Dinh dưỡng cho làn da

Thứ Sáu, 07/11/2008 02:59

901 xem

0 Bình luận

(0)

4258



Bạn có thể đầu tư một món tiền lớn cho các loại kem dưỡng da hoặc không ngần ngại chi một khoản không nhỏ để đến thẩm mỹ viện căng lại da mặt? Tuy nhiên, không phương pháp nào có thể giữ được kết quả lâu dài nếu bạn không có một chế độ ăn tốt cho da. Làn da chỉ có thể đẹp khi bạn cung cấp cho chúng một chế độ dinh dưỡng tốt, có đầy đủ chất béo tốt, protein, hoa quả và rau xanh. Tuy nhiên, một số dưỡng chất đặc biệt có thể góp phần đem lại cho bạn làn da mạnh khỏe và tươi sáng:

1. Cá: các loại cá nhiều chất béo như cá hồi, cá tuyết chứa nhiều acid béo omega-3, một lipid cần thiết mà cơ thể không tự sản sinh. Thêm thực phẩm có chứa acid béo omega-3 vào chế độ ăn có nghĩa là bạn đang tăng cường sức mạnh cho lớp lipid giữ ẩm và đẩy lùi các yếu tố gây ngứa trên bề mặt da. Đã có những chứng cứ đáng tin cậy rằng, omega-3 có thể giúp cải thiện những căn bệnh thường gặp như tắc tuyến bã nhờn, viêm da cơ địa... Ngoài ra, các loại cá trên còn chứa nhiều vitamine D.

Nếu bạn không ăn được cá, có thể tìm nguồn bổ sung omega-3 từ trứng (dù ít hơn từ cá) và các loại hạt như hạt lanh, quả óc chó, quả hồ đào, hạnh nhân hay từ các viên uống bổ sung.

2. Trà xanh: là thức uống chứa rất nhiều chất chống oxy hóa, không đắt tiền, dễ dàng đưa vào thực đơn hàng ngày. Nhiều nghiên cứu còn cho biết, các chất chống oxy hóa có trong trà xanh có khả năng làm giảm nguy cơ ung thư da.

3. Bông cải: nhiều vitamine A, C và K . Vitamine A giúp giảm sự tiết bã nhờn, vitamine C là chất chống oxy hóa, và vitamine K có khả năng phòng chống các vết bầm trên da.

4. Dầu từ hạt hướng dương: acid béo omega-6, cũng như acid linoleic có trong dầu hướng dương, có tác dụng giúp duy trì một làn da mạnh khỏe. Cũng giống omega-3, chúng giúp ngăn ngừa tình trạng da khô và dễ nhiễm khuẩn, cần thiết cho việc hình thành prostaglandin - loại hormone giúp các tế bào trong cơ thể vận hành đúng chức năng.

5. Hạnh nhân: ngoài tác dụng giúp tăng cường sự phòng thủ của da chống lại những nếp nhăn do độ tuổi, sự nhiễm khuẩn và cả bệnh ung thư da, hạnh nhân còn chứa nhiều chất chống oxy hóa quan trọng. Một vốc tay hạt hạnh nhân mỗi ngày sẽ giúp bạn tăng cường vitamine E - một trong những dưỡng chất khá quan trọng đối với làn da.

Phú Nguyễn (Yahoo)

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading