Đến D-House, hoài niệm phố xưa

Thứ Năm, 30/04/2009 12:39

930 xem

0 Bình luận

(0)

3452

Vốn là dân kiến trúc, chủ nhân của quán đã khéo léo sửa sang lại ngôi nhà cổ thành một nhà hàng Pháp nhỏ xinh. Không gian nội thất với gạch cũ, nền gỗ thô nhưng được thiết kế khá hiện đại và ấm áp, thêm vào một ban công nhỏ xinh xắn ở tầng một - là vị trí khá lý tưởng để ngắm phố phường.

 

Tuy là nhà hàng, không khí của D-House vẫn mang hơi hướm của một ngôi nhà thân thiện và ấm áp. Có lẽ vì thế, chủ nhân đã chăm chút ghi thêm một bảng hiệu nhỏ phía trước “Ngôi nhà nhỏ cho món Pháp”.

 

Trên tường nhà treo đầy những bức ảnh đen trắng xưa cũ của ba thế hệ gia đình - một “tài sản” vô giá của chính chủ quán. Anh lại sẵn sàng chia sẻ với thực khách những câu chuyện đời rất thật của những người đã từng ở căn nhà, hay chuyện về những súc lụa Hà Đông - kế sinh nhai của cả gia đình anh những ngày xưa. 

 

Quán gồm ba tầng lầu, mỗi nơi được chủ nhân đặt để cho một chức năng riêng. Tầng trệt và gác lửng là phòng ăn thoáng rộng và một bar rượu nhỏ hiện đại. Nơi đây thích hợp với những vị khách chỉ tạt ngang qua làm một bữa ăn nhẹ, thật nhanh. Dây dưa hơn một chút thì gọi thêm một ly cocktail hay rượu vang, vừa nhâm nhi vừa thả hồn đôi phút theo điệu dương cầm.

 

Lầu một là phòng ăn lớn theo phong cách bán cổ điển, có ban công nhỏ hướng ra đường nhưng yên tĩnh và gợi nhiều hoài niệm, thích hợp cho nhóm khách gia đình hoặc những ai thích không khí riêng tư.

 

Nhà hàng còn có một quầy bar trên sân thượng cho những thực khách thích thiên nhiên thoáng đãng.

 

D-House phục vụ những món ăn Pháp và Việt cách tân, qua tay nghề tinh tế của đầu bếp người Pháp Thierry Raczkosky. Các món ăn được trình bày rất đẹp mắt. Thực khách có thể tìm thấy những món truyền thống của Pháp như Nioisse salad, Ceasar salad, xúp hành, xúp nghêu...

 

Ngoài những món ăn chế biến từ nguyên liệu ngoại nhập, nhà hàng còn có các món hải sản tươi sống được mang về từ Phú Quốc, chế biến theo phong cách Pháp và Việt, kết hợp với những loại xốt và gia vị, tạo ra hương vị riêng của D-House, không thể lẫn với bất kỳ quán Pháp nào khác ở Sài Gòn.

 

Hải Yến

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading