Bày trí bàn tiệc tại nhà: Bàn ăn, dụng cụ dọn ăn và bình hoa

Thứ Tư, 25/03/2009 04:28

2,379 xem

0 Bình luận

(0)

1314

Bạn không cần thiết phải có những chiếc khăn trải bàn bằng lụa, đồ sứ loại sang... trên bàn tiệc mà quan trọng là cách bày biện phù hợp với những gì mình có, có sự sáng tạo và lạ mắt .      

Bàn ăn và dụng cụ dọn ăn

Bàn ăn thường được đặt trong phòng ăn. Nếu không có phòng ăn thì đặt trong bếp. Tùy vào điều kiện gia đình, bạn có những kiểu bàn ăn khác nhau: kiểu bàn ăn hiện đại hoặc kiểu bàn ăn cổ điển (có thể được làm từ gỗ tự nhiên hoặc gỗ nhân tạo ). Kiểu dáng, màu sắc, hoa văn của bộ bàn ăn rất phong phú và đa dạng, phụ thuộc chủ yếu vào màu sơn và kiến trúc của căn nhà. Bàn ăn có thể tròn, vuông hoặc hình chữ nhật…

Nếu bàn được làm từ gỗ đẹp, có thể chọn riêng từng mảnh khăn trải hơn là trải khăn phủ kín bàn. Với các kiểu bàn hiện đại, nên sử dụng loại khăn lót không trang trí nhằm giữ lại sự đơn giản của căn phòng.

Nếu muốn chọn một chiếc khăn trải bàn phù hợp với các vật trang trí hoặc đồ sứ đang bày biện, bạn có thể mua vải để tự tạo riêng một chiếc khăn trải bàn, cũng có thể nối hai tấm vải theo chiều dài nhưng bắt buộc phải nối chúng lại bằng màu sắc cho thích hợp.

Khi chọn đồ sứ dọn ăn, cần thỏa mãn hai điều kiện: vừa là vật trang trí, vừa là vật dụng làm tăng vẻ hấp dẫn của món ăn. Một cách thông dụng là đặt một chiếc đĩa hoặc tô để đựng thức ăn. Vì chiếc đĩa đặt ở dưới chỉ dùng để trang trí nên cần có nhiều màu sắc. Khi muốn tạo nên một cái nhìn khác lạ, chỉ việc thay một chiếc đĩa khác.

Các loại dao, nĩa ngày nay cũng có nhiều mẫu mã khác nhau. Dao, nĩa có tay cầm nhiều màu sắc trông hấp dẫn nhưng không tiện lợi khi muốn tạo sự hài hòa về màu sắc giữa các vật dụng. Giải pháp tốt nhất là nên chọn thêm một vài vật trang trí đơn giản, chẳng hạn như hoa, khăn ăn có màu để làm nổi bật bàn tiệc của bạn. 

Bình hoa 

Bình hoa là vật trang trí nên ngoài vẻ đẹp tự nhiên, nó còn phải thể hiện được chủ đề cho từng bữa tiệc. Khi sử dụng bình hoa để trang trí bàn tiệc, cần lưu ý:

- Bình hoa không che mặt những người cùng ngồi trên bàn tiệc.

- Bình hoa chỉ nên sử dụng những loại hoa có hương thơm nhẹ và màu sắc không quá sặc sỡ.

Th.sĩ NGUYỄN THỊ DIỆU THẢO

 >> Kỳ 2: Sắp xếp bàn ăn

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading