Trà và sức khỏe

Thứ Ba, 07/10/2008 04:27

1,173 xem

0 Bình luận

(0)

1675

Trà xanh lá tươi: Trong trà xanh có nhiều Epigallocatechin gallate với tác dụng chống lại oxy hóa, giảm lượng cholesterol xấu.

Theanin: là một amino axít duy nhất được tìm thấy trong trà xanh có tác dụng kích thích sự thư giãn, làm tăng khả năng tập trung và sáng tạo.

Vitamine C, vitamine B2, Manganese có trong trà xanh hỗ trợ ngăn ngừa ung thư, ngăn chặn quá trình lão hóa, điều hòa hệ miễn dịch, làm tăng sức kháng bệnh cho cơ thể.

Trà xanh khô: chứa chất Catechin, có tác dụng chống lại những tác nhân gây nên các tổn thương màng tế bào của cơ thể (tia tử ngoại trong ánh nắng mặt trời, bụi khói trong môi trường, hóa chất công nghiệp, thuốc trừ sâu...). Catechin giúp giảm căng thẳng, lo âu.

Trà đen: các thành phần có trong trà đen giúp tăng sức đề kháng của cơ thể, chống nhiễm trùng.

Ngoài ra, trong tất cả loại trà nói trên còn có một số thành phần các chất khác với liều lượng nhỏ như Fluoride cần thiết cho sự chắc răng và xương; Aluminun với liều lượng nhỏ từ 1%-3%, rất hiệu nghiệm trong việc trung hòa các axít dạ dày, giúp điều trị hội chứng dạ dày, do viêm hoặc loét. Manganese là một thành phần cần thiết cho nhiều loại enzyme trong hoạt động cơ thể, giúp tăng cường hoạt động miễn dịch, tăng thêm sự hoạt động của các chất chống oxy hóa, giúp ngăn ngừa bệnh loãng xương.


Một số thức uống pha chế từ trà xanh:

Bà Nguyễn Trúc Chi - Hiệu trưởng Trường đào tạo nghề Tài Danh đã đưa ra một số cách pha chế trà đơn giản:

Trà xanh pha từ lá tươi: dùng một nắm trà, một lít nước sôi.
Thực hiện: lá trà rửa sạch, phơi khô. Vò lá trà cho vào bình rồi chế nước sôi, đậy kín cho trà ra nước thơm.

Trà sữa pha từ bột trà xanh matcha: một muỗng cà phê bột trà, 45ml nước sôi, 60ml sữa tươi, hai muỗng cà phê đường, một muỗng xúp hạt trân châu.
Thực hiện: hòa bột trà xanh với nước sôi. Cho trà xanh đã pha và sữa tươi, đường vào bình lắc, sau đó lắc đều. Nếu thích có thể cho thêm hạt trân châu.

Trà xanh sữa bạc hà: 45ml trà xanh, 60ml sữa tươi, 15ml xi rô bạc hà, một muỗng đường.
Thực hiện: pha như trên sau đó cho trà xanh + sữa tươi + xi rô bạc hà + đường vào bình lắc, thêm đá viên vào lắc đều.

Trà xanh với nước quýt: 45ml trà xanh, 60ml nước quýt, 2-3 muỗng cà phê đường.
Thực hiện: pha trà xanh, quýt vắt lấy nước. Cho các nguyên liệu vào bình lắc đều.

Đức Phong (ghi)

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading