Ốc móng tay xào bơ tỏi

Thứ Ba, 24/02/2009 02:22

16,381 xem

0 Bình luận

(0)

1512

Luộc ốc:  Khoảng 1kg. Trước khi luộc, rửa xả ốc nhiều lần với nước lạnh. Chuẩn bị nồi nước sôi trước, trút ốc vào, qua vài phút, ốc hé vỏ là chín. Dùng vá có lỗ xúc ra, cho vào ngay một thau nước lọc nguội ốc sẽ giòn hơn. Sau khi xóc rửa cho sạch cát (nếu có) thì vớt để ráo, bẻ bỏ một nửa vỏ.


Xào ốc: Phi vàng 1/4 chén tỏi băm với ba muỗng xúp dầu ăn, vớt tỏi ra, cho ốc vào chảo còn ướt dầu 70g bơ tươi. Để nhỏ lửa, xào ốc khoảng một - hai phút cho bơ tan hết, nêm ít nước mắm tỏi ớt pha sệt tùy khẩu vị. Sau cùng, cho phần tỏi phi và 1/3 chén hành lá cắt nhỏ, đảo đều là hoàn tất.

Phi vàng 1/4 chén tỏi băm với ba muỗng xúp dầu ăn, vớt tỏi ra, cho ốc vào chảo còn ướt dầu 70g bơ tươi. Để nhỏ lửa, xào ốc khoảng một - hai phút cho bơ tan hết, nêm ít nước mắm tỏi ớt pha sệt tùy khẩu vị. Sau cùng, cho phần tỏi phi và 1/3 chén hành lá cắt nhỏ, đảo đều là hoàn tất.

Pha nước mắm sệt: 1/5 chén nước mắm + 1/5 chén đường + một chén nước lọc hoặc hơn một ít, thêm ít chanh hoặc giấm nuôi tùy khẩu vị và tỏi ớt băm vừa đủ thơm, cay nhẹ. Làm sệt nước mắm bằng cách pha một muỗng xúp bột năng với 2/3 chén nước lạnh, nấu sôi nhẹ nước mắm đã pha, châm nước bột vào từ  từ, không nhất thiết phải dùng hết bột đã pha, khuấy đều cho hơi sánh sệt lại là được, để sôi lại cho nước mắm trong.
Cẩm Tuyết

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading