Chọn Đu Đủ Giúp Bé Sáng Mắt, Tăng Sức Đề Kháng

Thứ Sáu, 07/01/2011 01:11

2,689 xem

0 Bình luận

(0)

1727

Chọn Đu Đủ Giúp Bé Sáng Mắt, Tăng Sức Đề Kháng

Một quả đu đủ hơn liều thuốc bổ


Cũng giống như các loại hoa quả khác, đu đủ chứa đầy đủ các vitamin C, vitamin B, axit folic, kali, magiê, chất xơ... Tuy nhiên, lượng vitamin tập trung ở đu đủ với sô lượng lớn và tần suất cao. Nhờ đó, loại quả này cung cấp các chất chống ung thư trực tràng, hệ tim mạch hoạt động tốt. Một điều nhìn rõ hơn là nó giúp bé có hệ tiêu hóa khỏe mạnh, đôi mắt sáng và tăng cường sức đề kháng.


Đu đủ không phải là món khoái khẩu của tất cả các bé, nhưng cả mẹ và bà đều rất thích cho bé ăn là vì:


Đu đủ chứa nhiều beta-carotene. Khi vào cơ thế, nó chuyển hóa thành vitamin A, giúp bé yêu có đôi mắt sáng và tăng cường hệ miễn dịch cho bé.


Đu đủ cực nhiều vitamin C. Lượng vitamin C trong đu đủ cao gấp 13 lần lượng vitamin C trong món táo thơm ngon. Vitamin C dồi dào giúp bé tránh được nhiều bệnh tật, giảm nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm như đục thủy tinh thể, tim mạch.


Lượng vitamin A và lượng vitamin C dồi dáo giúp bé tăng cường hệ miễn dịch, tránh những bệnh cảm lạnh, cảm cúm tái phát nhiều lần.


Phần thịt vàng ươm của đu đủ cung cấp chất Lycopene có tác dụng bảo vệ chống ung thư và xơ vữa động mạch. Theo ước tính, cứ 150g đu đủ, có khoảng 3000ug lycopene.


Bé ăn đu đủ từ khi nào?


Khi bé được khoảng 5 – 6 tháng tuổi, đã làm quen với các món ăn dặm, mẹ có thể cho bé ăn đu đủ chín vàng. Đu đủ chín có vị ngọt, thơm, mềm. Cho bé tập làm quen với đu đủ chín, bé dễ dàng có thiện cảm ngay.


Nếu sợ bé ăn bị hóc, mẹ có thể xay sinh tố đu đủ cho bé ăn.


Khi bé lớn hơn một chút, mẹ thái đu đủ hạt lựu, trộn với phô mai hoặc sữa chua tập cho bé ăn. Đa số các mẹ đều cho biết, món ăn này vừa đủ dưỡng chất, lại là món lạ miệng, kích thích bé tập ăn. Đây cũng là món ăn tập cho bé biết nhai, tăng sự phát triển của cơ hàm.


Đu đủ xanh làm nộm, dưa góp chắc mẹ nào cũng biết. Bên cạnh đó, mẹ có thể mua đu đủ xanh về nấu canh xương cho cả nhà ăn. Món này ngon và ngọt hơn bí xanh nấu với xương. Hơn thế nữa, món ăn còn giúp cho mẹ đang cho con bú lợi sữa và tiêu hóa tốt, tránh bị táo bón. Khi mẹ ninh xương hoặc hầm thịt, cho thêm vài lát đu đủ vào, xương/thịt sẽ nhanh nhừ, mềm, ngọt.


Chọn đu đủ cho khéo


Nếu mẹ muốn mua đu đủ về ăn ngay, hãy chọn quả nào vỏ vàng đều, không dập, cầm nặng tay. Khi lấy tay ấn nhẹ vào quả, thịt hơi mềm. Đu đủ cũng như chuối, nếu có một vài vết đồi mồi trên vỏ chứng tỏ là quả đã chín ngọt.


Quả đu đủ nào ương ương hoặc chọn mua quả xanh, mẹ hãy chọn quả nào nặng tay, trông cuống có vẻ già là đu đủ to đẫy. Đu đủ sẽ nhiều thịt và ngọt. Nhiều mẹ hiện nay sợ mua đu đủ có tiêm thuốc kích thích cho chín nên đã chọn giải pháp là mua đu đủ xanh về để chín dần mới cho bé ăn.


Đu đủ chín đã cắt ra, chỉ nên ăn trong vòng 1 tiếng thì sẽ có nhiều dưỡng chất cho bé. Mẹ không nên để đu đủ cắt ra sau nhiều giờ hoặc qua ngày mới cho bé ăn, dễ bị đau bụng lắm.



Tổng hợp

Amthuc.com.vn/Leo

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading