Bật mí 9 món cá tai hại mà bạn không nên thưởng thức

Thứ Sáu, 23/11/2018 12:00

4,158 xem

0 Bình luận

(0)

3768

Cá là món ăn rất ngon miệng lại giàu dinh dưỡng, thế nên được rất nhiều nhà nội trợ ưa thích. Tuy nhiên, 9 món cá sau đây lại sẽ chỉ gây hại cho cơ thể bạn nhiều hơn là có lợi đấy. Nếu vẫn đang thường xuyên thưởng thức những món này, tốt nhất là bạn nên dừng lại và thay đổi thực đơn ngay nhé. Amthuc365 sẽ mách cho bạn đó là những món cá gì ngay đây!

1. Cá da trơn nhập khẩu

Cá da trơn có thể phát triển đến kích thước khá đáng kể. Để đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng của cá, nhiều nông dân thường cho cá ăn chất kích thích, đặc biệt là cá nhập khẩu từ các nước châu Á. Cá da trơn sinh trưởng tự nhiên sẽ ít có hại và nhiều chất dinh dưỡng hơn.

Ca da tron nhap khau 9 mon ca tai hai ban khong nen thuong thuc

Cá da trơn nước ngoài có khả năng cao được nuôi dưỡng bằng chất kích thích gây hại

2. Cá thu

Cá thu chứa thủy ngân, chất này thường không được đào thải mà sẽ tích lũy trong cơ thể con người, gây ra các căn bệnh nguy hiểm khác nhau. Bệnh về đường ruột, bệnh đau dạ dày... Cá thu Đại Tây Dương là ít độc hại nhất, nên bạn có thể ăn loại này nếu muốn.

Ca thu nhap khau 9 mon ca tai hai ban khong nen thuong thuc

Lượng thủy ngân cao trong cá thu rất dễ dẫn đến những tác hại không mong muốn cho cơ thể

3. Cá ngừ

Cũng như cá thu, cá ngừ chứa rất nhiều thủy ngân, đặc biệt là cá ngừ vây đen và cá ngừ vây xanh. Ngoài ra, số lượng cá ngừ được nuôi tự nhiên được bày bán rất ít, vì loài cá này gần như đã tuyệt chủng. Hầu hết số cá ngừ cung cấp bởi các trại nuôi cá đều được nuôi bằng thuốc kháng sinh và hoóc-môn tăng trưởng, rất có hại cho cơ thể con người.

Ca ngu nhap khau 9 mon ca tai hai ban khong nen thuong thuc

Trong cá ngừ có khả năng cao chứa nhiều chất độc hại

4. Cá rô phi

Trong cá rô phi không chứa nhiều axit béo có lợi, trái lại, lượng chất béo gây hại trong món này rất cao, gần như ngang ngửa thịt lợn. Nếu ăn quá nhiều cá rô phi sẽ dẫn đến tình trạng tăng nồng độ cholesterol và khiến cơ thể nhạy cảm hơn với các chất gây dị ứng.

Ca ro phi 9 mon ca tai hai ban khong nen thuong thuc

Cá rô phi khiến cơ thể bạn nhạy cảm hơn

5. Món lươn

Tin buồn cho các tín đồ yêu lươn đây! Lươn nhìn "thon gọn" thế thôi nhưng lại chứa rất nhiều chất béo đấy nhé. Bên cạnh đó, lươn rất dễ hấp thụ chất thải công nghiệp và chất thải nông nghiệp lẫn trong nước. Lươn Mỹ là loại có độc tố cao nhất. Lươn châu Âu cũng thường bị nhiễm lượng thủy ngân lớn và dễ gây ngộ độc.

Luon 9 mon ca tai hai ban khong nen thuong thuc

Lươn tuy ngon nhưng hấp thụ chất độc cực nhanh

6. Cá tra

Cá tra phần lớn được nuôi trong sông Mê Công, một trong những vùng nước ô nhiễm khá nặng. Hơn nữa, phi lê cá tra có chứa hàm lượng nitrofurazone và polyphosphates - chính là các chất gây ung thư - rất cao. Dù có thích món cá này đến đâu thì bạn cũng nên hạn chế thưởng thức thôi nhé!

Ca tra 9 mon ca tai hai ban khong nen thuong thuc

Ít ai biết rằng cá tra chứa nhiều chất gây ung thư

7. Cá cờ

Loài cá này xứng đáng đứng đầu trong danh sách nhiễm thủy ngân gây hại cho cơ thể. Như đã nói ở trên, thủy ngân sau khi đi vào cơ thể con người sẽ không bị đào thải mà tích tụ lại, dẫn đến nhiều mầm mống bệnh nguy hiểm. Vì vậy bạn nên hạn chế ăn món cá này nhất có thể nhé!

Ca co 9 mon ca tai hai ban khong nen thuong thuc

Cá cờ cũng là một loại cá nguy hiểm do chứa nhiều thủy ngân

8. Cá trắm

Cá trắm biển chứa một lượng thủy ngân "dồi dào". Quả thật là một tin buồn vì món cá trắm biển rất được nhiều người ưa chuộng. Để đảm bảo sức khỏe tốt nhất, hãy cố gắng thay thế món cá trắm bằng những loại cá khác an toàn hơn nhé.

Ca tram 9 mon ca tai hai ban khong nen thuong thuc

Cá trắm biển cũng chứa nhiều thủy ngân

9. Cá đô la bạc

Nghe thì đậm mùi "triệu đô" nhưng món cá này không hề đáng giá đến vậy, nhất là trên phương diện dinh dưỡng. Loại cá này chứa gempylotoxin - một chất sáp không chuyển hóa. Chất này tuy không gây hại nghiêm trọng, nhưng lại có thể dẫn đến chứng khó tiêu vô cùng "bức bối". Nếu vẫn muốn có món này trong thực đơn, bạn nên rán hoặc nướng cá để giảm lượng gempylotoxin trong cá nhé!

Ca dollar bac 9 mon ca tai hai ban khong nen thuong thuc

Cách tốt nhất để chế biến cá đô la bạc là rán hoặc nướng

Nếu là tín đồ yêu món cá, chắc hẳn đây là những tin chẳng được vui lắm đối với các bạn! Thế nhưng sức khỏe vẫn là quan trọng nhất, vì thế hãy cố gắng hạn chế ăn những món cá này, dù có mê mẩn đến đâu, để đảm bảo cơ thể dồi dào năng lượng nhất nhé!

Nguồn: sưu tầm và tổng hợp

Danh mục bài viết Món ăn & sức khỏe

Đang tải dữ liệu loading