Niềm vui của người nội trợ

Thứ Ba, 04/11/2008 04:35

1,042 xem

0 Bình luận

(0)

3799



Nhiều người không cảm thấy thoải mái với vai trò nội trợ và nghĩ rằng mình vô dụng hoặc không còn cơ hội giao tiếp, học hỏi... Tuy nhiên nếu sắp xếp thích hợp thì công việc nội trợ sẽ mang lại nhiều thú vị.

1. Hãy tự hào với công việc của bạn

Nhiều phụ nữ cho rằng công việc “quản gia” của họ đã mang lại rất nhiều ích lợi và đóng góp cho các thành viên khác trong gia đình thành đạt. Một số phụ nữ mang cảm giác rằng chắc nền học vấn của họ có vấn đề hay không có khả năng kiếm tiền nên đành phải làm người nội trợ. Tại sao bạn không nghĩ đến một khía cạnh khác rằng mình đang nuôi nấng các con nhỏ, dành nhiều thời gian hơn để giáo dục chúng kỹ càng. Một số phụ nữ cho rằng tình yêu của họ dành cho con cái giúp họ thấy tự hào khi được làm những việc này.

2. Tiếp tục giữ liên hệ với bạn bè

Ở nhà nội trợ hay nuôi nấng con cái không ảnh hưởng đến việc giao tiếp của bạn. Hiện nay rất nhiều phụ nữ cũng ở nhà và đây cũng là một cộng đồng nhỏ của bạn. Bạn có thể tổ chức những buổi gặp gỡ bạn bè và cho những đứa trẻ giao lưu với nhau.

Khi các con đủ lớn, bạn sẽ có nhiều thời gian hơn cho mình, từ đó bạn có thể chăm sóc bản thân tốt hơn. Bạn có thể nhận việc làm thêm tại nhà... Khi bạn là nội trợ, đừng ngạc nhiên khi bạn bè giảm dần và bạn cũng không nên thất vọng về việc này. Tình bạn thân tình, nó sẽ tồn tại lâu với thời gian.

3. Tổ chức tốt

Một số người than phiền rằng những công việc lặp đi lặp lại liên tục này đôi khi khiến họ nhàm chán. Bạn vẫn có thể có những cơ hội “tiếp xúc” với thế giới bên ngoài như đi khám bác sĩ cho con cái, họp hành cho con, tham gia những hoạt động của con tại trường, sinh nhật hay kỷ niệm bạn bè, người thân, chơi đùa cùng con cái ngoài công viên...

Một số người cũng mang cảm giác bực bội với hàng tá những công việc không tên. Vì vậy bạn nên tổ chức lại những công việc này một cách khoa học hơn, giúp bạn bớt vất vả.

Ngoài ra, việc hướng dẫn các con phụ giúp việc nhà cũng là một hoạt động giúp kết nối mọi người lại với nhau, tạo thêm bầu không khí đầm ấm, vui tươi.

4. Kích thích khả năng sáng tạo

Nếu bạn có nhiều thời gian, bạn vẫn có thể “thực hiện” những sở thích, thú vui riêng của mình như điêu khắc, vẽ... Những hoạt động này sẽ giúp kích thích khả năng sáng tạo của bạn. Hoặc bạn có thể tham gia học những lớp vẽ tranh, khiêu vũ hay làm những món quà thủ công dễ thương...

Ngọc Phúc (theo Ivillage)

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading