Cơm trộn Hàn Quốc: Đa sắc, đa vị

Thứ Ba, 31/03/2009 01:06

1,291 xem

0 Bình luận

(0)

1901

Cơm trộn được chú ý trước hết bởi nghệ thuật pha trộn màu sắc: màu trắng của cơm, màu vàng của trứng, màu xanh của rau, màu nâu của thịt… - sự pha trộn này đã tạo ra cái tên “cơm trộn”. Hiện nay, món cơm trộn đã thay đổi nhiều so với cơm trộn cổ truyền để có thể thích hợp với tất cả mọi người, chứ không chỉ riêng cho người Hàn Quốc.

Khi nấu, món này được đựng trong nồi cơm nóng hoặc trong tô bằng đá để giữ nhiệt. Một tô cơm trộn có ít nhất từ 6 đến 7 món trở lên. Việc sử dụng các thành phần này như thế nào phụ thuộc vào công thức riêng của từng nhà hàng. Người đầu bếp giỏi sẽ biết cách phối hợp giữa các nguyên liệu để không những kết hợp được mùi vị mà còn kết hợp cả màu sắc trong món ăn.

Cơm trộn là một trong những món đại diện cho nền ẩm thực của Hàn Quốc, được biết đến ở nước này từ thế kỷ thứ 20, có nguồn gốc tại vùng Jeonju thuộc tỉnh Jeolla (tây nam Hàn Quốc). Từ đó đến nay, món ăn này ngày càng phổ biến trong các nhà hàng của Hàn Quốc. Trong các gia đình, cơm trộn được xem là một món ăn chính vì cách làm món này đơn giản, đem lại nguồn dinh dưỡng khá cao cho cơ thể. Trên các chuyến bay đến Hàn Quốc hoặc từ Hàn Quốc đến các quốc gia khác, bạn cũng có thể được phục vụ món ăn dân tộc này.

Khánh Nhật (Theo Clickkorean)

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading