Thú ẩm thực của chính khách

Thứ Hai, 16/03/2009 03:07

953 xem

0 Bình luận

(0)

1271

Thủ tướng Nga Vladimir Putin: "Đồ ăn vợ nấu là ngon nhất!"

 

Vị Thủ tuớng Nga có thói quen ăn uống rất tích cực, chỉ ăn những thức ăn có lợi cho sức khỏe như cá, cà chua, dưa chuột, rau xà lách cũng như các loại rau khác. Putin thường dùng cháo, đậu hũ, mật ong cho những bữa sáng và ăn nhẹ của mình. Ngoài cá là thức ăn thường xuyên, vị thủ tuớng này còn là một fan hâm mộ thịt dê và kem lạnh. Putin rất kỹ lưỡng trong việc ăn uống của mình, chỉ cần trong phần thức ăn có một chút xíu gia vị không thích, ông ngay lập tức từ chối dùng nó. Khó tính như vậy, nên Putin tự thừa nhận chỉ có vợ ông mới là người đầu bếp tài ba nhất. Ông yêu thích tất cả các món bà nấu và chỉ có bà mới hiểu rõ khẩu vị ẩm thực của ông nhất.

 

Cựu Thủ tướng Nhật Abe mê kem

  

Vị cựu Thủ tướng Nhật Abe thú nhận mình là "tín đồ" của kem. Ông có thể ăn kem bất cứ lúc nào, cả khi đói cả khi no, trời nóng cũng như trời lạnh. Khi còn tại vị, trong một chuyến công du đến tại Mỹ, bếp ăn của Nhà Trắng đã kịp bổ sung thêm món kem Blue Bell nổi tiếng, từng là món kem yêu thích nhất của Tổng thống Bush và là món kem được người Mỹ tự hào nhất vào thực đơn tiếp đón đoàn ngoại giao của Thủ tướng Abe.

 

Ngoài kem, vị cựu Thủ tướng Nhật còn mê món nướng Hàn Quốc, mì ramen Nhật (một loại mì làm tay, sợi to) và dưa hấu! Abe cho biết trước đây ông lên kế hoạch ăn kiêng gồm nước ép cải xoăn, cà rốt, và táo. Nhưng từ khi lên làm thủ tướng, vì yêu cầu công việc, ông phải điều chỉnh lại chế độ ăn uống của mình với cơm, súp miso (một loại súp đậu hũ, nấu với đậu tương, rất phổ biến tại Nhật Bản), canh hàu, đậu nành lên men và rất nhiều tỏi tây.

 

Tổng thống Pháp khoái món Thái

 

Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy rất thích những món ăn cay và đậm gia vị, đặc biệt là những món ăn truyền thống Thái Lan. Vị tổng thống của đất nước châu Âu xa xôi tỏ ra rất thích nước mắm, nguyên liệu quan trọng  trong các món salad của Thái. Ông cho biết những món ăn Thái Lan có hương vị đậm đà, hội đủ các yếu tố mặn ngọt chua cay hòa quyện với nhau một cách tuyệt vời. Ngoài ra, vị tổng thống này cũng không quên tôn vinh các món ăn truyền thống của đất nước mình. Sarkozy cho biết từ khi ông còn nhỏ cho đến lúc lớn lên, dù đi đâu, ông cũng luôn ghi nhớ những món ăn thuở bé mẹ ông vẫn thường hay làm. Sarkozy đang kêu gọi tổ chức UNESCO tôn vinh các món ăn Pháp. Ông cho biết Pháp sẽ là quốc gia đầu tiên đăng ký các món ăn truyền thống vào danh mục Di sản văn hóa thế giới của UNESCO trong năm 2009, bên cạnh các di tích như Kim tự tháp Ai Cập, thành cổ Athens, Vạn lý trường thành...

 

Thủ tướng Anh Gordon Brown ăn uống chuẩn mực

  

Thủ tướng Anh Gordon Brown tỏ ra là một tín đồ của chế độ ăn uống tốt cho sức khỏe theo chuẩn mực của châu Âu khi chọn món ăn ưa thích của mình là khoai tây nghiền bột và salad bắp cải (coleslaw). Ông cũng có tên trong cuốn sách ẩm thực của các chính khách - nhằm gây quỹ từ thiện cho những bệnh nhân thiểu năng thính giác của thành phố Edinburgh. Ông Brown cho biết thói quen ăn uống này có từ khi ông còn rất nhỏ. Mỗi lần trở về từ những trận bóng của đội bóng thần tượng của ông - Raith Rovers, ông liền chạy ngay về nhà, ngốn ngấu một cách ngon lành món khoai nghiền và salad bắp cải do mẹ ông chuẩn bị để sẵn trên bàn. Và đến tận bây giờ, thói quen này cũng ảnh hưởng không nhỏ đến cả ê-kíp làm việc của ông trong đảng Lao động Anh.

 

Tổng thống Mỹ Barack Obama ghiền sushi kiểu Mỹ

 

Vị tân Tổng thống của Hoa Kỳ trải qua thời niên thiếu của mình tại hòn đảo Hawaii xinh đẹp tràn đầy nắng gió và... rong biển. Spam Musubi là một món ăn pha trộn văn hóa của Nhật và Mỹ một cách thần kỳ và là món ăn ruột của Barack Obama. Tờ New York Times vừa qua đã khám phá ra bí mật này của vị tổng thống khi bắt gặp ông liên tục yêu cầu món Spam Musubi cho các bữa trưa của mình, trong lúc ông đến hòn đảo này để chơi golf.

Spam Musubi có thể xem như một loại sushi lớn, gồm cơm giấm (loại cơm nếp sau khi nấu lên trộn với một ít giấm ăn), thịt hộp xắt lát dày khoảng 2 cm, được gói lại bằng một miếng rong biển khô. Dùng với nước tương và mù tạt.

 

Obama xem Spam Musubi như loại thức ăn nhanh yêu thích của mình khi ông yêu cầu hai hotdog cho hai cô công chúa nhỏ, và hai phần Spam Musubi cho mình và vợ khi ông dẫn cả gia đình về thăm lại hòn đảo mà ông đã ở suốt thời thơ ấu. Rõ ràng vị tổng thống này vẫn chưa quên được hương vị quê hương thuở nhỏ.

 

(Theo Thanh Niên)

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading