Cách bày trí bàn tiệc tại nhà: Bố trí chỗ ngồi

Thứ Sáu, 03/04/2009 09:28

2,608 xem

0 Bình luận

(0)

1353

Bạn có thể bố trí chỗ ngồi bằng cách đặt sẵn danh thiếp hoặc những vật trang trí có ghi tên khách. Theo nguyên tắc, nam và nữ chủ nhân ngồi đối diện nhau ở hai đầu bàn nếu bàn hình chữ nhật. Vị khách mời là nữ được xếp ngồi phía tay phải của nam chủ nhân. khách mời là nam ngồi phía tay phải của nữ chủ nhân.

Với các buổi chiêu đãi bình thường, việc xếp chỗ ngồi dựa trên sở thích của từng cá nhân chứ không bắt buộc phải tuân theo quy tắc. Chính sự thoải mái này sẽ tạo điều kiện tốt cho các cuộc đối thoại, khiến không khí thêm vui vẻ.

Khách nam và khách nữ ngồi xen kẽ là điều bình thường. Những người có bạn đi kèm thì không nên ngồi cạnh người khác. Có thể điều này không hợp lý cho lắm, nhất là trường hợp khách nam và khách nữ không đều nhau. Bạn có thể đặt chỗ ngồi của người khách bên cạnh một người mà cả hai có thể kết thân hoặc với một người khác mà cả hai có những điểm tương đồng.

Vị trí thích hợp nhất cho vợ chồng chủ nhà là gần lối vào nhà bếp để khỏi làm phiền khách mỗi khi cần phục vụ thức ăn, đồ uống.

Sau đây là sơ đồ bố trí chỗ ngồi cho trường hợp chỉ có chủ nhà tiếp khách với các loại bàn vuông, tròn và bàn chữ nhật.

Bàn vuông

CN: Chủ nhà
1: Người khách quan trọng nhất
2: Người khách quan trọng thứ 2
3: Người khách quan trọng thứ 3  

Bàn tròn

Bàn chữ nhật    

Buổi tiệc thành công là một buổi tiệc mà khách mời không chỉ được thưởng thức những món ăn ngon mà còn được tận hưởng một bầu không khí vui vẻ, thoải mái...

Th.sĩ Nguyễn Thị Diệu Thảo

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading