Khắc phục

Thứ Tư, 12/11/2008 03:48

855 xem

0 Bình luận

(0)

4836

Dưới đây là những biện pháp khá đơn giản nhưng hữu hiệu để giúp "cửa sổ tâm hồn" của chúng ta luôn đẹp:


Mắt thâm

- Khi mắt bạn bị sưng và có quầng thâm, điều đó chứng tỏ bạn đang thiếu ngủ trầm trọng. Vì vậy, trước tiên bạn cần phải xem lại chế độ sinh hoạt của mình đã được sắp xếp khoa học hay chưa. Bạn cần dành mỗi ngày từ 8 đến 10 tiếng để ngủ.

- Uống mỗi ngày từ 8 đến 10 ly nước lớn.

- Dùng dưa leo đắp lên mắt (hoặc ép lấy nước dưa leo bôi vào vùng mắt thâm) và nghỉ ngơi khoảng 15 phút. Bạn cũng có thể thay dưa leo bằng khoai tây nghiền nát.

Mắt sưng

- Một mẹo nhỏ nhưng khá hiệu quả giúp giảm sưng mắt: chuẩn bị một ly nước đá lạnh và bốn thìa nhỏ (loại bằng thép hoặc inox). Ngâm thìa vào nước đá cho đủ lạnh, lần lượt dùng hai thìa úp lên mắt. Khi độ lạnh của thìa đã giảm, bạn đổi bằng hai thìa khác đã ngâm trong nước. Duy trì việc đắp lạnh cho mắt cho đến khi bạn thấy chỗ sưng xẹp xuống.

- Bạn còn có thể dùng túi trà xanh hoặc dưa leo để giúp mắt bớt sưng. Dưa leo có sẵn chất kháng viêm giúp giảm vệt đỏ ở mắt, giảm sưng mắt và điều này cũng có ở tinh chất thảo mộc của trà xanh.

Mắt có nhiều nếp nhăn

Rất khó che hết những nếp nhăn quanh mắt, vì vậy nếu bạn không muốn dùng đến giải phẫu thẩm mỹ hoặc botox để giảm nếp nhăn, tốt hơn chúng ta nên có những biện pháp ngăn chặn trước khi chúng xảy ra:

- Luôn luôn đeo kiếng mát khi ra nắng.

- Bôi kem chống nắng.

- Vùng da quanh mắt rất mỏng manh và không có độ đàn hồi tốt, vì vậy mỗi khi trang điểm hoặc tẩy trang, các bạn tuyệt đối tránh đẩy hoặc kéo căng mắt. Khi cần thoa kem ở vùng da nhạy cảm này, bạn hãy vỗ nhẹ để kem dễ thấm, thay vì chà xát.

Thanh Hằng (Theo India123/women and beauty)

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading