Món nào gây béo?

Thứ Tư, 01/04/2009 08:47

958 xem

0 Bình luận

(0)

4428

Khoai tây chiên - một trong những món ăn gây
béo - Nguồn ảnh: Zing
1. Mayonnaise

Mayonnaise là một loại nước sốt rất phổ biến, có mùi vị hấp dẫn, thường dùng trong các món trộn salad. ẩn chứa một hàm lượng chất béo cao. Do vậy, thay vì dùng mayonaise trộn vào salad, bạn có thể dùng các loại nước sốt khác như nước sốt tương đậu hoặc dầu giấm.

Không nên cho mayonnaise vào thịt gà hoặc dùng với bánh mì sandwich mà hãy thay bằng dưa leo, cà chua.

2. Quả hạch (loại hạt có vỏ cứng, ví dụ như hạt dẻ)

Loại hạt này có hàm lượng chất béo cao, chứa một lượng cholesterol " đủ sức " ảnh hưởng đến sức khỏe. Do đó, chỉ nên ăn loại hạt này vừa phải.

3. Cà phê kem

Là loại thức uống ưa thích của nhiều người, nhưng cũng chứa lượng chất béo cao. Vì thế, khi uống cà phê, bạn không nên gọi kem thêm vào cà phê, thay vào đó là một số loại sữa.

4. Bơ đậu phộng

Tuy là một loại thực phẩm dinh dưỡng nhưng bơ đậu phộng lại không tốt cho vòng eo của bạn nếu bạn ăn quá nhiều. Lượng đường trong bơ đậu phộng cáo, có thể gây mập. Do đó, hãy giới hạn việc sử dụng.

5. Khoai tây chiên

Là một món ăn nhanh phổ biến hiện nay, dễ gây béo do được chiên với dầu mỡ.

6. Phô mai

Phô mai chứa hàm lượng chất béo cao, do đó đừng ăn nhiều những món ăn có phô mai như pizza, mì Ý, bánh mì sandwich kèm phô mai.

7. Thịt đỏ

So với các loại thực phẩm trên, thịt có tỷ lệ chất béo cao nhất, trong khi chúng ta có xu hướng ăn thịt nhiều hơn các thực phẩm khác trong những bữa ăn hàng ngày. Nếu không muốn bị béo, bạn có thể dùng thịt đà điểu hoặc cá thay vì ăn thịt.

8. Patê

Tỷ lệ chất béo trong patê còn cao hơn cả mayonnaise, nên hạn chế tối đa ăn món này.

9. Bơ

Những người ăn kiêng thường dùng bơ trong khẩu phần ăn của mình nhưng ăn bơ nhiều cũng không tốt nếu bạn cần giảm béo, đặc biệt không nên kết hợp bơ với mayonaise làm các món salad.

Khánh Nhật (Theo Health24)

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading