Ngọt Mát Với Canh Bầu Nấu Moi Khô

Thứ Tư, 30/06/2010 01:17

2,772 xem

0 Bình luận

(0)

3221

Để có một bữa cơm ngon trong mùa hè này thì gia đình bạn cũng không thể thiếu món “canh ngọt” nữa. Hôm nay tôi sẽ cùng bạn vào bếp với món canh giản dị, dân giã, đó là món canh bầu nấu moi khô.

alt
Canh bầu nấu moi khô chế biến không cầu kỳ, nguyên liệu cũng đơn giản nhưng bạn đã có thêm một bát canh mang vị ngọt ngọt, bùi bùi của moi, vị mát của bầu cùng hương thơm nồng mang chút đặc trưng của biển.

Nguyên liệu:


- Bầu khoảng 5 lạng (hoặc tùy theo sở thích ăn nhiều “cái” hay nhiều “nước” của gia đình bạn).

- Moi một nắm nhỏ

- Nước

- Dầu ăn, mỳ chính, bột nêm, muối, tỏi khô.

Cách làm:


Moi rửa sạch.

Bầu gọt vỏ, rửa sạch, “băm” hoặc sắt sợi nhỏ.

Phi thơm tỏi đập dập bằng một thìa dầu ăn, cho bầu vào đảo sơ và cho moi vào đảo cùng. Nêm một chút hạt nêm và đảo bầu cho chín. Cho một lượng nước phù hợp với gia đình bạn, đun canh sôi và nêm nếm gia vị. Moi đã mang trong mình một vị mằn mằn sẵn có nên bạn lưu ý cho một lượng muối vừa phải để canh có được vị thanh mát. Múc canh ra bát cho canh nguội bớt.

Canh bầu nóng dai nên nấu sớm để hơi nguội ăn sẽ mát hơn. Với những người đang ăn kiêng để giữ dáng hoặc kiêng dầu mỡ có thể chế biến món canh này đơn giản hơn bằng cách nấu nước sôi rồi thả bầu vào nấu chín, cho nhúm moi đun sôi trở lại và nêm nếm gia vị như bình thường.
PV
TapchiMonngon.com

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading