm tới sức khỏe. Cho nên bạn cần phải thật bình tĩnh nghiên cứu kỹ những xu hướng giảm cân mới, đọc kỹ từng bình luận và phản hồi trên Facebook, và rồi nên đặt một thời hạn kỹ càng để cơ thể hoàn thiện mục tiêu giảm cân cũ trước khi bước sang một giai đoạn mới.

amthuc365.vn

Danh mục bài viết Cẩm nang hữu ích

Đang tải dữ liệu loading