Rượu vang California phù hợp với các món ăn VN

Thứ Năm, 11/12/2008 01:52

986 xem

0 Bình luận

(0)

2138

Nét đặc biệt của buổi giới thiệu này là việc khám phá sự phù hợp của rượu vang California với các món ăn phổ biến của VN như thịt kho tiêu, chả giò, chạo tôm, phở bò, canh chua, bún bò, cà ri gà...


Rượu vang Cali phù hợp với hầu hết các món ăn VN
 
 
Trong những năm qua, rượu vang California nhập khẩu vào thị trường VN không ngừng tăng. Vào năm 2007, số lượng rượu vang California nhập về VN trị giá khoảng 700.000USD, chiếm 10% thị trường nhập khẩu các loại rượu nhẹ. Ước tính trong năm 2008, trị giá này sẽ tăng lên 15% - 20%.

Ở TP.HCM, có thể tìm mua rượu vang California nhập khẩu chính gốc tại cửa hàng 38 Đặng Thị Nhu, Q.1. Giá một chai vang California từ trên 150.000 đ - trên 300.000 đ.

Theo nghiên cứu mới nhất của tổ chức American Association for Cancer Research (Hiệp Hội Nghiên Cứu Ung Thư Hoa Kỳ) : một hợp chất hóa học có tác dụng chống oxy-hóa (antioxidant) trong rượu vang đỏ có khả nãng làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư phổi.

Các nhà nghiên cứu đã căn cứ vào những dữ kiện được thu thập qua chương trình California Men's Health Study (Khảo Sát Sức Khỏe của Ðàn Ông California), trong đó có sự liên kết những số liệu từ hệ thống y tế của California với những báo cáo của 84.170 người đàn ông ở tuổi từ 45 tới 69. Trong số những người tham gia cuộc khảo sát này đã có 210 người phát sinh bệnh ung thư phổi trong thời gian từ năm 2000 tới năm 2006.

Trong cuộc khảo sát, người cầm đầu toán nghiên cứu, Tiến Sĩ Chun Chao thuộc hệ thống săn sóc y tế Kaiser Permanente Southern California ở Pasadena và các đồng nghiệp, đã tính toán và đo lường ảnh hưởng của sự tiêu thụ rượu vang đỏ, rượu vang trắng, beer, và các thứ rượu khác, đối với nguy cơ mắc bệnh ung thư phổi.

Sau khi đã xét tới những ảnh hưởng từ tuổi tác, trình độ giáo dục, lợi tức, mức độ tiếp cận với khói thuốc lá do người khác hút, sức nặng thân thể, và những yếu tố khác có thể liên quan tới sức khỏe, Tiến Sĩ Chao và toán nghiên cứu của bà thấy rằng nguy cơ mắc bệnh ung thư phổi giảm trung bình 2% cho mỗi ly rượu vang đỏ tiêu thụ mỗi tháng.

Họ nhận thấy mức giảm nguy cơ đáng kể nhất là trong số những người đàn ông hút thuốc lá có uống một hoặc hai li rượu vang đỏ mỗi ngày. Ðiều đáng quan tâm là họ chỉ thấy khả năng giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư phổi nơi rượu vang đỏ mà không thấy trong số các loại rượu khác, kể cả rượu vang trắng./.

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading