YukiCenter-du học Nhật Bản tại Hà Nội

Khỏe hơn với xoài

Thứ Năm, 09/04/2009 01:16

939 xem

0 Bình luận

(0)

0

Xoài xuất hiện từ cuối mùa xuân đến hết mùa hè. Bạn có thể tìm mua loại trái cây này ở chợ, siêu thị, các cửa hàng thực phẩm.

Xoài được biết đến đầu tiên ở Ấn Độ, sau đó phổ biến rộng rãi ở Đông Nam Á. Có hai loại xoài cơ bản là xoài Ấn Độ và xoài Indonesia (còn được gọi là Philipines). Từ hai loại chính này, có đến hàng trăm loại phụ khác nhau.

Nghiên cứu về công dụng của xoài, nhiều nhà khoa học xác định xoài có chứa chât phenols có thể chống oxy hóa cao và phòng chống bệnh ung thư. Với hàm lượng chất sắt cao, xoài cũng là loại trái cây lý tưởng đối với phụ nữ mang thai và những người bị bệnh thiếu máu. Bên cạnh đó, xoài còn giúp tiêu hóa tốt, giúp ngăn ngừa bệnh tim và những bệnh tật khác nhờ có chứa vitamin A, E và selen.

Bạn có thể thưởng thức xoài nguyên trái hoặc chế biến thành sinh tố, cocktail.

Cách chọn và bảo quản xoài:

Khi chọn xoài, hãy dùng ngón tay ấn thử xem trái đã chín chưa và có bị hư không. Xoài chín sẽ có mùi thơm, nên có thể dùng mũi ngửi để chọn xoài.

Nếu bạn mua nhiều xoài một lúc, có thể chọn những quả chưa chín, bảo quản trong tủ lạnh vài ngày cho đến khi xoài chín.

Khánh Nhật (Theo About)

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading