Những Thức Ăn Khiến Bạn Mau Già

Thứ Năm, 01/01/1970 08:00

1,358 xem

0 Bình luận

(0)

4255

Bạn muốn tuổi già chậm “gõ cửa”? Vậy hãy suy nghĩ kỹ trước khi dùng những thực phẩm chứa nhiều chất béo hoặc đường...

Theo Báo The Straits Times dẫn lời các chuyên gia dinh dưỡng thuộc Bệnh viện Đa khoa Changi (Singapore), sau đây là một số thực phẩm khiến tuổi thanh xuân sớm vẫy tay chào bạn:


Nước uống chứa carbonate


Đây là loại nước uống chứa nhiều đường song lại không có dinh dưỡng, theo bà Teo Kiok Seng một chuyên gia dinh dưỡng ở Singapore.


Teo cho biết: “Đường trong loại thức uống này có thể dẫn tới béo phì, qua đó làm tăng nguy cơ bị huyết áp cao, tiểu đường, bệnh tim và đột quỵ”


Một cuộc nghiên cứu ở trường Y Harvard (Mỹ) cho thấy, uống một lon nước carbonate mỗi ngày trong suốt một năm có thể khiến bạn tăng 7 kg.


Xúc xích



Bà Jaclyn Reutens, một chuyên gia dinh dưỡng tại Trung tâm Tư vấn thể thao và dinh dưỡng Aptima, cho biết xúc xích thường được làm từ thịt nhiều mỡ. Khi bạn ăn xúc xích, hóa chất và phụ gia được thêm vào xúc xích khiến gan phải hoạt động nhiều để giải độc cho cơ thể.


Cà phê


Điều mà mọi người ít khi biết đến là chất caffeine có trong cà phê lại “đánh thức” hormone gây căng thẳng và khiến loại hormone này duy trì ở hàm lượng cao trong nhiều giờ sau khi uống vào.


“Một trong những tác nhân góp phần khiến tuổi già đến sớm là loại hormone gây căng thẳng cortisol. Hàm lượng cao cortisol làm yếu cơ bắp”, chuyên gia Teo cho hay. Còn theo chuyên gia Reuters, quá nhiều caffeine trong cơ thể sẽ gây mất nước.


Khoai tây chiên


Do khoai tây được chiên ở nhiệt độ cao, dẫn đến việc hình thành nhiều chất trans-fat, chất béo gây hại cho cơ thể. Chế độ dinh dưỡng nhiều chất béo trans-fat làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch, theo bà Teo.


Bánh ngọt


Bánh ngọt chứa nhiều đường, dễ dẫn tới béo phì. Hầu hết các loại bánh ngọt, bánh nướng thường được làm từ dầu đã được hydro hóa, vốn thường chứa trans-fat.


Trans-fat là chất làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch vì gây giảm cholesterol tốt và tăng cholesterol xấu trong máu.


Ngoài ra, đường và trans-fat khi kết hợp với nhau sẽ buộc gan và tuyến tụy hoạt động nhiều, đồng thời khiến các cơ quan này tiếp xúc nhiều với các phân tử gốc tự do, theo chuyên gia Reuters.


Nếu chúng ta không bổ sung đủ chất chống ô-xy hóa để tiêu diệt các phân tử gốc tự do, chúng ta trở nên mau già và có nguy cơ mắc nhiều bệnh, chuyên gia Reuters nhấn mạnh.


Thịt đỏ


Hạn chế ăn nhiều thịt đỏ nếu bạn không muốn tuổi già đến sớm. Ảnh: Internet.


Thịt đỏ chứa protein, cần thiết cho việc phục hồi mô, nhưng quá nhiều protein động vật có thể gây mất can-xi trong xương. Điều này làm tăng nguy cơ bị loãng xương, theo bà Teo.


Nhiều nghiên cứu cho thấy, ở tuổi trung niên bổ sung hàm lượng cao protein có thể dẫn đến bệnh viêm khớp



Theo Tiền Phong



Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading