Bảo quản tủ lạnh đúng cách

Thứ Ba, 07/04/2009 09:03

1,232 xem

0 Bình luận

(0)

3749

Dưới đây là một số lời khuyên của các chuyên gia về cách sử dụng tủ lạnh an toàn khi lưu trữ thực phẩm:

Đảm bảo nhiệt độ tủ lạnh ở mức an toàn để lưu trữ thực phẩm. Nhiệt độ của tủ lạnh nên ở mức 40C hoặc thấp hơn, ngăn đông lạnh của tủ lạnh thường ở mức -170C hoặc thấp hơn. Nhiệt độ ngoài mức cho  phép này sẽ làm nảy sinh vi khuẩn.

Một nghiên cứu gần đây với khoảng 2.000 người tham gia cho thấy, có đến 1/3 không biết cách sử dụng tủ lạnh ở mức an toàn. Một cuộc khảo sát khác đối với 200 gia đình trong hai ngày sử dụng tủ lạnh cũng cho thấy có khoảng 80% gia đình sử dụng nhiệt độ của tủ lạnh ở dưới mức an toàn.

Do đó, các chuyên gia về thực phẩm khuyên bạn nên có một chiếc nhiệt kế tủ lạnh để đo nhiệt độ tủ lạnh cho chính xác. Nhiệt độ của tủ lạnh có thể thay đổi, vì vậy, hãy kiểm tra thường xuyên và điều chỉnh khi cần thiết.

Nếu thấy tủ lạnh có vấn đề, cụ thể như cánh cửa là nơi dễ bị hư hỏng nhất, hãy kiểm tra kỹ phần bị trục trặc. Nếu phần cánh cửa khô ráo thì tủ lạnh vẫn an toàn, ngược lại, nếu cánh cửa có kẽ hở và bị chảy nước, hãy nhanh chóng thay thế chúng. Một vài nghiên cứu cũng cho thấy, nhiệt độ ở phần cánh cửa tủ lạnh thường ấm hơn những nơi khác. Trên cơ sở đó, các chuyên gia cho rằng không nên lưu trữ sữa và trứng ở cánh cửa tủ lạnh. Thay vào đó, hãy bảo quản chúng ở những ngăn có nhiệt độ lạnh hơn. Chỉ dùng ngăn ở cánh cửa tủ lạnh để lưu trữ đồ gia vị.

Bạn cũng nên đóng gói thật kỹ những miếng thịt chưa chế biến để không làm ảnh hưởng đến các loại rau được trữ trong tủ lạnh. Gói những thức ăn còn thừa và sắp xếp ngăn nắp vào một nơi, có thể ghi chú ngày tháng lưu trữ để biết thức ăn này sử dụng được trong thời gian bao lâu.

Thường xuyên vệ sinh tủ lạnh, vứt những thực phẩm đã quá hạn, rửa và lau khô các ngăn của tủ lạnh. Bạn cũng nên kiểm tra thật kỹ hộp đựng thực phẩm vì đó là nơi vi khuẩn dễ ẩn náu, có thể ảnh hưởng đến thực phẩm.

Khánh Nhật (Theo MSN)

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading