Ăn nhiều hạt óc chó, giảm nguy cơ ung thư vú

Thứ Năm, 23/04/2009 08:45

1,337 xem

0 Bình luận

(0)

1390

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Y khoa Marshall, miền Tây Virginia (Mỹ) đã cấy vào cơ thể chuột trong phòng thí nghiệm chất gây phát triển bệnh ung thư vú, sau đó cho hơn 1/2 số chuột ăn 50g hạt óc chó mỗi ngày. Sau một thời gian, những con chuột này giảm bệnh ung thư vú đáng kể so với những con chuột không được ăn hạt.

“Những con chuột này đã phát triển 100% những khối u trong vòng 5 tháng và hạt óc chó đã làm giảm sự phát triển của những khối u này trong vòng 3 tuần” - một nhà nghiên cứu cho biết.

Bà Elaine Hardman, một trong các tác giả nghiên cứu, cho rằng hạt óc chó tốt hơn bánh quy và khoai tây chiên trong các bữa ăn nhanh: “Hạt óc chó có chứa những thành phần bổ dưỡng bao gồm omega-3, chât chống oxy hóa nên nếu ăn thường xuyên có thể giảm được nguy cơ bị ung thư”.
 
Nghiên cứu trên cũng chứng minh, hàm lượng omega-3 có trong hạt óc chó còn giúp ngăn ngừa bệnh tim, dù chưa dám khẳng định lượng omega-3 có trong hạt óc chó có những công dụng và lợi ích giống như omega-3 trong cá hay không.

Gia Bảo (Theo Reuters)

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading