TOP 10 món ăn đắt nhất thế giới chỉ dành cho những đại gia sành ăn

Thứ Hai, 23/07/2018 12:00

2,270 xem

1 Bình luận

(0)

4227

Ẩm thực luôn rất đa dạng, phong phú. Có những người mang một niềm đam mê ẩm thực rất lớn, có thể dành cả thanh xuân để thưởng thức những món ăn ngon nhưng không phải món nào họ cũng từng nếm qua. Bởi cái giá cắt cổ của những món ăn dưới đây mà khiến cho bao người dù sành ăn nhưng vì không phải đại gia chịu chi cho ẩm thực mà chưa một lần nếm thử.

Trứng tráng ngàn đô

Trung ca muoi ngan do

Trứng tráng là cái tên quen thuộc và thường được sử dụng, tuy nhiên 1 nhà hàng ở new york có tên Norma đã biến nó trở nên đặc biệt và không phải ai cũng có cơ hội được nếm qua. Điều tạo nên sự khác biệt của món trứng tráng ngàn đô là nguyên liệu để làm ra nó, gồm có tôm hùm và 285g trứng cá muối Sevruga. Chính bởi những nguyên liệu đắt đỏ đã khiến cho món ăn này trở trở thành món ăn trên trời và chỉ dành cho những thực khách chịu chi và sành ăn nhất thế giới. Họ phải bỏ ra 21 triệu mới được thưởng thức món ăn đắt cắt cổ thế này

Bánh mì tròn khách sạn Westin 

Banh mi tron khach san Westin

Trông có vẻ bình thường, nhưng chiếc bánh này được làm từ những nguyên liệu đắt đỏ, gồm: nấm trắng Alba của Ý - 1 trong 3 loại nấm đắt nhất thế giới, thạch goji dát vàng lá và hạt kỳ tử - loại hạt được mệnh danh “Dược thực lưỡng dụng”- nghĩa là vừa dùng làm thuốc, vừa làm thức ăn, có khả năng tăng cường tính miễn dịch cho cơ thể. Loại bánh này được cho ra đời bởi đầu bếp của khách sạn 5 sao nổi tiếng quốc tế Westin. Gía của chiếc bánh là khoảng $1.000/ chiếc (22 triệu VND).

Tổ yến

To yen
Đây là món ăn rất nổi tiếng ở Việt Nam được các đại gia thường hay sử dụng. Tổ yến được làm từ nước bọt của chim Yến sống trong hang, loài chim này được phát hiện nhiều ở một số thành phố có biển như: Nhà Trắng, Cần Giờ, Tiền Giang. Tổ yến có tác dụng tăng cường sức khỏe, nâng cao hệ thống miễn dịch, chống lão hóa cột sống, tốt cho da. Tổ yến được bán với giá khoảng 2.500 USD - 3500 USD/kg.

Dưa hấu đen

Dua hau den
Dưa hấu đen Densuke là vật phẩm quý hiếm chỉ có ở đảo Hokkaido, Nhật Bản. Mỗi lần thu hoạch chỉ thu được vài chục quả.Loại dưa này có độ ngọt không loại dưa nào có được lại thêm lớp vỏ cứng rắn nên có trọng lượng 7,5kg - 8kg, giá của quả dưa này là không hề dễ mua vào khoảng $6.100.

Nấm trắng alba tại Italia

Nam tran alba tai Italia
Loại nấm này được phát hiện mọc dại được coi là 1 thần dược. Từng có 1 sòng bạc mang tên casino Mogul Stanley. Họ đã bán đấu giá một cây nấm cục trắng nặng 1.4 kg với giá 333.000 USD.

Pizza Royale 007

Pizza Royale 007
Lấy cảm hứng từ bộ phim về chàng điệp viên 007 lừng danh, đầu bếp Domenico Crolla người Scotland đã sáng tạo ra món pizza mang tên Pizza Royale 007. chiếc pizza bao gồm những nguyên liệu tôm hùm ướp rượu cô nhắc, trắng cá muối ngâm rượu sâm banh, cá hồi hun khói Scotland, bề mặt còn được rắc vàng lá 24 carat. Chiếc pizza có 1 - 0 - 2 này được người đầu bếp Scotland bán với giá 4.200 USD/ chiếc (gần 93 triệu VND)

Bò Kobe 

Bo Kobe
Bò Kobe xuất xứ từ trang trại bò tại tỉnh Hyogo của Nhật Bản. Đặc trưng của thịt bò Kobe hảo hạng là những vân mỡ trắng phân bố xen kẽ các thớ thịt đỏ với tỉ lệ tương đồng. Thành phần thịt và mỡ đều nhau giúp miếng thịt vừa mềm mại vừa có hương vị thơm ngon. Những con bò ở đây được cho uống bia, nghe nhạc cổ điển và được massage thường xuyên để đảm bảo chúng luôn thoải mái. Chính vì thế mà nó có giá rất đắt khoảng 450 đô/1kg (10 triệu đồng).

Dưa lưới

Dua luoi
Là loại dưa lưới được trồng ở vùng Yubari, Hokkaido phía bắc Nhật Bản, nổi tiếng không thua kém gì Bò Kobe. Ngoài độ ngon hiếm thấy, dưa Yubari còn phải trải qua vô số các yêu cầu nghiêm ngặt từ lúc chọn giống, gieo trồng, chăm bón cho tới khi thu hoạch. Nó thường được đem ra đấu giá, quả dưa lưới này từng được đấu giá lên tới 3 triệu Yên (hơn 600 triệu đồng - bằng giá trị cả một chiếc ô tô).

Nghệ tây

Nghe tay

Là 1 loại ra vị của Ấn Độ được đặc chế từ nhụy hoa nghệ tây. Để tinh luyện ra 450g Saffron, người ta cần dùng 75.000 bông hoa Nghệ tây. Giá bán của 500 g Saffon lên tới 5.500 USD (khoảng hơn 120 triệu VNĐ). Nghệ Tây có tác dụng ngăn chặn bệnh ung thư, khôi phục các chất chống oxy hóa (như superoxide dismutase) có tác dụng ức chế các tế bào ung thư.

Trứng cá muối Almas

Trung ca muoi Almas
Trứng cá muối Almas được lấy từ cá tầm trắng Beluga ở vùng biển Caspian. Đây là loài cá cổ đại có từ thời khủng long. Để lấy được trứng cá thì cá tầm Beluga thường mất tới khoảng 20 năm để trưởng thành và sản sinh trứng. Đặc biệt cá càng già thì trứng của chúng càng có hương vị thanh tao và tuyệt vời. Vì thế mà món ăn này mới có giá cao ngất ngưởng khoảng 16.000 bảng Anh 1 kg (khoảng hơn 500 triệu đồng).
Nguồn: Sưu tầm và tổng hợp

Danh mục bài viết Du lịch Ẩm thực

Đang tải dữ liệu loading