T0P 10 món ăn quái dị nhất thế giới thách thức thực khách

Thứ Sáu, 27/07/2018 12:00

2,334 xem

0 Bình luận

(0)

3587

Những món ăn thu hút thực khách phải có mùi vị thơm ngon và trông đẹp mắt, tuy nhiên trên thế giới hiện vẫn tồn tại nhiều món ăn mới nhìn đã khiến thực khách bỏ của chạy lấy người. Cùng điểm amthuc365.vn qua TOP 10 món ăn quái dị nhất thế giới nhé !

1. Bánh Hăm-bơ-gơ muỗi

Banh ham bo go muoi

Bánh hăm- bơ - gơ muỗi ở Châu Phi

Bánh hă-bơ-gơ muỗi là đặc sản của người dân vùng hồ Victoria (Châu Phi). Cách chế biến món ăn này vô cùng kỳ công. Muỗi được nhúng vào nồi nước sôi cho chết, vớt ra ngoài, nhào lên như nhào bột rồi nặn thành những miếng bánh bẹt. Bánh muỗi được cho vào chảo cùng chút dầu ăn, rán lên.

2. Sannakji (Bạch tuộc sống)

Bach tuoc song

Bạch tuộc sống Hàn Quốc

Xuất xứ từ Hàn Quốc, Sannakji có hương vị tuyệt vời của thịt bạch tuộc tươi. Nhiều người nói rằng, khi thưởng thức món ăn này ta có cảm giác như những chiếc xúc tu bạch tuộc đang tự động bò xuống họng. Món ăn này rất tươi ngon nhưng nếu không cẩn thận bạn có thể bị ngạt thở đến chết vì những chiếc xúc tu bám dính lấy cổ họng của bạn ngay khi bạn cố gắng nuốt xuống.

3. Bánh quy ong vò vẽ

Banh quy ong vo ve

Bánh quy ong vò vẽ Nhật Bản

Món ăn này xuất xứ từ Nhật Bản, nhìn thì những chiếc bánh quy này sẽ thật sự đáng sợ vì trộn lẫn những chú ong nhưng mùi vị của nó được đánh giá là không tệ chút nào. Bánh rất ngon và những chú ong thì rất thơm và giòn.

4. Nhện Tarantula chiên

Nhen Tarantula chien

Nhện Tarantula chiên Thái Lan

Món ăn có nguồn gốc từ Campuchia, những chú nhện lông lá lại là ẩm thực độc đáo của người Campuchia. Chúng thường được chiên lên và mùi vị cũng rất thơm ngon.

5. Súp dơi nấu với hoa quả

Sup doi nau voi hoa qua

Súp dơi nấu với hoa quả Đài Loan

Súp dơi được xem là đặc sản của Đài Loan. Cả một con dơi sẽ được bỏ trọn vào tô súp bổ dưỡng. Chúng được sơ chế kĩ từ trước để loại bỏ mùi tanh sau đó mới được tẩm ướp cùng các loại gia vị rau quả để "lên mâm" cho thực khách.

6. Pho mát giòi 

Pho mat gioi

Pho mát giòi Ý

Bên cạnh những ly capuchino nổi tiếng khắp thế giới thì món casu marzu của đất nước hình chiếc ủng Italy sẽ khiến bạn phải ngỡ ngàng ít nhiều đấy. Đây là một loại pho mát truyền thống của vùng Sardinia, chắc chắn không phải dành cho người yếu tim. Để làm được món casu marzu này, những người dân nơi đây phải làm món pho mát Pecorino nổi tiếng trước và cho chúng lên men bởi loài ruồi Piophila.

7. Tiết canh

Tiet canh

Tiết canh Việt Nam

Việt Nam cũng đóng góp cho list danh sách khiếp sợ này một món ăn mang tên “tiết canh”. Tiết canh không phải ai cũng ăn được, chủ yếu là dành cho cánh mày râu. Món ăn được làm từ máu của gà, vịt được đông lạn tự nhiên. Người ta thường ăn món này kèm với một chút đậu phộng hoặc mè rang.

8. Bọ hôi 

Bo hoi chau Phi

Bọ hôi châu Phi

Những con bọ hôi nhúch nhích xuất xứ từ Châu Phi trông rất đáng sợ nhưng người dân nơi đây lại coi đây là món ăn khoái khẩu.

9. Rết nướng

Ret nuong Trung Quoc

Rết nướng Trung Quốc

Tại một khu chợ đêm ở Trung Quốc, món rết xiên que nướng trên than hoa, có vị cay hơi đắng, được dùng với muối và hạt tiêu được bày bán như một món ăn đặc sản tại khu chợ này.

Theo y học, rết có tác dụng chữa đau nhức, giải độc rắn, trị sang nhọt, chữa hàn nhiệt. Tuy khá dinh dưỡng nhưng đối với nhiều người, việc trực tiếp cho vào miệng một món ăn có hàng chục cái chân rết quả là một việc không dễ dàng gì.

10. Escargots (Ốc sên nấu chín)

Oc sen nau chin

Ốc sên nấu chín Pháp

Đây là một trong những món đặc sản tinh tế và rất được ưa chuộng ở Pháp. Bề ngoài, nhiều người cảm giác ghê sợ chú ốc sên này nên chắc chắn đây cũng là một món ăn thách thức đối với thực khách. Ốc sên có chứa nhiều giá trị dinh dưỡng, 15% protein trong khi chỉ có 2,4% chất béo và còn chữa được bệnh khớp, đau lưng…

Để có đủ can đảm thưởng thức những món ăn quái dị này thì phải là người đã kinh qua nhiều nỗi sợ hãi trước đó. Tuy rằng trông vẻ ngoài khó nhìn nhưng nếu biết ăn thì chúng đều là những thực phẩm lạ miệng và tốt cho sức khỏe.

>>>Xem thêm: TOP 10 món ăn đắt nhất thế giới chỉ dành cho những đại gia sành ăn

Nguồn: Tổng hợp

Danh mục bài viết Du lịch Ẩm thực

Đang tải dữ liệu loading