Hướng dẫn tắm bé yêu

Thứ Sáu, 10/10/2008 05:12

1,844 xem

0 Bình luận

(0)

4267

Các mẹ cũng nên tham khảo và học các kỹ năng tắm cho bé sơ sinh đúng cách để trực tiếp tắm cho bé yêu của mình.
1. Rửa sạch tay, cắt móng tay để tránh làm xước da của bé. Chuẩn bị nước, chậu tắm, khăn tắm, tã lót, dầu gội, sữa tắm, phấn rôm, bông gòn và quần áo.

2. Đổ nước vào chậu, sao cho khi đặt bé vào thì nước phải ngập vai, mực nước thích hợp khoảng 12cm. Nhiệt độ nước thích hợp nhất là khoảng 38 độ C. Nước quá nóng làm trẻ bị bỏng, lạnh quá sẽ khiến trẻ dễ bị cảm lạnh.

3. Tắm cho trẻ trong phòng kín gió. Cởi bỏ quần áo trên người trẻ.

4. Dần dần thả bé vào chậu nước, đầu tiên là thả chân, sau đó đến mông và thân, dùng một tay nâng cổ và đầu bé. Luôn để người trẻ ngâm trong nước trong suốt quá trình tắm để tránh cảm lạnh.

5. Dùng dầu gội đầu có tính chất dịu nhẹ, không gây kích ứng và không làm cay mắt, thoa lên đầu trẻ. Lưu ý không cho dầu gội lên đầu trực tiếp mà đổ ra tay và tạo bọt trước, gội sạch, sau đó lau khô.

6. Thoa sữa tắm lên người bé, dùng tay hoặc khăn vải mềm lau nhẹ từ mông, bụng, tay, chân và lưng. Cuối cùng là vệ sinh bộ phận sinh dục. Trong khi tắm cũng có thể mát-xa nhẹ để tạo cho bé cảm giác thoải mái và thích thú. Tiếp đó, tắm sạch lại bằng chậu nước ấm khác.

7. Khi đã tắm xong, nâng bé ra khỏi chậu tắm bằng cách: một tay nâng cổ và đầu, dùng ngón tay trỏ và ngón cái của tay kia nâng mông và bắp đùi. Cẩn thận vì khi cơ thể bé còn ướt rất trơn và dễ tuột tay.

8. Bọc bé trong khăn tắm có mũ trùm đầu, lau nhẹ cho đến khi khô. Có thể thoa phấn rôm hoặc kem chống hăm ở nách, cổ, bẹn. Thấm ướt bông gòn lau vùng mắt cho bé. Cuối cùng cuốn tã và mặc quần áo.

 

U. Phương (ghi)

Danh mục bài viết Mẹ chăm bé khỏe

Đang tải dữ liệu loading