Vài lời khuyên về chế độ ăn để hạn chế mỡ

Thứ Sáu, 07/11/2008 05:34

1,189 xem

0 Bình luận

(0)

4794

TƯ VẤN GIẢM CÂN HIÊU QUẢ



Em 32 tuổi, cao 1m66, nặng 57kg. Xin BS cho em vài lời khuyên về chế độ ăn để hạn chế mỡ ở vòng hông. Từ khi theo dõi chương trình tư vấn giảm cân của BS Yến Phi, em bắt đầu ăn kiêng, mỗi ngày em ăn sáng 1 gói mì và 1 đĩa khổ qua (200gram) bào mỏng và luộc sơ, trưa em ăn 1 chén cơm với thức ăn mặn và khoảng 300gram rau luộc. Chiều em ăn 1 chén cơm, tối không ăn gì, thì em giảm được 2kg. Em ăn chế độ như vậy có hại gì không? Em làm công việc nhà nhiều nên không cần tập thể dục có được không?

Kim Liên (Hà Nội)

- Với chiều cao 1,66m, cân nặng của bạn nên nằm trong khoảng 53-56kg, như vậy nên giảm thêm khoảng 2kg nữa là đẹp. Thực đơn bạn đang áp dụng khá tốt cho mục tiêu giảm cân, chính vì vậy bạn giảm cân khá hiệu quả trong thời gian qua. Dù vậy, khi đã giảm cân về mức lý tưởng, cần phải duy trì sự giảm cân này bằng cách tiếp tục thực đơn ăn kiêng, mặc dù không nghiêm nhặt bằng giai đoạn ăn kiêng tích cực vừa rồi.

- Buổi sáng, tốt nhất nên thay mì gói bằng bún, phở, hủ tíu, cháo, bánh canh, hoặc một gói SlimMax… vì mì gói có lượng bột và béo khá cao.

- Ăn nhiều khổ qua thật ra không có hại gì, nhưng ngoài khổ qua có rất nhiều loại rau khác cơ thể cần có, nên thay đổi các loại rau càng đa dạng càng tốt.

- Tập thể dục là một phần quan trọng không thể thiếu của giảm cân, nếu không tập luyện mà chỉ ăn kiêng, bạn có thể giảm được cân nặng nhưng chưa chắc giảm được mỡ, và cơ thể không săn chắc. Vì vậy, nếu được, nên sắp xếp thời gian tập luyện ngay tại nhà, có thể dùng máy tập. Làm việc nhà thật ra không tiêu hao nhiều năng lượng và vận động đầy đủ các nhóm cơ như khi tập luyện.

- Số đo vòng hông lớn có thể do khung xương, cơ mông, và tụ mỡ ở hông. Trong 3 nguyên nhân này thì chỉ có thể giảm vòng hông nếu tụ mỡ ở vùng này, bằng cách tập thể dục tập trung vào các nhóm cơ hông, mông, đùi trong… Nếu nguyên nhân là do khung xương thì không cải thiện được. Không có thực phẩm nào có thể giúp giảm được vòng hông đơn thuần.

ThS.BS.ĐÀO THỊ YẾN PHI

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading