Phở Việt

Thứ Sáu, 27/03/2009 09:17

885 xem

0 Bình luận

(0)

1502

Với một món ăn có lịch sử hơn 100 năm, tôi chắc rằng truyền thống ăn phở của người VN không phải là điều gì mới mẻ. Nhưng với tôi đó là kinh nghiệm lần đầu khi tôi gọi một tô phở tại nhà hàng Saigon, ở Milwaukee (Mỹ), nơi họp mặt ưa thích của người Việt nhập cư muốn thưởng thức hương vị quê nhà cuối tuần trước.

Phở Việt mê hoặc người nước ngoài - Ảnh: Flickr

Không khí ở đó rất đặc biệt, giống như những nhà hàng địa phương do các gia đình quản lý. Nhà hàng giống như một ngôi nhà mở rộng và là nơi các gia đình và bạn bè có thể gặp gỡ thoải mái. Trang trí trong nhà hàng rất đơn giản với vài chiếc bàn và ghế dài. Nhân viên phục vụ hết sức thân thiện và nhiệt tình. Đích thân bếp trưởng mang đồ ăn ra cho khách và luôn để mắt xem những khách hàng của mình có hài lòng với bữa ăn không.

Chúng tôi bắt đầu bằng vài cốc cà phê Việt Nam. Cà phê khá đặc, giống kiểu espresso, được pha thêm một lượng nhỏ sữa đặc cho tới khi được khuấy lên để trộn lẫn vị ngọt của sữa với vị đắng của cà phê.

Bảng thực đơn chỉ gồm vài trang kết hợp đồ ăn Việt và vài món châu Á. Tuy nhiên, những món như cơm chiên kiểu Trung Quốc hay gà chua ngọt hoàn toàn lu mờ trước các món đặc sản Việt Nam với các nguyên liệu tươi sống.

Phở có nguồn gốc ở miền Bắc Việt Nam. Tại nhà hàng Saigon có hai kiểu phở: tô nhỏ phù hợp với tất cả mọi người và tô lớn để hai người có thể cùng ăn chung. Ngoài ra bạn có thể chọn thịt gà, bò, sách bò hay bò viên.

Thịt được cho vào phở rồi rưới một thứ nước xốt đặc biệt lên với hành lá và hành tây. Không như các món hầm và xúp truyền thống ở Mỹ, phở được thêm vào rất nhiều gia vị, rau mùi, giá, ớt xắt, rau quế, chanh và tiêu khiến tô phở đầy lên tận ngọn, đó là chưa kể những loại xốt làm nước dùng thêm đặc sắc như tương ớt hay tương đen.

Chúng tôi cũng ăn thử món cuốn chay. Mì tươi, rau diếp, cà rốt và giá được gói trong bánh tráng mỏng, ăn với một loại tương ớt cay nhẹ.

Truyền thống gia đình và phở khiến nhà hàng Saigon thật đặc biệt. Thức ăn và cá tính của nhà hàng đó là không thể tranh cãi và chắc chắn tôi sẽ còn trở lại. 

Theo Hải Minh - Tuổi Trẻ

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading