Hồn Việt nơi Quán Gấm

Thứ Năm, 16/04/2009 08:27

968 xem

0 Bình luận

(0)

2794

Nhà hàng nằm trong khuôn viên của Nhà khách Chính phủ (1B Lý Thái Tổ, quận 10), giữa những tán cây xanh mát, thảm cỏ mượt và thoang thoảng hương hoa ngọc lan. Đây là khu vực lý tưởng cho những bữa tiệc BBQ gia đình.


Khung cảnh bên trong quán Gấm

Bước qua khỏi những bậc tam cấp là một không gian dịu dàng của những chùm đèn vàng, hơn chục bức tranh hoa cỏ, cây trái bằng sơn dầu, những mặt bàn được “tô điểm” bởi tranh hoa gỗ ghép đi cùng với ghế nhung hoa tươi đỏ. Có lẽ vì thế mà nhà hàng được đặt tên rất mượt mà - Gấm.

Gấm là nơi để thưởng thức những món ăn thuần Việt được chế biến công phu. Món ăn ở đây không theo một thực đơn cố định. Tùy từng mùa, từng dịp lễ lạt, nhà hàng lại đưa ra những món mới cho phù hợp. Đến Quán Gấm vào những ngày này, thực khách sẽ thấy một thực đơn đặc biệt với đầy hoa trái mùa hè trong món ăn Việt.


Mực một nắng nướng nước mắm

Những món ăn của Gấm khá phong phú, lạ mắt và ngon miệng. Gỏi mãng cầu được làm từ những miếng mãng cầu xiêm giòn ngọt, điểm vị chua nhẹ nhưng không chát, trộn cùng tôm khô và nước mắm chua ngọt. Chả giò rong biển vừa bằng ngón tay, cắn vào sừn sựt từ lớp vỏ rong biển chiên rồi đến chút dai dai của nhân chả cá thác lác quết. Lẩu trái cây thanh mát từ vị ngọt của táo, lê, kiwi, dâu tây và nước dùng xương hầm. Món lẩu nấm lại có cả sườn non. Ngoài ra, còn phải kể đến chả giò sữa, gỏi hoa sầu đâu, gỏi trái vả, gỏi mít non, gỏi bó củi, tôm xốt chanh dây và nhiều món ít nơi nào có ...


Vịt nướng mật ong

Lạ với các món ăn nhưng thực khách sẽ không ngạc nhiên nêu biết  những chủ nhân của nhà hàng là những đầu bếp, giáo viên dạy ẩm thực kỳ cựu ở TP. Hồ Chí Minh như cô Bùi Thị Sương, Lê Thị Vân… Với mục tiêu giới thiệu những món ăn đậm chất truyền thống và cách tân của Việt Nam, thực đơn của nhà hàng là sự chắt lọc những cái ngon - cái đẹp của ẩm thực các vùng, miền mà những chủ nhân của Gấm đã tìm hiều, sáng tạo sau nhiều năm gắn  với nghề bếp núc.

Các chủ nhân của Quán Gấm còn tổ chức dạy chế biến món ăn truyền thống cho các du khách mê ẩm thực Việt Nam. Đó cũng là cách để Quán Gấm nối dài thêm nhịp cầu quảng bá ẩm thực truyền thống Việt Nam.

Hải Yến 

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading