Mực hấp nấm linh chi và tương ớt

Thứ Hai, 10/11/2008 11:56

1,865 xem

0 Bình luận

(0)

2203

Vật liệu: hai con mực, 200g nấm Linh chi, 50g gừng cắt sợi, hai trái ớt sừng cắt sợi, 200g đầu hành lá cắt khúc, một muỗng cà phê hạt nêm, hai muỗng canh tương ớt, một muỗng canh dầu ăn, 100g gừng đập dập. Hoa thiên lý và ớt sợi trang trí.


* Nước chấm mực: ba muỗng canh tương ớt, một muỗng canh nước ép thơm, một muỗng cà phê đường, 1/2 muỗng cà phê tỏi và ớt băm nhuyễn, một muỗng canh dầu ăn.

Thực hiện:

1. Mực làm sạch, cho vào soong nước + gừng đập dập, nấu sôi, cho mực vào luộc một phút trên lửa lớn, cho ra rổ xả nước nguội, xẻ dọc con mực và dùng giấy thấm khô bụng mực.

2. Nấm linh chi cắt gốc, tách rời, rửa để ráo.

3. Cho vào thố trộn đều nấm Linh chi + gừng + ớt + hạt nêm + tương ớt + đầu hành lá cắt khúc + dầu ăn. Cho hỗn hợp này vào bụng mực, đem hấp trên lửa lớn 10 phút.

4. Phi vàng tỏi trong dầu ăn, cho tương ớt + nước ép thơm + đường vào khuấy đều trên lửa nhỏ một phút, nhấc xuống.

5. Trang trí hoa thiên lý và ớt sợi vào góc đĩa, bày mực hấp nấm linh chi và tương ớt vào đĩa, múc nước chấm vào phần đĩa trống, dọn dùng nóng.

Móng heo xốt chua cay

Vật liệu: một ký móng heo rút xương, một muỗng canh hành tím băm nhuyễn, một muỗng canh tỏi băm nhuyễn, hai muỗng cà phê tiêu, một muỗng cà phê hạt nêm, một muỗng cà phê nước tương, một muỗng cà phê dầu hào, một muỗng canh dầu ăn, một trái dừa. Bông hẹ và lá rau răm trang trí.


* Nước xốt: một muỗng canh gừng và ớt băm nhuyễn, ba muỗng canh xốt cà, hai muỗng canh đường, một muỗng cà phê tỏi băm nhuyễn, hai muỗng canh
dầu ăn.

Thực hiện:

1. Trộn đều hành tím + tỏi + tiêu + hạt nêm + nước tương + dầu hào, xát đều lên móng heo, cho vào tủ lạnh một đêm.

2. Làm nóng dầu trong chảo, cho móng heo vào chiên vàng, cho ra đĩa có lót giấy thấm dầu.

3. Cho móng heo vào soong, đổ nước dừa vừa ngập, hầm móng heo trên lửa nhỏ một giờ, đem ra cắt lát dầy 1cm.

4. Phi vàng gừng + ớt + tỏi trong dầu, cho nước xốt cà + đường vào khuấy đều trên lửa nhỏ một phút, cho móng heo vào trộn đều trên lửa vừa hai phút, nhấc xuống.

5. Trang trí bông hẹ + lá rau răm vào góc đĩa, bày móng heo xốt chua cay vào đĩa, dọn dùng nóng.

Quỳnh Chi

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading