Tổng hợp những món ăn ngon nhất từ thịt gà

Thứ Hai, 27/08/2018 12:00

2,018 xem

0 Bình luận

(0)

1812

Gà là nguyên liệu phổ biến thường xuyên xuất hiện trong các bữa ăn của nhiều gia đình hoặc các dịp lễ, các bữa tiệc lớn. Có rất nhiều món ăn ngon được chế biến vô cùng đa dạng từ gà tạo nên những bữa ăn hấp dẫn. Hãy cùng amthuc365 khám phá những món ăn ngon nhất từ thịt gà và xem bạn đã từng thử những món nào nhé!

1. Gà quay tiêu

Tong hop nhung mon an ngon nhat tu thit ga 1

Hương vị đậm đà của gà quay kết hợp với vị cay của tiêu làm nên một món ăn độc nhất vô nhị. Thịt gà vừa dai vừa mềm, không bị quá cứng hay quá nhão, gia vị vừa ăn, nước sốt thơm ngon chắc hẳn sẽ khiến bạn không thể rời miệng.

2. Gà sốt thơm

Tong hop nhung mon an ngon nhat tu thit ga 2

Còn nếu bạn thích một món ăn có vị chua chua ngọt ngọt kích thích vị giác thì sao không thử một lần món gà sốt thơm. Món ăn này bao gồm cả vị chua của cà và thơm, kết hợp với mùi thơm của tỏi rang và thịt gà mềm dai tươi ngon. Bạn còn có thể ăn kèm chút dưa chuột và rau sống để làm tăng thêm vị thanh mát.

3. Gà rang muối

Tong hop nhung mon an ngon nhat tu thit ga 3

Món gà rang muối này rất phù hợp với những người có khẩu vị thích ăn mặn. Món ăn này tưởng chừng rất cầu kỳ, phức tạp nhưng trên thực tế lại rất dễ làm. Chỉ cần có muối ngon, được làm gạo nếp, gạo tẻ, đậu xanh và muối biển là bạn đã có thể có ngay món gà rang muối ngon lành hấp dẫn rồi.

4. Gà kho sả ớt

Tong hop nhung mon an ngon nhat tu thit ga 4

Món thịt gà kho sả ớt này được sử dụng rất nhiều trong các bữa cơm gia đình vì hương vị của nó rất dễ ăn, dù là ăn với cơm hay ăn không đều vô cùng ngon miệng, Vị đậm đà béo ngậy của thịt gà và mùi hương thơm nức của sả khiến cho món ăn vừa nhìn đã đặc biệt hấp dẫn.

5. Khô gà lá chanh

Tong hop nhung mon an ngon nhat tu thit ga 5

Món khô gà lá chanh tận dụng phần thịt ức gà, là phần thịt được xem là khó nấu nhất. Nhưng chỉ cần tẩm ướp rồi chế biến, món ức gà thường ngày đã trở thành món khô gà lá chanh đầy "mê hoặc", ăn bao nhiêu cũng không thấy chán.

6. Cơm gà Hội An

Tong hop nhung mon an ngon nhat tu thit ga 6

Nhắc đến món ngon từ gà thì không thể quên cơm gà Hội An - nét đẹp ẩm thực Hội An. Cách làm cơm gà Hội An không khó, bạn chỉ cần chăm chú tỉ mỉ sẽ có được món ăn với phần cơm có màu vàng nghệ bắt mắt, hạt cơm vàng óng, bóng bẩy và rời hạt nhưng không khô mà vẫn mềm và ngon. Còn gà thì giòn dai, vàng nghệ đẹp mắt, được xé phay rồi trộn với hành tây, rau răm và gia vị tạo nên hương vị đậm đà, cay cay. 

7. Gà lá chanh

Tong hop nhung mon an ngon nhat tu thit ga 7

Gà lá chanh là một món ăn truyền thống cực kỳ thơm ngon bổ dưỡng. Dù cho các loại nguyên liệu khác có kết hợp tuyệt vời như thế nào thì “con gà cục tác lá chanh” luôn giữ ngôi vương các món ăn ngon nhất từ thịt gà. Món ăn này khi kèm với cơm thì còn ngon hơn gấp bội đấy các bạn!

8. Gà xào hành tây

Tong hop nhung mon an ngon nhat tu thit ga 8

Hành tây vốn đã rất bổ dưỡng khi đứng một mình, nay lại kết hợp với gà ngon chắc thịt thì còn gì bằng. Món ăn này thường sử dụng ức gà không xương, không da, cắt thành miếng mỏng, hành tây và các loại ớt khác nhau. Hương vị vừa cay vừa thơm lại đậm đà vô cùng.

9. Cơm gà Hải Nam

Tong hop nhung mon an ngon nhat tu thit ga 9

Món ăn này có nguồn gốc từ Trung Quốc và rất phổ biến trong ẩm thực Hải Nam, thế nên thịt gà cũng được chế biến theo cách truyền thống của Hải Nam. Gà sẽ được luộc trong nước luộc xương gà và heo, làm cho thịt heo có hương vị rất đậm đà và nhiều dầu. Món ăn này còn đựơc dùng kèm với các gia vị như tương ớt và gừng nhuyễn.

Với tổng hợp 9 món ăn ngon nhất từ thịt gà vừa rồi, bạn hãy điểm xem mình đã có cơ hội nếm thử đủ hương vị các món hấp dẫn này chưa? Nếu còn thiếu thì chần chừ gì nữa mà không thưởng thức ngay đi nào!

>>>> Xem thêm: Mẹo chọn trứng gà tươi ngon đạt chuẩn

Nguồn: sưu tầm & tổng hợp

Danh mục bài viết Ẩm thực

Đang tải dữ liệu loading