Canh nấm đậu hũ - Món chay bổ dưỡng

Thứ Sáu, 20/08/2010 09:08

3,965 xem

0 Bình luận

(0)

2051

Canh là món không thể thiếu trong mâm cơm của người Việt. Có rất nhiều loại canh khác nhau: đơn giản, dân dã như các loại canh rau, bổ dưỡng như canh thịt, canh xương hoặc sang trọng như các loại canh gà, canh cá… Mỗi món canh mang một hương vị khác nhau tạo nên một thế giới canh phong phú và đặc sắc

Canh nấm đậu hũ là món canh đặc biệt bởi nó thanh mát như canh rau nhưng lại mang nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe như các loại canh xương. Đây cũng có thể coi là một trong những món chay bổ dưỡng nhất trong thế giới món chay.

Đúng như tên gọi của mình, canh gồm hai nguyên liệu chính là nấm và đậu. Người ta dùng nhiều loại nấm khác nhau để tạo nên mùi thơm, hương vị của món canh này. Nấm kim châm mềm, mát mà giòn, nấm hương lại mang đến mùi thơm rất đặc trưng cùng vị ngọt khó có loại thực phẩm nào sánh được. Người ta còn cho vào canh nấm tuyết trắng để tăng thêm sức hấp dẫn cho món canh độc đáo này. Mỗi loại nấm là một hương vị và sắc màu bổ trợ cho nhau tạo nên nét đặc biệt của món chay bổ dưỡng.

Bát canh mặc dù không có nhiều màu sắc nhưng vẫn tạo được sức hút đối với người thưởng thức bởi những sắc độ khác nhau. Màu trắng ngà của nấm kim châm xen lẫn cùng màu trắng mượt mà của đậu hũ tôn thêm sắc nâu vàng quyến rũ của những tai nấm hương. Tất cả được đắm mình trong thứ nước dùng trong vắt, tinh khiết lạ thường.

Bí quyết “thêm 3 đen, bớt 3 trắng” để cả đời không bệnh tật

Bí quyết “thêm 3 đen, bớt 3 trắng” để cả đời không bệnh tật

Quy tắc “thêm 3 đen, bớt 3 trắng” của người Trung Quốc không chỉ được áp dụng trong chế độ ăn chay mà còn thích hợp với các bữa...
Xem thêm

Và bát canh ấy còn khiến người thưởng thức chú ý bởi mùi thơm và hương vị tuyệt vời của nó. Mùi thơm mát của các loại nấm và đậu hũ không hề bị át đi bởi mùi thơm của nấm hương mà ngược lại càng làm tăng sức quyến rũ cho món ăn thanh đạm này. Vị giòn của nấm kim châm hòa quyện cùng cái mềm của nấm hương và vị béo ngậy của những miếng đậu hũ trắng khiến thực khách phải trầm trồ ngợi khen. Món chay nhưng hương vị của nó vẫn thật hấp dẫn.

Canh nấm đậu hũ không chỉ ngon miệng mà còn bổ dưỡng và rất tốt cho sức khỏe. Không có thịt và chất béo động vật nên món ăn thích hợp cho những người ăn kiêng, béo phì, bị các bệnh về huyết áp… Món canh này chắc chắn sẽ chinh phục được tất cả các thành viên trong gia đình bạn bởi hương vị độc đáo và những lợi ích mà nó mang lại cho sức khỏe mỗi người.

Danh mục bài viết Thế giới món ngon

Đang tải dữ liệu loading