Tránh gót chân bị nứt nẻ

Thứ Sáu, 14/11/2008 05:20

836 xem

0 Bình luận

(0)

3746

Mách bạn

Hiện tượng gót chân bị bong da, nứt nẻ và khô ráp xuất phát từ nhiều nguyên nhân, trong đó lý do da bị mất độ ẩm chiếm nhiều nhất. Gót chân bị nứt nếu thiếu sự chăm sóc sẽ càng chai sần và chuyển màu, mất thẩm mỹ, chưa kể đến cảm giác ngứa, khó chịu. Theo các bác sĩ chuyên khoa Da liễu ĐH Úc thì phương pháp tốt nhất là dùng kem dưỡng ẩm thảo mộc bôi đều ngày ba lần, vệ sinh bằng cách dùng bàn chải mềm chà sát nhẹ nhàng tẩy đi lớp tế bào chết. Tránh đi chân đất khi sàn nhà dơ, có hóa chất.


Gội đầu sao cho đúng

Nếu da đầu có nhiều gàu và khô nhưng bạn lại không gội đầu đúng cách sẽ càng làm tình hình xấu thêm. Không gội đầu với quá nhiều dầu, khi gội, hãy đổ một lượng vừa phải vào lòng bàn tay, pha dầu với nước trước khi đưa lên tóc. Khi trời nóng, da dầu nhiều mồ hôi, hay khi bạn thường xuyên phải tiếp xúc với bụi thì nên đội nón và gội đầu nhiều nhất là hai lần/tuần.

Cảm giác khó chịu khi đi tàu xe

Buồn nôn, khó thở, chóng mặt..là những triệu chứng thường gặp khi bạn phải di chuyển bằng tàu, xe, đặc biệt là loại xe cũ bị hôi xăng hay chở quá nhiều người. Nghiên cứu của các nhà y học cho rằng, đây là chứng rối loạn tiền đình. Một số mẹo nhỏ mách bạn để giảm thiểu tình trạng này như sau: ngồi phía trước xe, không ăn quá no trước khi lên xe và tập trung nhìn thẳng phía trước. Dán một miếng salonpas vào rốn cũng là biện pháp tốt, vì đôi khi dùng thuốc chống say xe sẽ khiến bạn dễ bị ngật ngừ, buồn ngủ.

Hồng Hà (Theo You Tube)

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading