5 loại thực phẩm bạn nên ăn

Thứ Sáu, 17/04/2009 11:33

1,024 xem

0 Bình luận

(0)

4058

1. Rau bina

 

Ăn loại rau này, bạn có thể giảm được nguy cơ loãng xương, giảm cholesterol và gia tăng chỉ số IQ. Rau bina chứa vitamin K, canxi và magiê, rất có lợi cho xương của bạn. Ngoài ra, rau bina còn có thể ngăn ngừa bệnh ung thư vú, dạ dày, ung thư buồng trứng.

 

Với hàm lượng vitamin A và vitamin C tương đối cao, rau bina giúp bạn giữ gìn sức khỏe trong mùa đông, giúp mạch máu lưu thông thông suốt , giảm được bệnh tim. Rau bina cũng có thể ngăn ngừa được sự lão hóa. Các nhà khoa học cũng khẳng định, nếu ăn nhiều rau bina, bạn có thể phát triển các kỹ năng tốt.

 

2. Trứng

 

Trứng chứa protein và 8 loại axit amin rất tốt cho sức khỏe. Đối với những người ăn kiêng, protein giúp tăng cường năng lượng cho cơ thể. Trước đây, nhiều người ăn kiêng rất sợ trứng vì trứng có chứa chất béo và cholesterol nhưng nhiều nghiên cứu cho thấy, đó chỉ là một hàm lượng cholesterol không đáng kể, trong khi trứng lại cung cấp được nhiều dinh dưỡng cho cơ thể.

 

3. Trái nam việt quất

 

Các nghiên cứu cho rằng loại trái cây này có thể ngăn ngừa bệnh đục nhân mắt, tăng nhãn áp, có thể hạn chế bệnh tim và một số bệnh ung thư, giảm được lượng cholesterol. Loại trái này còn giúp bạn có trí nhớ tốt và giúp người già điều trị bệnh Alzheime.

 

4. Táo

Táo có chứa nhiều chất hòa tan và không hòa tan, làm giảm cholesterol. Một số nhà nghiên cứu khuyên, sau khi ăn các thức ăn chứa nhiều chất béo, có thể uống nước ép táo để ngăn ngừa những tác hại loại thức ăn này gây ra cho cơ thể. Ăn táo cũng tốt cho tim mạch.

 

5. Bí rợ

 

Bí có chứa nhiều vitamin A, là chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Với lượng chất chống oxy hóa cao, bí là thực phẩm tốt chống lại sự lão hóa, tốt cho mắt và phòng chống bệnh ung thư. Bên cạnh đó, bí có chứa một lượng lớn chất L-trytophan, giúp ngăn ngừa căng thẳng. Bí cũng giàu magiê, chất khoáng rất cần thiết cho cơ thể. Ăn nhiều bí còn giúp bạn giảm được nguy cơ bị bệnh tim, béo phì và đái đường.

 

Tuệ Quân (Theo MSN)

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading