Gừng có lợi thế nào?

Thứ Ba, 05/05/2009 04:00

2,487 xem

0 Bình luận

(0)

2346

Gừng là một loại củ có giá trị được cả thế giới công nhận và ưa chuộng. Chính vì lý do ấy, những năm gần đây, Gừng luôn là sản phẩm được tiêu thụ mạnh tại thị trường Việt Nam cũng như Quốc tế.

Giúp tuần hoàn cơ thể

Gừng giúp tuần hoàn cơ thể, chống lại lạnh và bệnh cảm. Nhiều nghiên cứu còn cho rằng dùng gừng là cách tốt để giảm được bệnh tim.

Chữa tiêu chảy

Nhiều người khi đi du lịch không thể thiếu “món” gừng vì gừng có thể ngăn ngừa được tiêu chảy. Họ thường sử dụng gừng trước khi lên máy bay hoặc tàu.

Virus gây tiêu chảy trong một số hải sản tươi sống

Virus gây tiêu chảy trong một số hải sản tươi sống

Hải sản tươi sống được biết đến là thực phẩm tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, các nhà khoa học thuộc viện Vệ sinh - Y tế công cộng...
Xem thêm

Chế biến món ăn, thức uống

Khi mua gừng, bạn nên chọn những củ chắc và có mùi thơm, lúc dùng sẽ hiệu quả hơn.

Trong ẩm thực, người ta dùng gừng pha trà uống để trị cảm lạnh, làm cho cơ thể ấm hơn khi trời lạnh. Do vậy, hiện trên thế giới có rất nhiều loại trà gừng.

Gừng cũng được dùng để chế biến các món ăn, đặc biệt là các món xào của người Trung Quốc. Các nước vùng Trung Đông cũng thường dùng gừng để chế biến món ăn kết hợp với thịt cừu, thịt bò và các loại rau.

Trà gừng - đồ uống không thể thiếu khi đông về

Trà gừng - đồ uống không thể thiếu khi đông về

Trà gừng là một loại đồ uống thơm ngon đặc biệt phù hợp cho buổi sáng những ngày đông lạnh. Cùng khám phá bí quyết pha trà gừng...
Xem thêm

Khánh Nhật (chetday.com)

Danh mục bài viết Cẩm nang hữu ích

Đang tải dữ liệu loading