Món ngon xứ chùa Tháp

Thứ Năm, 23/04/2009 10:25

1,191 xem

0 Bình luận

(0)

4634

Ẩm thực của nước này cũng đồng thời chịu ảnh hưởng của ẩm thực các nước Trung Quốc, Ấn Độ - sự kết hợp này đã tạo nên những nét riêng của món ăn Campuchia.

Thời cổ đại

Có nhiều chứng cứ cho thấy vào thời kỳ cổ đại, những người cư trú ở Campuchia có thói quen lưu trữ thực phẩm sau một mùa thu hoạch. Tuy nhiên, từ khi người Trung Quốc di cư đến đây, đã tạo nên một nếp sinh hoạt mới: họ trồng trọt, săn bắn động vật… Gạo, cá và những thức ăn biển là thực phẩm chính trong thời kỳ này

Vào thế kỷ thứ 3, nền kinh tế Campuchia dựa trên các sản phẩm là cá và gạo. Sau đó, sự giao thương với các quốc gia khác và sự xuất hiện của người nhập cư Ấn Độ trong thế kỷ 4 - 5 và người Thái vào thế kỷ 10 -15 đã làm phong phú thêm cho nền ẩm thực của người Campuchia.

Người Tây phương tác động vào văn hóa ẩm thực Campuchia từ thế kỷ 16 với bánh mì nướng của người Pháp. Người Việt Nam đến Campuchia vào thế kỷ thứ 20 cũng tác động một phần đến văn hóa ẩm thực của người Khmer.

Thời hiện đại

Gạo vẫn là thức ăn chính của người Campuchia. Mì cũng là một thực phẩm chính có thể thay thế gạo.

Những thức ăn hải sản cung cấp nhiều protein cũng chiếm một phần quan trọng đối với những người ăn kiêng, mặc dù họ cũng ăn các thức ăn khác như thịt bò, thịt heo hoặc thịt gà kết hợp với gia vị.

Trái cây được sử dụng rộng rãi, ví dụ như nước chanh và nước dừa. Cạnh đó là nước sốt cá và patê cá… Tất cả đã đem đến cho Campuchia những món ăn đầy hương vị.

Nước chanh Kaffir, nghệ, gừng, me là những gia vị phổ biến trong công thức nấu nướng của người Campuchia và tạo được sự cân bằng giữa vị mặn, ngọt làm cho món ăn thú vị và bổ dưỡng.

Một  bữa ăn điển hình của người Campuchia ngày nay bao gồm súp, salad, cá, rau và cơm. Những món ăn tráng miệng của người Campuchia bình thường là nước trái cây, chè.

Khánh Nhật (Theo Recipes4us)

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading