Chị em đừng bỏ qua 8 loại ngũ cốc giảm cân siêu phàm này

Thứ Ba, 02/10/2018 12:00

2,207 xem

0 Bình luận

(0)

3415

Từ trước đến nay, chúng ta vẫn cho rằng ngũ cốc cung cấp rất nhiều năng lượng, vì vậy nó hẳn phải chứa một lượng khá cao các-bon đi-ô-xít cùng các chất dinh dưỡng khác, từ đó dễ gây tăng cân. Nhưng sự thật lại không phải vậy. Cùng amthuc365 điểm danh 8 loại ngũ cốc “siêu anh hùng giảm cân” ngay nhé.

8 loại ngũ cốc giúp bạn giảm cân hiệu quả

Các-bon đi-ô-xít và chất xơ là hai chất cần thiết để cơ thể có đủ năng lượng hoạt động, và thật tình cờ khi ngũ cốc chứa hàm lượng rất cao hai chất này. Các-bon cho chúng ta năng lượng để hoạt động, còn chất xơ lại có công dụng giảm cân hiệu quả. 

Thực phẩm có nhiều chất xơ giúp bạn no nhanh hơn, khiến bạn bớt thèm ăn, ăn ít, từ đó tạo điều kiện tuyệt vời cho quá trình giảm cân.

1. Yến mạch nguyên hạt – thần dược giảm cân tuyệt vời

Các loại ngũ cốc nguyên hạt là ngũ cốc chứa tất cả các phần của hạt, bao gồm cám, mầm và nội nhũ. Ăn nguyên hạt ngũ cốc sẽ giúp bạn bổ sung nhiều chất xơ, vitamin và khoáng chất hơn hạt đã qua tinh chế.

Yen mach 1 trong 8 ngu coc giup giam can

Yến mạch là một thực phẩm tuyệt vời để giảm cân

Yến mạch có nhiều avenanthramide, một chất chống oxy hóa và bảo vệ tim. Chất xơ trong yến mạch là chất xơ beta-glucan, có khả năng hấp thụ nhiều nước, làm tăng cảm giác no, giúp bạn bớt thèm ăn và ăn ít hơn.

Bạn có thể tham khảo Những bữa sáng tuyệt vời từ bột yến mạch để tự làm cho mình những món ăn giảm cân ngon lành, bổ dưỡng nhất nhé.

2. Gạo lứt – thực phẩm giàu vitamin giảm cân hiệu quả

Gạo lứt chứa rất nhiều vitamin có lợi cho cơ thể, bao gồm chất chống oxy hóa, magiê, phốt pho và vitamin nhóm B. Gạo lứt còn là một trong số rất ít sản phẩm có hàm lượng selen cao. 

Gao lut 1 trong 8 ngu coc giup giam can

Gạo lứt giàu vitamin giúp giảm cân hiệu quả

Ngoài ra, loại hạt này còn giàu chất xơ, ít chất béo, có thể khiến bạn no ngay sau khi chỉ ăn một lượng nhỏ.

Gao den 1 trong 8 ngu coc giam can

Gạo đen cũng là một giải pháp hữu hiệu thay cho gạo lứt

Nếu bạn muốn thử đổi khẩu vị, gạo huyết hồng hoặc gạo đen đều có thể là những lựa chọn tuyệt vời. Cả hai loại này đều được coi là ngũ cốc nguyên hạt và có rất nhiều chất chống oxy hóa, tốt cho cơ thể.

3. Lúa mạch đen – giảm cân lành mạnh với đầy đủ chất dinh dưỡng

Các nhà nghiên cứu tin rằng mỗi khẩu phần lúa mạch đen cung cấp nhiều chất dinh dưỡng hơn bất kỳ loại ngũ cốc nào khác. Nó có chất xơ cao gấp 4 lần so với lúa mì nguyên chất, và có khả năng bổ sung hơn 50% lượng chất sắt so với các bữa ăn hàng ngày của bạn.

Lua mach den 1 trong 8 ngu coc giam can sieu pham

Bánh mì đen có lẽ đã là món ăn quen thuộc của phái đẹp mỗi khi muốn giảm cân

Với khối lượng dinh dưỡng dồi dào như vậy, khó trách sao lúa mạch đen lại trở thành một trong những thần dược giảm cân được chị em ưa chuộng nhất.

4. Lúa mạch nguyên hạt – đánh bay cholesterol

Lúa mạch cực kì xuất sắc không chỉ trong vai trò giảm cân mà còn trong việc giảm thiểu lượng cholesterol của cơ thể. Vì thế, lúa mạch cũng nằm trong danh sách các loại ngũ cốc giảm cân “ưu tú” nhất của chị em.

Lua mach nguyen hat 1 trong 8 ngu coc giam can sieu pham

Lúa mạch sẽ phát huy công dụng giảm cân tốt hơn nếu dùng nguyên hạt

Hãy nhớ rằng lúa mạch nguyên hạt sẽ phát huy đầy đủ và hiệu quả hơn các đặc tính giảm cân siêu việt của nó, vì vậy khi mua hàng hãy kiểm tra thật kĩ trước khi thanh toán để chắc chắn mình đã mua đúng loại nhé.

5. Kiều mạch – lợi hại không kém gì thịt, cá

Kiều mạch chứa nhiều protein hơn các loại ngũ cốc khác, vì thế những người ăn chay thường xuyên sử dụng nó để cung cấp lượng protein cần thiết thay cho các loại thịt, cá bình thường.

Kieu mach 1 trong 8 ngu coc giam can sieu pham

Kiều mạch là nguồn cung cấp protein dồi dào, có khả năng hỗ trợ giảm cân cao

Bên cạnh đó, kiều mạch có hàm lượng magiê – một chất quan trọng trong việc điều hòa huyết áp - rất cao. Và giống như tất cả ngũ cốc nguyên hạt khác, nó cũng là một nguồn chất xơ dồi dào, tạo điều kiện giảm cân thuận lợi cho cơ thể.

6. Diêm mạch – giảm cân an toàn, tốt cho sức khỏe

Hạt diêm mạch rất tốt cho những người bị bệnh nhạy cảm với gluten hoặc không dung nạp gluten. Ngoài ra, diêm mạch còn giàu protein, các vitamin nhóm B và axit béo omega-3, tức là nó có khả năng cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể.

Diem mach 1 trong 8 ngu coc giam can sieu pham

Diêm mạch giúp duy trì sức khỏe của chúng ta một cách hiệu quả

Một công dụng siêu lợi hại khác của diêm mạch đó là nó có chỉ số Glycemic thấp, từ đó không gây tăng đột biến lượng đường trong máu, giúp bạn duy trì sức khỏe hiệu quả.

7. Ngô – phương thức giảm cân vô cùng quen thuộc

Ngô có thể giúp bạn trở nên cực kỳ khỏe mạnh nếu được ăn nguyên hạt. Ngô là nguồn vitamin nhóm B, magiê, phốt pho và chất chống oxy hóa dồi dào. Vì thế, ăn ngô có thể giúp bạn giảm cân hiệu quả.

Ngo 1 trong 8 ngu coc giam can sieu pham

Ăn ngô nguyên chất sẽ giúp bạn giảm cân tốt hơn

Ngô cũng có lượng calo tương đối thấp, miễn là bạn không thêm bơ vào món ăn. Các chuyên gia thường khuyên chúng ta ăn ngô “nguyên hạt, nguyên chất” cũng chính vì lẽ đó.

8. Đậu lăng - ngũ cốc giảm cân lợi hại

Đậu lăng là loại ngũ cốc lợi hại có một không hai, bởi nó cực kì giàu protein và chất xơ, hơn nữa lại ít chất béo. Đậu lăng còn có nhiều chất các-bon đi-ô-xít tiêu hóa chậm, giúp bạn no lâu và ăn ít hơn.

Dau lang 1 trong 8 ngu coc giam can sieu pham

Những hạt đậu bé tí ẩn chứa khả năng giảm cân siêu phàm

Ngoài ra, đậu lăng còn chứa nhiều vitamin B, kẽm, sắt, kali và canxi, giúp bạn vẫn có thể bổ sung đủ chất dinh dưỡng trong quá trình ăn kiêng, không sợ tổn hại tới sức khỏe.

2 loại hạt phải tránh xa nếu không muốn bị tăng cân

Bên cạnh 8 loại ngũ cốc thần dược đã nêu trên, “họ nhà hạt” cũng có một vài “anh em” khiến số cân của chúng ta tăng vù vù đến chóng mặt. Trái với các loại ngũ cốc giảm cân, 2 loại này chính là kẻ thù của cân nặng của các chị em.

1. Cơm trắng – thực phẩm tăng cân cực nhanh

Lí do khiến cơm làm chúng ta lên cân nhanh như vậy là bởi nó chứa một số lượng lớn chất calo, lại ít chất xơ và hầu như không có bất kỳ chất dinh dưỡng nào. 

Com trang la ngu coc khien ban tang can nhanh chong

Hầu hết những người ăn kiêng đều tránh xa cơm trắng

Bên cạnh đó, cơm có chỉ số GI (Glycaemic Index -chỉ số phản ánh tốc độ làm tăng đường huyết sau khi ăn các thực phẩm giàu chất bột đường) rất cao, tức là nó chuyển hóa thành đường rất nhanh sau khi ăn, và chỉ giúp chúng ta no trong một thời gian ngắn, khiến chúng ta thèm ăn nhiều hơn.

2. Lúa mì – tưởng vô hại mà “gây hại” không tưởng

Lúa mì còn hay được gọi là “siêu thực phẩm tăng cân”, bởi nó chứa nhiều amylopectin A  - một siêu tinh bột cực kỳ béo. Các sản phẩm từ lúa mì có hàm lượng calo và chỉ số GI rất cao, rất dễ gây nghiện. 

Lua mi la ngu coc khien ban tang can nhanh chong

Nên hạn chế ăn lúa mì để có vóc dáng khỏe đẹp như mong muốn

Theo các nhà nghiên cứu, chỉ cần 2 lát bánh mì nguyên cám là có thể làm tăng lượng đường trong máu của bạn tương đương 2 thìa canh đường. Vì thế, bạn nên hạn chế lúa mì trong khẩu phần ăn hàng ngày nhé.

Trên đây là 8 loại ngũ cốc giảm cân siêu hiệu quả, kèm theo 2 loại nên hạn chế ăn nếu bạn không muốn bị béo lên nhanh chóng. Hãy sắp xếp cho mình một kế hoạch ăn uống hợp lí để có thể giảm cân an toàn, hiệu quả và đảm bảo sức khỏe tốt nhất nhé.

>>>>Xem thêm: Các thần dược giảm cân không thể vắng mặt trong bữa ăn

Nguồn: sưu tầm và tổng hợp

Danh mục bài viết Món ăn & sức khỏe

Đang tải dữ liệu loading