Chọn màu cho nhà bếp

Thứ Sáu, 14/11/2008 04:21

1,044 xem

0 Bình luận

(0)

1448

Nhà bếp thường là nơi các thành viên trong gia đình tụ tập, họp mặt gần gũi bên nhau sau những giờ làm việc căng thẳng. Vì vậy, việc lựa chọn màu sắc và trang trí nội thất hài hòa cho căn bếp là điều rất cần thiết. Dưới đây là một vài gợi ý:


● Kệ bếp có thể xem là đồ nội thất quan trọng nhất trong nhà bếp. Do đó, màu sắc của kệ bếp phải được lựa chọn kỹ lưỡng, phù hợp với nhu cầu sử dụng cũng như sở thích cá nhân của gia chủ. Màu trắng, xám nhạt thường đem đến vẻ sang trọng, tươi sáng, trong khi màu vàng hoặc nâu của gỗ tự nhiên sẽ tạo ra cảm giác gần gũi, ấm cúng... Những gam màu ấn tượng như xanh dương, tím, hồng... lại thích hợp với các gia đình trẻ.

● Nên lát gạch/đá có gam màu tối xung quanh khu vực nấu nướng để giữ cho bếp luôn sạch sẽ.

● Màu sơn tường nên được kết hợp hài hòa với màu của kệ bếp/bàn ăn.

● Màu sắc của rèm cửa cũng cần được phối hợp hài hòa với màu của các vật dụng khác. Chọn đúng rèm cửa sẽ làm cho gian bếp của bạn thêm đẹp, ấm cúng.

● Cần quan tâm đến hệ thống đèn trang trí và đèn cung cấp ánh sáng cho toàn bộ căn phòng. Trong các gian bếp hiện đại, đèn bếp, đèn bàn ăn là điều không thể thiếu.

● Trước khi quyết định chọn màu sơn tường, hãy thử sắp xếp các đồ đạc, vật dụng vào đúng các vị trí của chúng. Sau đó, bạn có thể phân loại chúng theo từng nhóm màu sắc, kích cỡ và kiểu dáng khác nhau. Từ đó, bạn có thể chọn ra màu sơn tường thích hợp nhất.

● Hãy tăng thêm nét duyên dáng cho nhà bếp với một vài bức tranh có màu sắc đầm ấm, tươi sáng. Bạn cũng có thể tự tạo ra những bức tranh bằng những vật dụng nhà bếp như: muỗng, nĩa, khăn ăn...

Anh Đào (Home Décor)

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading