Người Argentina ăn gì?

Thứ Hai, 13/04/2009 08:53

2,130 xem

0 Bình luận

(0)

4117

Argentina nổi tiếng với những thức ăn kiêng, đặc biệt là thịt bò. Món thịt nướng (còn gọi là món Parrilla - sườn bò nướng trên vỉ than) là món ăn truyền thống của người dân nước này. Ngoài ra, trong các bữa ăn hàng ngày của người dân Argentina còn có xúc xích cay, dồi lợn, lòng… Tuy nhiên, tại vùng Patagonia, thịt cừu và dê thường được dùng nhiều trong các bữa ăn hơn là thịt bò.

Đến Argentina, bạn nên “nếm” thử nước sốt Chimichurri - loại nước sốt đặc biệt của Argentina pha trộn các loại thảo mộc và tương ớt, là gia vị ướp vào thịt để nướng hoặc ăn cùng với thịt.

Món ăn cốt lết bê - kết hợp giữa bánh mì vụn và thịt chiên - thường được dùng như một món ăn phụ, ăn chung với bánh sandwich hoặc khoai tây nghiền. Món Empanadas là sự kết hợp của thịt, phô mai, bắp và nhiều nguyên liệu khác nhau, phổ biến ở các bữa tiệc như món khai vị hoặc các buổi picnic.  

Với người Argentina, rau và các món salad như: rau cải, cà chua, dưa leo…cũng không thể thiếu, để cân đối giữa chất đạm và chất xơ.

Bị ảnh hưởng bởi văn hóa ẩm thực Ý, pizza và mì ống cũng là món ăn thường xuyên của người Argentina tại các thành phố lớn.

Nền ẩm thực của Argentina còn được thế giới biết đến bởi nghệ thuật làm bánh khéo léo cùng sự pha trộn của các loại hương vị đa dạng và đặc sắc, cách trang trí sáng tạo rất “Argentina”.

Tuệ Quân (Theo SouthAmerica-travel)

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading