Bạn biết gì về bữa ăn của người Pháp?

Chủ nhật, 10/05/2009 11:15

11,467 xem

0 Bình luận

(0)

4886

Chúng ta hãy cùng đến đất nước hoa lệ này để “tham quan” bữa ăn của họ.

Bữa ăn sáng

Món ăn sáng cổ truyền của người Pháp thường gồm bánh mì (bánh mì dài) với jambon và bơ, thỉnh thoảng thêm bánh sừng bò.

Cà phê đen là thức uống đặc trưng trong bữa sáng của người Pháp. Người ta cũng có thể thay thế bằng trà và chocolate.

Bữa ăn sáng của người Pháp rất nhẹ nhàng. Ngày nay, do ảnh hưởng của xu hướng ẩm thực thế giới, trong bữa sáng của người Pháp còn có thêm sữa chua, xúc xích, trứng hoặc thịt heo muối.

Bữa ăn trưa

Người Pháp thích ăn trưa một cách nhàn nhã ngay cả khi công việc của họ đang bận rộn. Do đó, bữa trưa của họ thường kéo dài trong 2 giờ đồng hồ. Các nhà hàng Pháp thường phục vụ bữa trưa từ 12 giờ đến 2 hoặc 3 giờ. Tuy nhiên, nhiều nhà hàng lại không mở cửa vào thứ bảy và thứ hai (tùy thuộc theo từng địa phương).

Tại một số địa phương nhỏ, nhiều người Pháp cũng có thói quen về nhà ăn trưa với gia đình để có không khí ấm cúng và thoải mái. Thông thường, chủ nhật là ngày dành cho gia đình, người Pháp rất ít ra ngoài ăn mà ăn ở nhà.

Món ăn trưa phổ biến của người Pháp thường là thịt, rau và món tráng miệng như trái cây và bánh kem. Tùy từng vùng, các món ăn có sự khác nhau. Tại vùng Provence, món ăn thường gồm nhiều salad với dầu olive và cà chua. Tại vùng phía Bắc, thức ăn thường được nấu kèm với bơ, sốt kem do thời tiết ở đây lạnh.

Dù ăn uống như thế nào ở từng vùng, người Pháp luôn có một điểm chung là bao giờ trong bữa ân cũng có rượu và phô mai.

Bữa ăn tối

Cũng tương tự như bữa trưa nhưng phong phú hơn, thường bao gồm súp, món ăn chính (bánh mì, thịt) và phô mai hoặc món tráng miệng.

Người Pháp thỉnh thoảng dùng thêm salad trước khi ăn phô mai hoặc món tráng miệng. Sữa chua có thể thay thế cho phô mai, còn món tráng miệng luôn là trái cây.

Các nhà hàng thường mở cửa buổi tối từ 19 giờ 30 và đóng cửa vào lúc 22-23 giờ.

Thức uống

Người Pháp nổi tiếng với rượu và cho đến nay, truyền thống uống rượu của người Pháp vẫn được duy trì, tuy nhiên tỉ lệ dùng rượu trong các bữa ăn đã giảm so với ngày trước. Bia cũng là thức uống tương đối phổ biến của giới trẻ tại Pháp.  

Khánh Nhật (Tổng hợp theo 1st-for-french-property, ffcook.com)

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading