Treo tranh hợp lý

Thứ Sáu, 14/11/2008 04:29

1,080 xem

0 Bình luận

(0)

3350



Ngôi nhà của bạn trông sẽ sống động và duyên dáng hơn nếu gia chủ biết cách sắp xếp đồ đạc hợp lý. Treo tranh/ ảnh là cách trang trí được nhiều người ưa thích. Tuy nhiên, làm thế nào để có thể treo được một bức tranh như ý?

● Không nên treo quá nhiều tranh trên cùng một bức tường. Các bức tranh được treo trong cùng một gian phòng phải hài hòa với nhau.

● Sau khi đã chọn vị trí treo tranh, hãy dùng một miếng bìa cứng có cùng kích thước với khung tranh thật để treo thử, sau đó dùng bút chì đánh dấu bốn góc để bức tranh được treo lên chính xác hơn.

● Nên dùng khoan điện khoan tường và đóng tắc-kê nhựa trước khi gắn móc để treo, thay vì dùng búa và đinh sắt thông thường (dễ làm bẩn tường và giảm tính thẩm mỹ).

● Bạn cũng có thể dùng băng keo có khả năng chịu lực để cố định bức tranh thay cho cách làm trên.

● Chọn lựa đúng khung treo cho bức tranh của bạn cũng giúp tăng hiệu quả thẩm mỹ. Tùy sở thích mà bạn có thể chọn khung bằng gỗ, kim loại, giả kim loại hoặc khung tre nứa. Tuy nhiên, nên chọn loại khung đơn giản hoặc loại có chạm trổ họa tiết tinh tế.

● Đôi khi, bạn cũng có thể sơn tường với gam màu hoặc hình ảnh/ họa tiết phù hợp, để làm nền cho bức tranh.

● Cuối cùng, hãy dùng đèn mắt ếch hay đèn chiếu điểm (spotlight) để chiếu ánh sáng trực tiếp vào khu vực treo tranh/ảnh, vì như thế sẽ tạo được điểm nhấn cho bức tranh.

Diệu Thường (Home Décor)

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading