Thực phẩm bảo vệ làn da

Thứ Sáu, 24/10/2008 05:01

1,021 xem

0 Bình luận

(0)

3915

Nhiều loại thực phẩm không chỉ là thức ăn mà còn là "bài thuốc" hữu ích có thể duy trì sự tươi trẻ cho làn da và tránh các vấn đề "khó chịu" về da như: nếp nhăn, vết chàm, mụn... Để thoát khỏi những vấn đề trên và có được làn da khỏe mạnh, hãy dùng những thực phẩm sau:

* Cam: chứa nhiều thành phần quan trọng có khả năng bảo vệ da, tránh tác động của tia cực tím, ngăn chặn sự hình thành các nếp nhăn (do chứa nhiều vitamine A, vitamine C, canxi và chất xơ). Ăn cam mỗi ngày sẽ thấy hiệu quả rõ rệt (không nên chỉ uống nước cam vắt).


* Hạt hướng dương: chứa axít béo, giúp da tiết ra dầu tự nhiên nhằm giữ ẩm và tránh tình trạng mất nước. Hơn nữa, nó còn giúp da mịn màng, mềm mại hơn, cải thiện kết cấu của tóc và hạn chế sự hình thành của mụn bọc đầu đen.

- Khuyên dùng: nên lấy khoảng ba muỗng cà phê, dùng hai lần trong một tuần hoặc sử dụng dầu hướng dương để nấu ăn.

* Đu đủ: loại trái cây ít hàm lượng calories và nhiều vitamine A, vitamine C. Có khả năng chống oxy hóa hiệu quả và làm cho da trông trẻ hơn.

- Khuyên dùng: một tô khoảng (200-250g)/một ngày.

* Ngũ cốc nguyên hạt: nguồn cung cấp vitamine nhóm B. Có tác dụng thay thế tế bào da chết, chống lại các bệnh nhiễm trùng, giúp tế bào da hấp thụ nhiều chất dinh dưỡng và tạo ra năng lượng để hoạt động.

- Khuyên dùng: sử dụng các bánh mì làm từ gạo, ngũ cốc, bánh quy và những sản phẩm về gạo, ngũ cốc.

* Trà xanh: chứa flavonoid và những chất chống oxy hóa, giúp ngăn ngừa tia cực tím và các bệnh do các "tác nhân" hóa học ngoài khí quyển gây ra.

- Khuyên dùng: uống trà nóng hai lần trong ngày.

* Các loại đậu: thực phẩm giàu prôtêin. Điều này mang lại "sức sống" và làm cho khỏe mạnh hơn. Không những thế, chất biotin có trong đậu giúp kiểm soát việc rụng tóc.

- Khuyên dùng: bạn chỉ việc nấu chúng trong nước sôi để "khai thác triệt để" các chất dinh dưỡng và thưởng thức một bữa ăn giàu prôtêin.

* Nha đam Aloe Vera: được biết đến là một loại cây "thần kỳ" với nhiều tác dụng đối với sức khỏe. Nước ép của loại cây này rất tốt cho việc trị da nám, ngừa mụn và sự thay đổi sắc tố da.

- Khuyên dùng: khoảng 30-40ml nước ép hàng ngày để da tốt hơn. Tuy nhiên nên dùng loại đã được đóng gói. Bởi nước ép từ cây tươi chưa qua xử lý chứa nhiều thành phần gây hại có thể dẫn đến rối loạn tiêu hóa và nhiều bệnh khác.

Phi Yến (Healthtips.in)

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading