Liệu pháp tinh thần và cân nặng

Thứ Hai, 24/11/2008 03:30

1,018 xem

0 Bình luận

(0)

1032

Thon thả bắt đầu từ suy nghĩ: 

Kiểm soát được cảm giác thèm ăn những món giàu chất béo mà không phải kiêng khem một cách thái quá. 

Giảm cân hiệu quả một cách khỏe mạnh.

Tính ra số cân nặng mình sẽ giảm và lập kế hoạch đểgiúp bạn thon thả. 

Quyết tâm thực hiện kế hoạch một cách liên tục và kiêntrì để có vóc dáng mong muốn. 

Hình dung những việc phải làm để thực hiện thành công kế hoạch đó và tưởng tượng ra hình ảnh của chính bạn khi có một vóc dáng thon thả.

Từ bỏ những thói quen, quan điểm và suy nghĩ khôngtích cực về vấn đề giảm cân cũng như những phản kháng và lười biếng từ chính bạn để thực hiện được các bước trong kế hoạch giảm cân. 

Hãy tin tưởng và biết quí trọng bản thân. 

Đặt mục tiêu vừa phải
Mọi người đều biết rằng, nguyên tắc của việc giảm cân là dựa trên chế độ ăn có kiểm soát calo và những bài tập thể dục thường xuyên. Rất đơn giản, vấn đề là bạn có đủ sức mạnh, sự quyết tâm để thực hiện được điều đó hay không.

Nếu bạn nghĩ rằng thật khó có đủ nghị lực để lấy lại vóc dáng thon thả trước kia thì thật sai lầm. Bí quyết là ở chỗ đưa ra những mục tiêu dễ thực hiện lúc đầu để khi đạt thành công này bạn sẽ cảm thấy vui vẻ và khỏe mạnh hơn, nhờ đó bạn sẽ thực hiện tiếp những mục tiêu cao hơn sau đó. 

Suy nghĩ tích cực
Hầu hết những người thừa cân, béo phì có suy nghĩ:
* Tôi béo, vì thế tôi là người xấu và mọi người sẽ cười tôi.
* Béo khiến tôi trông không quyến rũ…
Khi có những suy nghĩ không hay như vậy, bạn sẽ cảm thấy buồn và mất tự tin. Vì thế, để cảm thấy thoải mái hơn, bạn lại tìm đến đồ ăn!

Hãy để những suy nghĩ tích cực giúp bạn trởnên thon thả hơn, bắt đầu bằng những gì bạn nghĩ thường ngày (cả những suy nghĩ không tích cực như trên).

Đọc lại và tìm ra đâu là suy nghĩ tích cực, đâu là suy nghĩ tiêu cực.Tiếp đó, bạn hãy viết ra những khẳng định tích cực, đối nghịch với suy nghĩ tiêu cực. Ví dụ thay vì nói: “Tôi béo và mọi người sẽ cười tôi” thì nói: “Tôi mảnh dẻ, thon thả và mọi người sẽ yêu quí tôi”. Từ những lời khẳng định này, bạnsẽ cảm thấy thoải mái và tin tưởng vào bản thân.Đọc lại 1 đến 2 lần mỗi ngày những điều bạn đã khẳng định. Bạn sẽ là người mà bạn muốn...

NGỌC LAN (ghi)

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading